Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers và các trung tâm thương mại Sense City của Saigon Co.op, tổng lượng khách hàng đến tham quan mua sắm khoảng hơn 2 triệu lượt.

Bên cạnh đó, tại các hệ thống siêu thị khác như Big C, Emart, MM Mega Market, Vinmart… lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm trong những ngày vừa qua tăng khá cao. Sức mua tăng tương đối đồng đều ở các ngành hàng, tuy vậy vẫn có một số mặt hàng tăng trội hơn như ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng chế biến sẵn, bánh, kẹo, nước giải khát và các mặt hàng có thể dự trữ như đường, dầu ăn, bột ngọt, gạo...

Đồng thời, theo các nhà kinh doanh, sức mua năm nay tăng khá là nhờ các chương trình khuyến mại giảm giá tới 50%, được thực hiện dày đặc đã tạo hiệu ứng khá tốt đối với tâm lý người mua. Dự kiến, sức mua trên thị trường TPHCM sẽ tiếp tục đà tăng trưởng từ nay đến Tết Tân Sửu 2021. Đặc biệt, sức mua có thể tăng mạnh trong 2 tuần trước tết. Hiện nay, các DN cũng đã chuẩn bị kỹ các phương án dự trữ và vận chuyển để đưa hàng tết với giá bán ổn định đến với người dân TPHCM.

 Thùy Linh