Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hãng hàng không giá rẻ Primera Air thông báo phá sản

Hàng ngàn hành khách của hãng hàng không giá rẻ Primera Air bị mắc kẹt ở hai bên bờ Đại Tây Dương sau khi hãng này nộp đơn phá sản.

Primera Air này đã cố chen chân để tìm “chỗ thở” trên bầu trời dày đặc máy bay của châu Âu, nơi việc sáp nhập các hãng bay và cuộc đấu khốc liệt giành hành khách đã khiến nhiều hãng phá sản trong những năm gần đây, bao gồm Air Berlin, Alitalia và Monarch. Nhưng "sức khỏe" tài chính của Primera Air bắt đầu đi xuống khi hãng tiếp tục mở thêm đường bay mới trong khi phải đối phó với giá dầu ngày một tăng, máy bay bị giao trễ và vấn đề khấu hao tài sản (máy bay).

Hãng hàng không giá rẻ Primera Air thông báo phá sản - Hình 1

Primera Air phá sản vì mở quá nhiều đường bay xuyên Đại Tây Dương giữa lúc giá dầu tăng, các hãng sản xuất máy bay chậm giao máy bay và khấu hao tài sản

Tối 1/10/2018, sau 14 năm hoạt động, lãnh đạo hãng nói rằng “đã thất bại” trong việc đạt một thỏa thuận về khoản nợ ngắn hạn với chủ nợ. Kết cục bất ngờ này đã làm hàng ngàn hành khách phải nằm chờ ở các phi trường.

Ngày hôm sau, tại sân bay quốc tế Dulles ở ngoại ô Washington, cô sinh viên 24 tuổi Pavithra Selvakumar nói cô đang loay hoay tìm cách trở về Anh sau khi chuyến bay với hãng Primera bị hủy. Cô nói không có nhân viên phục vụ tại các quầy của hãng, và cô là một trong nhóm 30 – 40 hành khách đang tìm hành trình khác để đi. Nhiều người trong nhóm đã hủy kế hoạch đi nghỉ của mình. “Tôi thấy một cô gái đã khóc. Có nhiều người lớn tuổi, có người mang theo con”, Selvakumar nói.

Tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris, khoảng 370 hành khách của Primera bị hủy chuyến bay. Tại sân bay Stansted ở London, 400 khách bị ảnh hưởng.

Dù có giá vé thấp và các tuyến bay xuyên Đại Tây Dương mới mở, Primera đã không phát triển đủ nhanh để bù lại việc giá dầu gia tăng, Andrew Charlton – Giám đốc điều hành của hãng tư vấn hàng không Aviation Advocacy – phát biểu. Tất cả các hãng giá rẻ “phải sống chung với dòng vốn tiền mặt trồi sụt thất thường, rồi tăng trưởng đến mức độ có thành công trên thương trường”, Charlton nói.

Khi kỳ nghỉ hè sắp kết thúc và khi các hóa đơn càng chồng chất, Primera quyết định rút khỏi thị trường. Các hãng hàng không châu Âu khác cũng làm tương tự trong vài tuần qua. Skyworks của Thụy Sĩ nộp đơn xin phá sản vào đầu tháng 9 này, trong khi hãng VLM của Bỉ lâm vào tình trạng thanh lý tài sản vào tháng 8 vừa rồi.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.