Trong một thông cáo báo chí, AE Group cho biết mặc dù đã tăng cường các biện pháp tái cấu trúc, nhu cầu giảm từ các nhà sản xuất ô tô đã đặt ra nhiều thách thức lớn cho họ.
Theo tạp chí kinh doanh Đức WirtschaftsWoche, ngành công nghiệp ô tô của Đức đang rơi vào một chuỗi khủng hoảng liên tiếp, khi quá trình chuyển đổi sang xe điện và nhu cầu thị trường trì trệ đã ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà cung cấp.
Chỉ một tuần trước, Muerdter Group, một công ty dẫn đầu trong ngành, cũng đã tuyên bố phá sản ngay sau Recaro, một nhà cung cấp phụ tùng ô tô với hơn 110 năm lịch sử. Recaro cho biết, giá cả tăng đột biến, sự thay đổi của thị trường và việc mất một đơn hàng lớn là những nguyên nhân chính dẫn đến việc phá sản.
Mặc dù lý do chính xác khiến Muerdter Group phá sản vẫn chưa được làm rõ, nhưng nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, các vấn đề khác nhau đang ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp ô tô của Đức, và đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Trong một cuộc tranh luận gần đây về tương lai của ngành công nghiệp ôtô tại bang Thüringen, ông Mathias Hasecke, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Ôtô Thüringen, đã đưa ra một bức tranh ảm đạm về tình hình hiện tại. Ông cho biết: "Tình hình đang trở nên tồi tệ ở nhiều nơi. Hầu như mỗi ngày chúng ta đều nhận được những tin xấu mới từ các nhà cung cấp trong bang".
Hà Trần (t/h)