Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiểu về viêm thanh quản và cách đối phó hiệu quả nhờ Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản là tình trạng viêm nhiễm tại thanh quản, dẫn đến viêm hoặc kích thích dây thanh quản. Do đó, gây khàn tiếng, đau vướng họng, khó chịu, khó nuốt,... cho người bệnh. Muốn khắc phục tốt cần hiểu rõ nguyên nhân và điều trị đúng cách. 

Nguyên nhân gây viêm thanh quản

Viêm thanh quản là tình trạng sưng nề, viêm nhiễm tại thanh quản, gây ảnh hưởng đến hoạt động tạo âm thanh, khiến giọng nói bị biến đổi, khàn tiếng, mất giọng. Tùy từng thời gian kéo dài bệnh, viêm thanh quản chia làm 2 dạng cấp và mạn tính.

Viêm thanh quản cấp tính

Là tình trạng cấp tính diễn ra trong thời gian ngắn, đây là tình trạng tạm thời và không nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu do:

Lạm dụng giọng nói hoặc căng thẳng giọng nói do la hét.

Nhiễm virus như: cúm, adenovirus,...

Nhiễm vi khuẩn, thường ít gặp.

Viêm thanh quản cấp có thể do virus, vi khuẩn gây ra
Viêm thanh quản cấp có thể do virus, vi khuẩn gây ra.

Viêm thanh quản mạn tính

Các triệu chứng viêm thanh quản kéo dài hơn ba tuần được gọi là viêm thanh quản mạn tính. Thông thường, nguyên nhân là do tiếp xúc với các chất kích thích như:

Hít phải khói hóa học, chất gây dị ứng,

Trào ngược acid dạ dày - thực quản.

Viêm xoang mạn tính.

Uống rượu quá mức.

Hút thuốc lá thường xuyên.

Thói quen lạm dụng giọng nói.

Liệt dây thanh, có thể do chấn thương dây thần kinh sau phẫu thuật, ung thư, chấn thương ở ngực hoặc cổ, rối loạn thần kinh hoặc các tình trạng sức khỏe khác. 

Trào ngược axit dạ dày thực quản là nguyên nhân gây viêm thanh quản mạn tính
Trào ngược axit dạ dày thực quản là nguyên nhân gây viêm thanh quản mạn tính.

Điều trị viêm thanh quản sao cho đúng

Viêm thanh quản cấp tính thường tự khỏi sau khoảng 1 tuần hoặc lâu hơn. Các biện pháp tự chăm sóc tại nhà giúp cải thiện đáng kể triệu chứng. Viêm thanh quản mạn tính cần điều trị các nguyên nhân cơ bản, như chứng ợ nóng, hút thuốc hoặc sử dụng quá nhiều rượu.

Thuốc tây được sử dụng trong một số trường hợp:

Thuốc kháng sinh: Thuốc được dùng cho trường hợp viêm thanh quản do nhiễm khuẩn.

Thuốc corticoid: Được sử dụng giảm viêm dây thanh âm trong trường hợp có nhu cầu cần thiết như viêm thanh quản liên quan đến ung thư thanh quản.

Thuốc giảm triệu chứng đau, ho.

Thuốc không kê đơn được dùng cải thiện triệu chứng đau, ho
Thuốc không kê đơn được dùng cải thiện triệu chứng đau, ho.

Các biện pháp tự chăm sóc hỗ trợ quá trình điều trị viêm thanh quản

Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, caffein, thuốc lá: Đây là những chất kích ứng và làm khô cổ họng.

Uống nhiều nước: Bổ sung đủ nước giúp chất nhầy trong cổ họng loãng và dễ dàng bị tống ra khỏi cơ thể thông qua quá trình ho, hắt hơi.

Không ăn đồ cay nóng: Thức ăn cay có thể khiến acid trong dạ dày trào ngược lên cổ họng hoặc thực quản.

Bổ sung thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn: Tăng cường ăn trái cây, ngũ cốc, rau chứa các vitamin A, E, C. Đây cũng là những thực phẩm giúp cổ họng khỏe mạnh.

Tránh hắng giọng: Hắng giọng gây ra rung động bất thường cho dây thanh quản, làm sưng dây thanh. Ngoài ra, hắng giọng cũng làm tăng tiết chất nhầy, đau rát họng khiến khàn tiếng nặng hơn.

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cải thiện viêm thanh quản hiệu quả, an toàn

Điều trị viêm thanh quản và phòng bệnh lâu dài cần có giải pháp giúp tăng cường miễn dịch và tiêu diệt virus, vi khuẩn, tiêu viêm giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh. Việc sử dụng kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu mà vẫn giữ gìn được vi khuẩn có lợi ở đường tiêu hóa, hô hấp là xu hướng được nhiều người bệnh viêm thanh quản mạn tính sử dụng.

Hiện nay, Tiêu Khiết Thanh đang là sản phẩm nổi bật với thành phần gồm: rẻ quạt, bán biên liên, sói rừng, bồ công anh. Tiêu Khiết Thanh tác động đến nguyên nhân sâu xa gây bệnh về đường hô hấp và giúp giảm các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy, rẻ quạt có chứa hoạt chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa giúp giảm triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, đau họng. Rẻ quạt là vị thuốc đã được chứng minh có hiệu quả rõ rệt với các bệnh viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng, viêm amidan.

Tiêu Khiết Thanh nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Mới đây, trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có tới hơn 90% người dùng Tiêu Khiết Thanh hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện viêm thanh quản hiệu quả
Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện viêm thanh quản hiệu quả.

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin hữu ích giúp bạn xác định được nguyên nhân và giải pháp phù hợp cho tình trạng viêm thanh quản. Bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, bạn hãy chủ động thực hiện các biện pháp chăm sóc tại nhà kết hợp sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh nhé!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Linh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 138-KH/TU ngày 01/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; UBND tỉnh Long An đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Bắc Ninh đón khoảng 65.000 lượt du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5, lượng khách đến Bắc Ninh ước đạt 65.000 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu du lịch đạt 45 tỷ đồng.

Thanh tra tỉnh Sơn La kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến tồn tại, hạn chế
Thanh tra tỉnh Sơn La kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến tồn tại, hạn chế

Theo Thanh tra tỉnh Sơn La, bên cạnh nhiều mặt tích cực, công tác giải quyết TTHC và cung cấp DVHCC tại Sở LĐTBXH tỉnh Sơn La và các đơn vị trực thuộc cũng bộc lộ không ít tồn tại, hạn chế, khuyết điểm.

Gần 52 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 4 tháng đầu năm 2024
Gần 52 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 4 tháng đầu năm 2024

Trong 4 tháng năm 2024, cả nước có 51.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp, tăng 9,3% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Microsoft cho biết sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan
Microsoft cho biết sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan

Microsoft mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan nhằm tăng cường tính khả dụng của các dịch vụ đám mây.

Lãnh đạo Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Lãnh đạo Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG (Việt Nam), nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.