Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

Những ngày này, cùng với việc chuẩn bị tốt các điều kiện và thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử. Qua đó góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, sự đồng thuận trong xã hội để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật.

xdcvljhvhjkl;
 Huyện Hậu Lộc đang làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử

Thực hiện hướng dẫn số 10-HD/BTGTU, ngày 3/2/2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa về tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Phạm Thị Hường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Hậu Lộc cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền có vai trò rất quan trọng, ủy ban bầu cử huyện đã tập trung thực hiện công tác này theo đúng các yêu cầu và kế hoạch đã đề ra. Ngay từ khi triển khai công tác chuẩn bị bầu cử, công tác tuyên truyền đã được huyện Hậu Lộc thực hiện nghiêm túc, đa dạng bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan, treo pano, áp phích, băng rôn…Tập trung tuyên truyền về nội dung văn bản pháp luật, văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử, các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, quyền bầu cử của công dân, tiêu chuẩn ĐBQH và đại biểu HĐND, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử để mọi người dân biết và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của công dân”.

Để công tác tuyên truyền tạo sức lan tỏa sâu rộng, ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo tiểu ban tuyên truyền, các phòng, ban, các xã, thị trấn được giao nhiệm vụ tham mưu và tuyên truyền công tác bầu cử phải thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Cụ thể: Phòng Văn hóa và Thông tin quản lý chặt chẽ các hoạt động thông tin, truyền thông, chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở phát thanh các bản tin tuyên truyền, giới thiệu cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chỉ đạo tổ chức các hoạt động thông tin cổ động trực quan, nhất là trên pa nô, áp phích, tranh cổ động, bảng điện tử và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng. Ủy ban MTTQ huyện, ban tuyên giáo Huyện ủy, phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp trong việc thông tin, tuyên truyền các hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp bảo đảm dân chủ, đúng quy định pháp luật. Ban tuyên giáo các xã, thị trấn chủ động tham mưu giúp cấp ủy xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền đúng định hướng, vận động cán bộ, Đảng viên và nhân dân đăng tải thông tin, tuyên truyền tích cực trên các trang mạng xã hội. Chủ động nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, Đảng viên và nhân dân, từ đó đề xuất kịp thời với cấp ủy, chính quyền các hoạt động tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Cùng với các xã, thị trấn, đài truyền thanh - truyền hình huyện Hậu Lộc cũng đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền các văn bản, hướng dẫn về Luật bầu cử. Tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, tuyên truyền về Luật tổ chức Quốc hội, Luật tổ chức chính quyền địa phương, Luật bầu cử ĐBQH và HĐND; đồng thời xây dựng chuyên đề, chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng về công tác bầu cử nhằm giúp cho nhân dân trên địa bàn huyện hiểu biết Luật bầu cử cũng như quyền lợi của cử tri.

Đồng chí Cao Công Thức, Bí thư Đảng ủy thị trấn huyện Hậu Lộc
Ông Cao Công Thức, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Đồng chí Cao Công Thức, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Hậu Lộc cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, do đó, Ủy ban bầu cử của Thị trấn cũng đã thành lập các tổ tuyên truyền, xuống tận các khu dân cư phổ biến những nội dung cơ bản trong Luật bầu cử, tiến độ thực hiện việc chuẩn bị bầu cử tại địa phương tới mọi người dân, qua đó giúp nhân dân hiểu được nghĩa vụ, quyền và trách nhiệm của mình trong tham gia bầu cử”.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng về bầu cử đã góp phần giúp cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Hậu Lộc nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sắp tới. Đồng thời, động viên các tầng lớp Nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.