Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng trăm hành khách “ vật vã chờ đợi” vì VietJet Air delay 2 lần

Tối 12/7 hàng trăm hành khách trên chuyến bay VJ 283 Hải Phòng- TP HCM của VietJet Air tại sân bay Quốc tế Cát Bi bức xúc vì bị chậm chuyến bay.

Hàng trăm hành khách “ vật vã chờ đợi” vì VietJet Air delay 2 lần - Hình 1

Bị VietJet Air delay chuyến bay VJ 283 Hải Phòng- tp HCM 2 lần chậm gần 2 tiếng, hàng trăm hành khách vạ vật tại sân bay

Không phải đến bây giờ, hành khách sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air mới kêu ca, bức xúc mà từ rất lâu, mỗi khi đi lại bằng hãng hàng không này, không ít hành khách phải kêu trời bởi sự tắc trách của hãng bay này.

Tối ngày 12/7, hàng trăm hành khách trên chuyến bay VJ 283 Hải Phòng- TP HCM của VietJet Air tại sân bay Quốc tế Cát Bi bức xúc vì đặt vé bay từ 20h nhưng bị delay (hoãn chuyến) 2 lần chậm gần 2 giờ đồng hồ.

Anh N.Q.B cho biết: “Tôi có việc gấp phải bay vào TP HCM để có công việc gia đình gấp. Do tin tưởng hãng VietJet Air nên tôi đặt vé bay lúc 20h, chuyến bay VJ283.

Tuy nhiên, tôi quá thất vọng khi hãng delay tới 2 lần. Khi hàng trăm hành khách đã đến sân bay làm các thủ tục để chờ đến giờ lên máy bay, VietJet Air lại tiếp tục delay lần 2, từ 20h sang 21h và từ 21h đến 21h35. Như vậy, chuyến bay của chúng tôi bị delay đến 2 lần, chậm gần 2 tiếng đồng hồ so với giờ đã niêm yết trên vé".

Vậy khi hãng hàng không delay như vậy, có khi nào VietJet Air dồn khách cho đủ chuyến bay? Phải làm rõ việc VietJet Air có hay không cố tình delay để dồn khách".Chị H.T.L cùng bay trên chuyến VJ 283 vừa bức xúc vừa tỏ vẻ nghi ngờ:“ Tôi phải tới sân bay trước gần 2 tiếng, nếu đến muộn thì không được lên tàu bay.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, một lãnh đạo phòng truyền thông của hãng hàng không VietJet Air cho hay: Thực tế là bây giờ những chuyến bay bị chậm là chuyện hết sức bình thường của ngành hàng không.

Hãng cũng đã có phát thanh thông báo cho hành khách biết tại sân bay, đồng thời các hãng cũng đã có quy định đền bù việc chậm chuyến cho hành khách theo thông tư 36 của Bộ GTVT.

Cụ thể, nếu chậm quá 2 tiếng sẽ phục vụ đồ uống, 3 tiếng sẽ phục vụ đồ ăn, còn nếu chậm nữa sẽ đền bù tiền theo quy định tại thông tư.

Như chuyến bay Vietjet tại Hải Phòng hôm 12/7 vừa rồi mới chậm gần 2 tiếng nên chưa thể có đền bù gì.

Về Nguyên nhân gây chậm chuyến, vị này cho biết: Mùa này thời tiết diễn biến thất thường, quá tải ở các sân bay, hiện tại sân bay Tân Sân Nhất cũng như Nội Bài đang được sửa chữa, cùng với đó là một số vấn đề về hạ tầng sân bay.

Việc chậm chuyến bay là điều không ai mong muốn, vì nó cũng gây thiệt hại rất lớn cho hãng hàng không, làm giảm uy tín của hãng, 

Nhưng việc chuyến bay chậm 2 tiếng là điều không có gì đáng nói, vì nó là điều hết sức bình thường trong ngành hàng không. Vấn đề quan trọng nhất của ngành hàng không đó là an toàn là trên hết.

Trước những bức xúc của hành khách xung quanh câu chuyện chậm chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air và nghi ngờ về sự delay để dồn khách, rất cần sự vào cuộc làm rõ của Cục hàng không Việt Nam.

PV

Tin mới

Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính
Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính

Bộ Nội vụ vừa có Báo cáo tóm tắt kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ (PAR INDEX 2023). Trong Báo cáo có rất nhiều chỉ số đáng quan tâm ở các bộ, cơ quan ngang bộ.

Gia Lai ban hành kế hoạch bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Gia Lai ban hành kế hoạch bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

UBND tỉnh Gia Lai đã có Quyết định số 184/QĐ-UBND về kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024.

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.