THCL Tối ngày 30/11, chuyến bay của hãng Vietjet Air từ Hà Nội vào TP. HCM đã phải hoãn mấy lần khiến hành khách bức xúc.
Theo thông tin phản ánh của một số hành khách, nhiều khách hàng đặt vé của Vietjet Air chuyến bay VJ177 Hà Nội - TP. HCM vào lúc 23h00 ngày 30/11/2016, nhưng bị hãng thông báo lùi lại hơn 1 tiếng đồng hồ. Cụ thể, lúc 20h21 phút, hành khách nhận được tin nhắn chuyến bay sẽ bị lùi lại, khởi hành vào lúc 00h30 phút.
Điều đáng nói, dù chuyến bay bị lùi lại nhưng hành khách chỉ nhận được một tin nhắn chuyến bay sẽ bị lùi vì lý do “khai thác” là xong, chứ không có bất kỳ lời giải thích gì thêm?
Chuyến bay Vietject Air thường xuyên trong tình trạng hoãn chuyến liên tục (nguồn Internet)
Sau khi hoãn chuyến bay 1 tiếng đồng hồ, khi hành khách đến làm thủ tục và đợi đến giờ cất cánh, lại tiếp tục nhận được thông báo chuyến bay sẽ lùi lại thêm 20 phút (thay vì 00h30 phút sẽ bay thì đến 00h50 phút chuyến bay mới được thực hiện).
Trước thông báo bất ngờ trên từ hãng máy bay Vietjet Air, chuyến bay bị hoãn tới 2 lần, hành khách đành nằm chờ la liệt tại sân bay, mong đến giờ cất cánh. Bởi việc dời lại chuyến bay không chỉ khiến hành khách mệt mỏi, mà còn làm ảnh hưởng đến những kế hoạch của họ.
Anh N.Đ.T cho biết: “Đây không phải lần đầu tiên, chuyến bay của hãng Vietjet Air hoãn nhiều lần. Những lần trước, tôi đi chuyến bay cũng bị hoãn nhiều giờ. Vì công việc của tôi được sắp xếp sẵn nay bị lỡ”.
“Không chỉ hoãn chuyến bay 1 lần mà nhiều khi hoãn đến 2, 3 lần. Mỗi lần hoãn chuyến bay như vậy, ai cũng “kêu trời” và phải chờ đợi rất mệt mỏi”, anh L.V.H bức xúc.
Như vậy, theo phản ánh của hành khách, việc các chuyến bay của Vietjet Air bị hoãn là chuyện “thường tình” (?!). Và rồi, người thiệt thòi nhất vẫn là khách hàng, họ phải tốn thêm nhiều chi phí cho việc thuê khách sạn cũng như công việc, kế hoạch bị bỏ lỡ...
Mai Hiền