Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hành trình đa sắc của hạnh phúc

Hạnh phúc là một hành trình, không phải là đích đến. Nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc, dành một chút thời gian lắng nghe hạnh phúc quanh mình. Trong hành trình đa sắc của hạnh phúc, mỗi niềm vui nhỏ chắt chiu - sẽ thành hạnh phúc lớn, từ đó ta thêm trân trọng những gì đang có. Vì, hạnh phúc không ở đâu xa!

VĐV Nguyễn Đạt Duy Long: Hạnh phúc khi ngắm nhìn cờ Tổ quốc tung bay:

VĐV Nguyễn Đạt Huy Long tự hào trở thành nhà vô địch thế giới ở hạng cân 54 kg đối kháng (Ảnh: NVCC)
 
Giải Vô địch vovinam thế giới lần VII/2023 do Liên đoàn Vovinam thế giới tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Đây là giải đấu có số lượng quốc gia và VĐV tham dự đông đảo nhất trong lịch sử tổ chức Giải Vô địch vovinam thế giới kể từ khi thành lập, với hơn 650 VĐV đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ có phong trào vovinam phát triển trên thế giới.
 
VĐV Nguyễn Đạt Duy Long đã xuất sắc giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 10-0 trước võ sĩ Verma Ishan của Ấn Độ để trở thành nhà vô địch thế giới ở hạng cân 54kg đối kháng. 
 
Duy Long bộc bạch: “Thuận lợi và may mắn khi em được sự quan tâm của quý thầy cô, gia đình, bạn bè, sự định hướng của Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao và sự tạo điều kiện về nhiều mặt của lãnh đạo Sở Văn hóa-TT-DL cũng như lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long.
 
Tất cả điều đó cùng với tinh thần kỷ luật, nghiêm túc thực hiện đúng kế hoạch do thầy cô đề ra giúp cho thành tích được duy trì và nâng cao đáng kể. Thật vinh dự khi em được đạt HCV vovinam thế giới vào tháng 10/2023. Và niềm hạnh phúc lớn nhất của em là nhìn thấy cờ Tổ quốc tung bay trên đấu trường quốc tế”. 
 
“Chúng em rất vinh dự và tự hào khi các thành tích thể thao được ghi nhận và khen thưởng kịp thời, được công nhận là sự kiện tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long trong nhiều năm liền. Đáp lại những tình cảm đó, chúng em xin hứa sẽ quyết tâm thi đấu hết sức mình, phấn đấu để lá quốc kỳ Việt Nam được vươn cao, kiêu hãnh tung bay trên đấu trường quốc tế”- Duy Long chia sẻ.
 
Em Ngô Thị Kim Ngân: Trân quý giữ gìn nghệ thuật dân tộc:

Em Ngô Thị Kim Ngân nhận phần thưởng là cây đàn guitar khi tham dự Đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi

Em Ngô Thị Kim Ngân (SN 2015, ngụ huyện Bình Tân) từ nhỏ sống với bà cố là Ngô Kim Hồng. Từng tham gia Đoàn Văn công Đồng Tháp và nhiều hoạt động đờn ca tài tử tại địa phương, bà Kim Hồng đã trở thành người thầy và người truyền cảm hứng cho bé Kim Ngân học đờn ca tài tử từ khi mới 5 tuổi.
 
Vừa qua, tham dự Liên hoan Đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi, Kim Ngân thể hiện 20 câu xàng xê nhịp 4 và 2 câu vọng cổ “Lòng mẹ hậu phương”. Cô bé được trao giải tài tử nhỏ tuổi nhất. Ôm phần thưởng là một cây đàn guitar, Kim Ngân rưng rưng ngồi nâng niu như báu vật và muốn gọi điện ngay khoe với cha mẹ đang đi làm ở TP Hồ Chí Minh. 
 
Kim Ngân nói: “Con nghe bà hát rồi mùa hè được bà dắt đi học đờn nên yêu thích đờn ca tài tử hồi nào cũng hổng hay. Mỗi lần được hát là mỗi lần cảm thấy hạnh phúc lâng lâng, con sẽ vừa chăm chỉ học hành, vừa tập luyện để có thể hát nhiều bài hơn, hát thật hay hơn nữa!”. 
 
Anh Huỳnh Chí Dũng: Tự tin vượt lên khiếm khuyết:

Điều khiến anh Huỳnh Chí Dũng hạnh phúc nhất chính là không bỏ cuộc, vượt lên khiếm khuyết

Anh Huỳnh Chí Dũng (Phường 3, TP Vĩnh Long) mắc căn bệnh sốt bại liệt từ 3 tuổi khiến đôi chân anh teo tóp dần, khó khăn trong đi lại. Lúc nhỏ nhà nghèo, không có điều kiện, anh Dũng được anh chị dạy học ở nhà, lớn lên chút nữa anh tự đi bằng nạng gỗ đến trường học bổ túc rồi học ĐH tại chức tin học.
 
Anh từng đoạt giải trong một cuộc thi dành cho người khuyết tật khi gửi bài viết “Với tôi, đời thay đổi là vượt lên số phận tật nguyền” và nhận bằng khen của UBND tỉnh tại hội nghị biểu dương người khuyết tật.
 
Ngoài công việc đánh máy vi tính, thiết kế đồ họa gia công, anh Dũng tăng thêm thu nhập từ việc đan những sản phẩm giỏ nhựa. Anh Dũng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, anh từng là Chủ nhiệm CLB Người khuyết tật Phường 1 và Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Phường 3.
 
Anh chia sẻ: “Mình đi vận động nhà hảo tâm, động viên chia sẻ những khó khăn với người khuyết tật để giúp họ sống lạc quan, hòa nhập cộng đồng. Mỗi lần được làm việc là tôi cảm nhận sự có ích của bản thân “tàn nhưng không phế”.
 
Tôi muốn thể hiện rằng dù khuyết tật cũng có thể làm việc. Điều khiến tôi hạnh phúc nhất chính là lúc không bỏ cuộc và luôn cố gắng sống cho thật tốt khi luôn được quan tâm giúp đỡ từ mọi người”. 
 
Cô giáo Hồ Như Anh: Hạnh phúc có thể bắt đầu từ việc cho đi những điều nhỏ bé:

Cô giáo Hồ Như Anh hiến mái tóc tặng bệnh nhân ung thư

Phong trào hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư vừa được tổ chức tại Vĩnh Long lần đầu tiên. Cô giáo trẻ Hồ Như Anh (Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, TP Vĩnh Long) đã không đắn đo trao đi gần phân nửa mái tóc của mình.
 
Như Anh chia sẻ: “Bản thân em thuộc kiểu người truyền thống nên từ trước đến nay chỉ để tóc dài, chưa bao giờ cắt ngắn. Khi biết đến chương trình, em đã quyết tâm đăng ký hiến đi mái tóc nâng niu bấy lâu.
 
Em thấy vui vì đã cho đi một điều gì đó có ý nghĩa. Em sẽ tiếp tục nuôi tóc dài, khỏe để hiến nhiều lần nữa và mong muốn các bạn của em- những cô gái có mái tóc dài và đẹp cùng tham gia và lan tỏa hành động ý nghĩa này.
 
Bởi lẽ, tóc của chúng ta cắt đi thì có thể dài nhưng đối với bệnh nhân ung thư thì điều này rất khó khăn. Hạnh phúc có thể bắt đầu từ việc cho đi những điều nhỏ bé, nhưng mang ý nghĩa tinh thần rất lớn”.
T. Hương (Nguồn: https://baovinhlong.vn/)
Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.