Cơ quan trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng không giảm giá kích cầu thị trường nội địa

Hàng loạt chính sách bán vé máy bay ưu đãi đã được các hãng bay tung ra để kích cầu thị trường nội địa.

Tết Nguyên đán vừa qua do những lo ngại về tình hình dịch bệnh bùng phát tại một số địa phương, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân đã sụt giảm đáng kể.

Tuy nhiên, với dự đoán nếu dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt thị trường sẽ tiếp tục ấm lên vào các dịp cao điểm là mùa hè và mùa thu năm nay. Do vậy, thời điểm này, hàng loạt chính sách bán vé máy bay ưu đãi đã lập tức được các hãng bay tung ra để kích cầu thị trường nội địa.

Chương trình bán vé ưu đãi lớn nhất năm 2021 vừa được Vietnam Airlines tung ra với mức giá chỉ 88.000 đồng/chiều, tương đương hơn 560.000 đồng đã bao gồm thuế phí. Chương trình dự kiến sẽ bán ra khoảng 1.000.000 - 1.500.000 vé, áp dụng cho tất cả các hành trình nội địa trong suốt cả năm nay.

Cũng vào thời điểm này, Bamboo Airways cũng tung ra các chương trình bán vé ưu đãi, trong đó tập trung cho các đường bay đến Côn Đảo và các khu du lịch nghỉ dưỡng trong hệ sinh thái.

Hàng không giảm giá kích cầu thị trường nội địa
Hàng không giảm giá kích cầu thị trường nội địa.

Song song với việc kích cầu thị trường nội địa, các hãng bay đều phải đặt mức đảm bảo an toàn phòng chống dịch là ưu tiên số 1 ở cả mặt đất và trên các chuyến bay.

Nhìn lại năm 2020, sau mỗi lần dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đến các địa điểm du lịch trong nước lại tăng đột biến, thậm chí có những hãng tăng đến 40%. Đây cũng là dư địa để các hãng hàng không Việt Nam đưa ra các chính sách kích cầu trong năm nay.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Yên Bái: Khởi động Tháng Thanh niên năm 2021
Yên Bái: Khởi động Tháng Thanh niên năm 2021

Mới đây, tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên cấp tỉnh năm 2021.

“Siết” quản lý thông tin hàng hóa trên các website thương mại điện tử
“Siết” quản lý thông tin hàng hóa trên các website thương mại điện tử

Theo một dự thảo nghị định mới của Bộ Công Thương, thông tin hàng hóa trên website thương mại điện tử sẽ được quản lý chặt chẽ hơn, góp phần ngăn ngừa hàng giả, hàng lậu, gian lận thương mại.

Thu ngân sách nhà nước đạt hơn 220.000 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm
Thu ngân sách nhà nước đạt hơn 220.000 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm

Tổng cục Thống kê cho biết, tổng thu ngân sách nhà nước từ đầu năm đến thời điểm 15/02/2021 ước tính đạt 220,5 nghìn tỷ đồng, bằng 16,4% dự toán năm.

Kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển dịch vụ logistics đến năm 2025: Lộ trình cụ thể
Kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển dịch vụ logistics đến năm 2025: Lộ trình cụ thể

Đến năm 2025, phát triển dịch vụ logistics thành một ngành dịch vụ đem lại giá trị giá tăng cao, gắn dịch vụ logistics với phát triển sản xuất hàng hóa, xuất nhập khẩu và thương mại trong nước, phát triển hạ tầng giao thông vận tải và công nghệ thông tin.

BSC: Biến động tích lũy chờ tin dự báo vẫn là vận động chính trong tuần tới
BSC: Biến động tích lũy chờ tin dự báo vẫn là vận động chính trong tuần tới

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) dự báo biến động tích lũy chờ tin trong khoảng 1,127 – 1,200 dự báo vẫn là vận động chính trong tuần tới.

Chiều 28/2, Việt Nam ghi nhận thêm 16 ca mắc COVID-19
Chiều 28/2, Việt Nam ghi nhận thêm 16 ca mắc COVID-19

Bản tin 18h ngày 28/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 16 ca mắc mới, trong đó 12 ca ghi nhận trong nước tại Hải Dương, 4 ca nhập cảnh tại Tây Ninh (3 ca) và Đồng Tháp (1 ca).