Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dự kiến đầu tư 900 triệu USD vào Indonesia

Hai công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là VinFast, GSM cùng GoTo Gojek Tokopedia đã kí MOU hợp tác trong mảng xe điện tại Indonesia.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng các lãnh đạo cấp cao 2 nước đã có chuyến thăm nhà máy VinFast Hải Phòng. Ảnh Internet.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) ngày 13/01 cho biết: VinFast và GSM hợp tác với startup kì lân của Đông Nam Á GoTo Gojek Tokopedia.

Cụ thể, trong buổi gặp gỡ và trao đổi cùng doanh nghiệp của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, VinFast cùng GSM đã có báo cáo 02 nguyên thủ về việc đầu tư và hợp tác tại Indonesia. Đầu tiên, VinFast dự kiến đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia chia thành nhiều giai đoạn.

Về phía GSM, công ty riêng của ông Phạm Nhật Vượng xem thị trường Indonesia là thị trường tiềm năng và trọng điểm, hãng taxi điện cũng dự kiến đầu tư lên tới 900 triệu USD. Ngoài ra, VinFast, GSM cùng GoTo Gojek Tokopedia đã kí MOU hợp tác trong mảng xe điện tại Indonesia. 

Các bên sẽ hỗ trợ các tài xế của Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng Indonesia cơ hội trải nghiệm dịch vụ di chuyển 5 sao Xanh SM với các dòng xe điện thân thiện với môi trường của VinFast.

VinFast và GSM cho biết muốn đóng góp một cách mạnh mẽ vào mục tiêu giảm khí thải giao thông mà Chính phủ Indonesia đang hướng đến. Thỏa thuận cũng mở ra cơ hội hợp tác và đánh dấu một bước tiến mới của VinFast và GSM trong tiến trình mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế trong năm 2024.

Ông Phạm Nhật Vượng đưa Tổng thống Joko Widodo đi thăm nhà máy VinFast Hải Phòng. Ảnh Internet.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết đã gặp chủ tịch của Gojek tại Hà Nội và bàn về những cơ hội tiềm năng mà các bên có thể làm cùng nhau được tại thị trường lớn và năng động như Indonesia, với tầm nhìn chung cùng chung tay về việc phát triển giao thông bền vững và mang đến nhiều dịch vụ chất lượng cho khách hàng.

Cùng ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng các lãnh đạo cấp cao 02 nước đã có chuyến thăm nhà máy VinFast Hải Phòng, Tổng thống bày tỏ vui mừng khi đến thăm nhà máy và cho biết bản thân rất ấn tượng khi được thấy quy mô, chất lượng các dòng xe VinFast.

Trước đó, hồi tháng 11 vừa qua, CEO của GSM cũng cho biết nước láng giềng Campuchia sẽ là điểm đến được chọn của hãng xe này. "Sau Tết Nguyên đán 2024, chúng tôi sẽ khai trương dịch vụ taxi Xanh SM tại thị trường Campuchia", ông Nguyễn Văn Thanh nói. Ngoài ra công ty cũng đang nghiên cứu thêm một số thị trường khác.

Hồi đầu tháng này, Xanh SM đã có lần đầu tiến ra nước ngoài khi khai trương dịch vụ taxi điện tại Lào. Đơn vị này dự kiến mang đến thị trường láng giềng của Việt Nam 1.000 chiếc VinFast VF 5 Plus. Dịch taxi điện của GSM sẽ hoạt động tại thủ đô Vientiane và một số tỉnh, thành phố khác như Luang Prabang, Savannakhet, Champasak ... trong các giai đoạn tiếp theo.

Theo An ninh Tiền tệ 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.