Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hãng xe điện Việt HKbike đổi tên thương hiệu thành PEGA

Với tham vọng trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về xe điện 2 bánh, hãng xe điện Việt HKbike quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA.

THCLVới tham vọng trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về xe điện 2 bánh, hãng xe điện Việt HKbike quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA.

Hãng xe điện Việt HKbike đổi tên thương hiệu thành PEGA - Hình 1

Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi lễ

PEGA (HKbike) là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm đến marketing và phân phối. Đây được xem là một lĩnh vực khó và mới mẻ tại một nước vốn có lợi thế về nông nghiệp, thuỷ hải sản, giày da,... như Việt Nam.

Gia nhập thị trường xe điện từ cuối năm 2012 chỉ với 01 showroom nhỏ có diện tích 50m2 tại Hà Nội, sau 4 năm gây dựng và phát triển, đến nay PEGA (HKbike) đã trở thành thương hiệu xe điện có hệ thống phân phối lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, với 500 điểm bán hàng, trong đó có 230 showroom chính hãng có diện tích từ 100 - 350m2 được đặt tại khu vực trung tâm của các thành phố lớn trên toàn quốc.

PEGA (HKbike) đang xây dựng nhà máy lắp ráp rộng 15.000m2 tại khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang, với máy móc và công nghệ hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Khi đưa vào sử dụng, nhà máy này sẽ giúp PEGA (HKbike) tăng quy mô sản xuất và đảm bảo chất lượng lắp ráp.

Những sản phẩm nổi bật hiện của PEGA (HKbike) được người tiêu dùng ưa chuộng: xe đạp điện Zinger Color 2, xe đạp điện Cap-A 2, xe máy điện Crazy Bull, xe máy điện X-men Plus 2016, xe máy điện Maxxer. Đây là những dòng xe có kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ và có khả năng đi được quãng đường vượt trội, từ 75 - 110km 1 lần sạc. Khả năng leo dốc khoẻ hay chống nước tốt cũng là lợi thế của các dòng sản phẩm thương hiệu PEGA (HKbike).

Định hướng phát triển toàn cầu

Xe điện có từ 90 đến 150 linh kiện nhỏ, bao gồm: các bộ phận nhựa, yên, khung xe, tay lái, động cơ, phanh, điều tốc,... Bởi vậy, quá trình sản xuất ra một chiếc xe điện khá phức tạp.

Việt Nam có hệ sinh thái hàng trăm các nhà sản xuất linh kiện xe 2 bánh hàng đầu thế giới. PEGA (HKbike) với 4 năm kinh nghiệm nỗ lực tạo chỗ đứng trong thị trường xe điện tại Việt Nam, đã tiến tới hợp tác được với hơn 100 nhà sản xuất này. Cộng với sử dụng linh kiện gồm động cơ xe, bộ điều khiển của Bosch sẽ tăng cường hiệu suất di chuyển cho sản phẩm, tạo ra các dòng xe điện chất lượng vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

HKbike đã quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA, để phù hợp với việc nhận diện thương hiệu quốc tế và như là một lời khẳng định về quyết tâm đưa sản phẩm xe điện trí tuệ Việt vươn ra toàn cầu.

Hãng xe điện Việt HKbike đổi tên thương hiệu thành PEGA - Hình 2

Tuy nhiên, việc đổi tên thương hiệu khi doanh nghiệp đang trên đà phát triển mạnh mẽ được xem là một quyết định khá liều lĩnh, đặc biệt, khi thương hiệu HKbike đã trở nên gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam. Lợi thế vốn có lại trở thành thách thức đối với thương hiệu mới PEGA.

Ông Lê Hoàng Long - CEO PEGA (HKbike) cho biết: "Chúng tôi có thể trở thành công ty triệu đô với cái tên HKbike, nhưng để trở thành thương hiệu toàn cầu tỷ đô thì cần một cái tên phù hợp, đó là PEGA. Liều lĩnh và mạo hiểm để tạo ra đột phá mang tính toàn cầu là điều cần phải làm”

Ông Long chia sẻ thêm: "Đầu năm 2017, chúng tôi sẽ cho ra mắt sản phẩm "made in Việt Nam" đầu tiên, đến cuối năm 2017 50% sản phẩm xe điện của chúng tôi sẽ được nội địa hoá và đến năm 2018 sẽ là 70%.

Ý nghĩa thương hiệu PEGA

Tên mới PEGA sẽ chính thức được sử dụng từ ngày 22/12/2012, thay thế cho HKbike sau tròn 4 năm từ ngày ra đời (12/12/2012).

PEGA là tên viết tắt của Pegasus - ngựa thần nổi tiếng nhất trong thần thoại Hy Lạp. Thần ngựa Pegasus có cánh và bộ lông trắng muốt. Theo thần thoại, sau khi giúp đỡ người anh hùng Bellerophon đánh bại quái vật Chimera, thần Zeus đã biến Pegasus thành một chòm sao trên bầu trời.

Pegasus còn biểu trưng cho một phi mã đẹp, có sức mạnh bền bỉ và có khả năng làm nên những điều kỳ diệu. Đây cũng là niềm cảm hứng bất tận cho các sáng tác thơ, ca, hội, hoạ, phim ảnh trong nhiều thế kỷ qua.

Ngựa là hình ảnh gần gũi, quen thuộc với loài người, bởi từ xa xưa, đây là phương tiện di chuyển đầu tiên và gắn bó với con người trong cuộc sống. Qua năm tháng, khi xã hội phát triển, ngựa đã được thay thế bằng những phương tiện hiện đại và tiện lợi hơn như máy đạp, xe máy, ô tô,...

Sử dụng hình ảnh và tên gọi của Pegasus cho thương hiệu mới, PEGA (HKbike) muốn khẳng định sức mạnh bền bỉ của các sản phẩm, khả năng vươn cao, vươn xa ra toàn cầu của thương hiệu mới đầy ý nghĩa này.

Với hình ảnh gần gũi nhưng đã được biến tấu mới mẻ, PEGA là một "chú ngựa chiến" làm bằng kim loại, tạo nên cảm giác về một phương tiện đầy tính công nghệ, khoẻ mạnh nhưng cũng rất êm ái và dẻo dai.

Đoàn Huế

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.