Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hành trình lên ngôi vô địch của Man City

Man City đã kết thúc cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh kịch tính và hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Dưới đây là hành trình đăng quang và bảo vệ thành công ngôi vương của đoàn quân HLV Pep Guardiola.

Đây là lần thứ 9 chức vô địch chỉ được quyết định vào ngày cuối cùng của mùa giải kể từ khi Premier League ra đời ở mùa giải 1992/93. Man City cũng là đội gần nhất đăng quang ở ngày cuối cùng, khi họ lần đầu vô địch năm 2014, sau khi vượt mặt chính đối thủ ganh đua ngày hôm nay Liverpool.

Lịch sử Ngoại hạng Anh ghi nhận thành tích, chưa có đội bóng nào giành 90 điểm trở lại lại không thể đăng quang ngôi vô địch. Man City có thể hoan hỉ với chiến tích bảo vệ thành công ngôi vương, nhưng cũng cần dành cho Liverpool sự tôn trọng, bởi The Kop đã cùng họ mang tới cho NHM một mùa giải đáng nhớ.

Cùng nhìn lại những cột mốc đáng chú ý trong hành trình đăng quang ngôi vô địch của Man City.

Ngày 25/8/2018 (Vòng 3)

Man City lần đầu tiên mất điểm ở mùa giải 2018/19, khi bị tân binh Wolves cầm hòa 1-1. Trong khi đó Liverpool có chiến thắng tối thiểu trên sân nhà trước Brighton để tạm thời hơn đối thủ khoảng cách 2 điểm (9-7).

Ngày 7/10/2018 (Vòng 8)

Hành trình lên ngôi vô địch của Man City - Hình 1

Man City và Liverpool hòa nhau ở trận đối đầu ở lượt đi

Man City và Liverpool đối đầu nhau trong trận lượt đi của mùa giải trên sân Anfield và 2 đội cầm chân nhau với tỷ số hòa không bàn thắng. Ở trận này tân binh Riyad Mahrez đã thực hiện hỏng ăn quả phạt 11m ở cuối trận đấu bỏ lỡ chiến thắng của Man City. Khoảng cách điểm ở trận đấu đó là 20-20.

Ngày 3/11/2018 (Vòng 11)

Liverpool bị Arsenal cầm hòa 1-1 trên sân Emirates, trong khi Man City có màn hủy diệt Sothampton với tỷ số 6-1 để tạm thời vượt mặt đôi thủ với 2 điểm nhiều hơn (29-27).

Ngày 8/12/2018 (Vòng 16)

Hành trình lên ngôi vô địch của Man City - Hình 2

Man City nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải 2018/19 trước Chelsea

Man City nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải 2018/19, khi để thua chủ nhà Chelsea 0-2. Cũng ở vòng đấu này Liverpool nghiềm nát Bournemouth 4-0 để vượt qua Man City về số điểm giành được là 42 so với 41.

Ngày 3/1/2019 (Vòng 21)

Hành trình lên ngôi vô địch của Man City - Hình 3

Man City đánh bại Liverpool 2-1, chiến thắng bước ngoặt giúp họ vượt mặt Liverpool vào cuối mùa

Trước khi bước vào trận tái đấu giữa Man City và Liverpool trên sân Etihad, đoàn quân của HLV Pep Guardiola để thua Leicester (1-2) và Crystal Palace (2-3) đồng thời bị đối thủ bỏ xa trong cuộc đua vô địch với khoảng cách 7 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng quan trọng 2-1 đã giúp Man City thu hẹp điểm số xuống còn 4 điểm. Đó cũng là trận thua duy nhất của Liverpool ở mùa giải này.

Ngày 30/1/2018 (Vòng 24)

Đây là vòng đấu hiếm hoi ở mùa giải này cả 2 đội cùng mất điểm. Liverpool bị Leicester cầm hòa 1-1 trên sân nhà Anfield, trong khi Man City bất ngờ gục ngã 1-2 trong chuyến làm khách tới sân của Newcastle. Khoảng cách về điểm số được nới rộng lên thành 5 điểm với Liverpool là đội chiếm ưu thế (61 điểm - 56 điểm).

Ngày 10/2/2019 (Vòng 26)

Hành trình lên ngôi vô địch của Man City - Hình 4

Man City nghiền nát Chelsea 6-0 với cú hat-trick của Aguero

Man City nghiền nát Chelsea 6-0 trên sân nhà với cú hat-trick của tiền đạo Sergio Aguero. Ở vòng đấu này Liverpool thi đấu muộn hơn và bị nửa xanh thành Manchester san bằng cách biệt về điểm số (65-65). Man City tạm thời vươn lên ngôi đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại, đồng thời thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ngày 24/2/2019 (Vòng 27)

Liverpool bị M.U cầm hòa không bàn thắng trên sân Old Trafford, trong khi Man City không thi đấu. Với kết quả này, Liverpool lại vượt lên trên Man City với 1 điểm nhiều hơn (66-65).

Ngày 3/3/2019 (Vòng 29)

Hành trình lên ngôi vô địch của Man City - Hình 5

Trận hòa không bàn thắng trước Everton khiến Liverpool thất thế trong cuộc đua tới ngôi vương

Trong trận derby vùng Merseyside, Liverpool bị Everton cầm hòa không bàn thắng trên sân Goodison Park. Man City ở vòng đấu này có chiến thắng nhẹ nhàng trước Bournemouth để vượt mặt Liverpool leo lên ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn (71-70).

Kể từ thời điểm vòng 29 đến cuối mùa giải, cả hai đội đều duy trì thành tích toàn thắng và cách biệt điểm số được giữ nguyên. Man City đăng quang ngôi vô địch với 1 điểm nhiều hơn so với Liverpool sau chiến thắng 4-1 trước Brighton ở vòng đấu cuối cùng.

Hành trình so kè chức vô địch giữa Man City và Liverpool

Hành trình lên ngôi vô địch của Man City - Hình 6

Theo Bongdaplus

Bài liên quan

Tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.