Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung tay xây dựng văn hóa giao thông

Nhiều hoạt động nhằm chung tay xây dựng văn hóa giao thông tại nhiều địa phương đã được cộng đồng hưởng ứng.

THCL Nhiều hoạt động nhằm chung tay xây dựng văn hóa giao thông tại nhiều địa phương đã được cộng đồng hưởng ứng.

Chung tay xây dựng văn hóa giao thông - Hình 1

Hội thi “Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và lái mô tô an toàn trong CNVC-LĐ” do LĐLĐ quận 1, TP HCM phối hợp với Ban An toàn giao thông, Trung tâm Dạy nghề, Đội Quản lý trật tự đô thị, Phòng Tư pháp, Công an quận tổ chức đã diễn ra vào ngày 16/10.

Hội thi thu hút 250 thí sinh từ 50 đơn vị tham gia. Sau phần thi lý thuyết, 70 thí sinh có số điểm cao nhất tham gia thi thực hành (thực hiện kỹ năng lái xe an toàn). Dự kiến, ban tổ chức sẽ trao 20 phần thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc. Lễ trao giải được tổ chức vào dịp sơ kết phong trào thi đua “Vì người thợ” dự kiến diễn ra trong tháng 12-2016.

Trước đó, năm 2015, Hội thi  nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và rèn giũa kỹ năng lái xe an toàn trong CNVC-LĐ, từ đó hình thành văn hóa giao thông của mỗi người. Vòng chung kết Hội thi “CNVC-LĐ với trật tự an toàn giao thông - văn minh đô thị” do LĐLĐ quận Thủ Đức, TP HCM phối hợp cùng Ban An toàn giao thông quận tổ chức đã diễn ra trong 2 ngày 21 và 22-11, thu hút 160 thí sinh của 32 đơn vị tham gia.

Các thí sinh trải qua các vòng trắc nghiệm, hỏi đáp và diễn 1 tiểu phẩm vềtrật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị, văn hóa giao thông trong cộng đồng, các giải pháp giảm thiểu tai nạn, chống ùn tắc giao thông… Ban tổ chức đã trao 17 giải thưởng cho các đơn vị xuất sắc.

Vòng sơ khảo của hội thi đã thu hút hơn 800 thí sinh từ 56 đơn vị tham gia. Thí sinh thi trắc nghiệm về kiến thức an toàn giao thông và viết 1 bài tự luận về giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, ứng xử văn hóa trong giao thông cho đội ngũ CNVC-LĐ.

Giữa tháng 9/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM phối hợp cùng Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức diễu hành “Đi xe đạp vì môi trường văn hóa giao thông lần thứ 6”.

Tham gia diễu hành có khoảng 3.000 học sinh, giáo viên và cổ động viên đến từ các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.

Các em học sinh đạp xe đạp diễu hành qua nhiều tuyến đường trên địa bàn quận 11, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ. Chương trình này được tổ chức hằng năm, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh cũng như giúp các em có ý thức khi tham gia giao thông cũng như tuyên truyền đến người dân ý nghĩa này.

Bên cạnh đó, nhằm đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông, văn hóa giao thông cho thanh thiếu nhi, trong đợt cao điểm hoạt động “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng văn hóa giao thông”, giữa tháng 7 vừa qua, Công ty Cổ phần Nahi cùng Thành đoàn TP HCM đã ký kết hợp tác thực hiện các sản phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông cho thanh thiếu niên.

Theo đó, Công ty Cổ phần Nahi sẽ thực hiện các phần mềm truyền thông, tuyên truyền về an toàn giao thông bằng các sản phẩm được thiết kế trực quan, sinh động dưới hình thức phần mềm trò chơi an toàn giao thông. Các sản phẩm được đầu tư về mặt nội dung và các kiến thức cơ bản về pháp luật giao thông. Bên cạnh đó, Công ty Nahi sẽ đưa các tình huống giả định thực tế, để thông qua đó tuyên truyền các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông cho giới trẻ.

Đây là phần mềm có sự tham gia tư vấn về mặt chuyên môn của Ban An toàn giao thông TP HCM, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM và được đánh giá là có nội dung phù hợp cho từng đối tượng từ thiếu nhi cho đến thanh niên.

Thúy Anh

Tin mới

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1

Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/05/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng Lần 2 - Đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.

Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone
Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone

Gác lại cuộc sống nhiều bộn bề lo toan, gia đình chính là nơi mọi người tìm về để được chữa lành, được yêu thương, cùng nhau tạo ra vô vàn khoảnh khắc trân quý đáng lưu giữ.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE
Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE

Tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh có 104 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia với 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE; 201 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia tương tác, giới thiệu quảng bá với 350 dòng sản phẩm tham gia.

Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao
Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao

Lượng thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục leo cao, đạt mức 890.000 tấn, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa trong tháng Tư. Thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71% với giá rẻ bất thường.

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.