Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hãng hàng không Vietravel Airlines nghiên cứu xây dựng cơ sở sửa chữa, đào tạo máy bay ở Huế

Ngày 29/11, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Hãng hàng không Vietravel Airlines, Boeing Việt Nam mới làm việc với lãnh đạo tỉnh và các ban ngành liên quan về việc nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo máy bay tại khu vực sân bay Phú Bài, Huế.

Sân bay Quốc tế Phú Bài- Huế
Sân bay Quốc tế Phú Bài- Huế

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Quốc Kỳ - CTHĐQT Công ty Vietravel cho biết, cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo máy bay dự kiến được xây dựng trên khu đất khoảng 24 ha gồm hệ thống tòa nhà Hangar (nhà chứa máy bay), workshop, nhà làm việc, sân bãi, các công trình phụ trợ,… thiết kế thuận tiện cho hoạt động khai thác, tối đa hóa các chức năng sử dụng, thân thiện môi trường, an toàn, chống mưa bão, nắng nóng,… đảm bảo kết nối giao thông với đường lăn CHK Phú Bài và với quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu sử dụng của Vietravel Airlines và khách hàng.

Với quy mô đầu tư dự kiến và yêu cầu của hoạt động bảo dưỡng sửa chữa máy bay theo thông lệ, Vietravel Airlines dự kiến sẽ phục vụ được từ 3-5 máy bay tầm trung trong thời gian đầu (5 năm). Sau đó, tùy vào quy mô và khả năng kết nối của sân bay Phú Bài cũng như nhu cầu của các đơn vị khác, Vietravel Airlines sẽ mở rộng khu vực hangar để có thể phục vụ được từ 5-7 máy bay.

Việc nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo máy bay sẽ đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, đào tạo, trưng bày, mô phỏng,… phục vụ cho hoạt động của hãng hàng không Vietravel Airlines hiện tại và phục vụ nhu cầu bên ngoài trong tương lai. Hình thành cơ sở nhà xưởng chuẩn quốc tế cho hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa các loại máy bay thông dụng phục vụ hoạt động vận chuyển hàng không, phục vụ mặt đất của Vietravel Airlines và nhu cầu của các đơn vị khác trong sân bay Phú Bài.

Ông Michael Vũ Nguyễn- Giám đốc Quốc gia Boeing Việt Nam trao đổi tại buổi làm việc
Ông Michael Vũ Nguyễn- Giám đốc Quốc gia Boeing Việt Nam trao đổi tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, đào tạo chuyên môn, nâng cao tay nghề cho lao động kỹ thuật cao về ngành hàng không, dịch vụ bảo dưỡng phục vụ cho sự phát triển của ngành hàng không. Và tạo công ăn việc làm, dịch vụ cho người dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Ông Michael Vũ Nguyễn - Giám đốc Quốc gia Boeing Việt Nam cho rằng, để hiện thực hóa ý tưởng trên, nhà đầu tư cần nhiều điều kiện về đất đai, nhân lực lẫn chuyên gia. Do vậy, sự đồng hành, hỗ trợ của tỉnh đóng vai trò quan trọng.

Nhà đầu tư chụp ảnh lưu niệm với tỉnh Thừa Thiên Huế
Nhà đầu tư chụp ảnh lưu niệm với tỉnh Thừa Thiên Huế

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, cùng với Đà Nẵng, Huế sẽ là cực tăng trưởng quan trọng tại khu vực miền Trung. Đối với sân bay quốc tế Phú Bài sẽ gắn với phát triển đô thị, dịch vụ, vận tải, logistics; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các trung tâm chuyên ngành về y tế, giáo dục đào tạo, dịch vụ thương mại; phục vụ bảo tồn, phát huy giá trị đặc sắc cố đô và di sản văn hóa vật thể đã được UNESCO công nhận. Chủ tịch tỉnh cam kết, Tỉnh luôn sẵn sàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư xây dựng lộ trình; hỗ trợ đến mức tối đa, kể cả hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực và đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn các thủ tục, tạo các điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu.

                                                                                                                    Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.