Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HLX Gia Lai chung tay xây dựng văn hóa giao thông

Với khẩu hiệu chung tay vì văn hoá giao thông, hoạt động của HLX đã thu hút hàng trăm nghìn hội viên đến từ 63 tỉnh thành trong cả nước. Tối ngày 7/12/2019 HLX Gia Lai (thuộc diễn đàn Hỏi lái xe) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 3 năm thành lập câu lạc bộ. Đây là diễn đàn tập trung sinh hoạt của những người ngồi sau vô lăng trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

HLX Gia Lai là 1 trong những chi hội của diễn đàn hoilaixe.com, là diễn đàn mạng xã hội nói về giao thông, xe cộ mang tính chất hỏi đáp, hỗ trợ và xây dựng. Là trung tâm giao lưu sinh hoạt chuyên về kiến thức trong lĩnh vực giao thông. Khẩu hiệu của diễn đàn là: “Đoàn kết và hỗ trợ” với mục tiêu “Chung tay xây dựng văn hóa giao thông”.

Anh Phan Lê Duy -Chi hội trưởng HLX Gia LaiAnh Phan Lê Duy - Chi hội trưởng HLX Gia Lai

Những thành viên của HLX ngoài đời thực làm nhiều ngành nghề từ công chức, doanh nghiệp cho đến những lái xe taxi, xe tải chuyên nghiệp đều có chung mong muốn thông qua diễn đàn góp phần xây dựng văn hoá giao thông, giúp mọi người tham gia giao thông được an toàn, chấp hành đúng pháp luật.

Khi mới thành lập, chỉ với 20 thành viên ban đầu HLX Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn trong công tác hỗ trợ, cứu nạn khi địa bàn Tây Nguyên rộng lớn lại nhiều đường đèo dốc, đồi núi hiểm trở, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông mà lực lượng lại mỏng, tai nạn lại hay xảy ra về đêm. Đến nay sau 3 năm thành lập, HLX Gia Lai đã có 90 thành viên chính thức và ban quản trị gồm 12 thành viên, hiện đã có 15/17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có thành viên tham gia.

HLX Gia Lai trao quà ủng hộ cho Nhóm Cơm Từ thiện PleikuHLX Gia Lai trao quà ủng hộ cho Nhóm Cơm Từ thiện Pleiku

Với những thành viên của diễn đàn, việc tham gia sinh hoạt ở đây không chỉ mang tính chất là 1 diễn đàn online vui vẻ, mà đã trở thành 1 ngôi nhà chung, mang đầy tình cảm, sự chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau của các thành viên dù quen biết hay chưa bao giờ gặp mặt. Với họ, chỉ cần 1 thành viên gặp khó khăn trên đường, tất cả những người ở gần đó nếu có điều kiện sẽ sẵn sàng có mặt để trợ giúp.

Nói về tiêu chí của HLX, anh Phan Lê Duy - Hội trưởng HLX tỉnh Gia Lai cho biết, trước tiên người lái xe phải tuân thủ pháp luật, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, sau đó mới tính đến những nghĩa cử đẹp giúp nhau khi hoạn nạn. Theo anh Duy, hiện các thành viên HLX Gia Lai là những người ngồi sau vô lăng thường xuyên tương tác với các thành viên trên cả nước, cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn tỉnh, cũng như giúp đỡ anh em lái xe ở các tỉnh khác khi đi ngang qua địa bàn chẳng may gặp khó khăn, hoạn nạn.

Thành viên HLX 63 tỉnh thành chúc mừng kỷ niệm 2 năm thành lập HLX Gia Lai.Thành viên HLX 63 tỉnh thành chúc mừng kỷ niệm 2 năm thành lập HLX Gia Lai

Kỷ niệm 3 năm thành lập HLX Gia Lai, các thành viên của HLX 63 tỉnh thành đều có mặt chung vui. Trong buổi lễ, mọi người đều chia sẻ kinh nghiệm và những câu chuyện cụ thể hướng tới mục tiêu xây dựng văn hoá giao thông.

Anh Duy xúc động cho biết: Với mục tiêu đoàn kết, hỗ trợ giúp anh em lái xe tham gia giao thông được tốt hơn, mong muốn anh em lái xe trên đường được an toàn hơn, khi không may xảy ra va chạm, tai nạn thì sẽ được anh em các chi hội ở tất cả các tỉnh thành trợ giúp. Mong muốn và ước nguyện của tôi cũng như các thành viên khác trong diễn đàn là chúng ta sẽ không phải chứng kiến những cảnh tai nạn giao thông thương tâm trên đường nữa…

HLX Gia Lai diễu hành tuyên truyền HLX Gia Lai diễu hành tuyên truyền "Chung tay xây dựng văn hóa giao thông"

Thời gian qua, Chi hội đã tương trợ, giúp đỡ hàng trăm vụ lớn nhỏ với các loại xe máy, xe ô tô, hỗ trợ Hội viên, nạn nhân gặp nạn và các công tác xã hội khác với số tiền hơn 100 triệu đồng. Tại Lễ kỷ niệm 3 năm thành lập, HLX Gia Lai cũng đã trao 2 suất hỗ trợ cho Nhóm Cơm từ thiện Pleiku và CLB từ thiện Ngôi nhà yêu thương mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Khác với tiêu chí của các mạng xã hội khác, HLX ngoài việc cùng chia sẻ kinh nghiệm cùng giúp đỡ cộng đồng, thì thành viên tham gia cũng tình nguyện ứng xử văn hoá không nói tục chửi bậy trên mạng.

Nếu ví mỗi thành viên của HLX là 1 đốm lửa nhỏ, thì họ đang Thắp lên ngọn lửa lớn mang tên Văn hóa giao thông bằng những việc làm bình dị hằng ngày trên khắp các cung đường cả nước...

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024
Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024

CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC, mã IJC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,2 tỷ đồng trong quý I/2024, giảm 63,5% và hoàn thành 7,7% so với kế hoạch năm.

CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024
CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024

Vừa lỗ 402,8 tỷ đồng trong năm 2023, CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (mã TDC - sàn HOSE) tiếp tục báo lỗ trong quý đầu năm 2024, nâng tổng lỗ luỹ kế lên 390,57 tỷ đồng, bằng 39,06% vốn điều lệ.

Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá
Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá

Ngày 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024
Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024

Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC - mã chứng khoán GEG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với kết quả kinh doanh ghi nhận sự tăng trưởng ổn định.

Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội
Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt một đối tượng 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy lô mỹ phẩm nhập lậu với trị giá gần 15 triệu đồng.

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.