Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Italia

Thực hiện Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Italia, ngày 19 tháng 9 năm 2022, tại Rome, Italia đã diễn ra Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Italia. 

Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Italia
Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Italia.

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam – Italia do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Italia, Viện Xúc tiến Thương mại và Quốc tế hoá doanh nghiệp Italia (ICE), Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia tổ chức.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Italy Manlio Di Stephano đã có các bài phát biểu chào mừng (theo hình thức ghi hình trước), cùng sự tham dự trực tiếp của các quan chức hai bên gồm: Đại sứ Việt Nam tại Italia - ông Dương Hải Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương - ông Lê Hoàng Tài, Chủ tịch ICE - ông Carlo Ferro, Ủy viên Hội đồng phát triển kinh tế và bình đẳng thành phố - bà Rome Monica Lucarelli.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ Dương Hải Hưng đánh giá quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược Việt Nam- Italia đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế và nêu rõ 4 lợi thế để mối quan hệ trên có thể phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Tại Hội thảo, Chủ tịch Ferro của ICE cho rằng, hai nước vẫn có thể làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy các quan hệ kinh tế và thương mại, tiếp nối các thành công trước đó trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp nhau, đẩy mạnh việc trao đổi hàng hóa, không chỉ nông sản, thời trang mà còn nhiều mặt hàng khác, như ngành máy móc công nghiệp và công nghệ 4.0. Chủ tịch Ferro cho biết, tại thành phố Hồ Chí Minh, Italia đã có 2 trung tâm xúc tiến về giày dép, dệt may và đang hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp Italia và Việt Nam. Ngoài ra có cả trung tâm nghiên cứu kỹ thuật đá marmo. Các hoạt động của Trung tâm sẽ giúp các doanh nghiệp Italia hướng đến phát triển công nghệ 4.0.

hó Cục trưởng Lê Hoàng Tài nhấn mạnh, hội thảo là cơ hội tốt để các bên cùng trao đổi cởi mở, tìm hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững. Với một thị trường năng động và đầy tiềm năng như Italia, trong thời gian tới các doanh nghiệp của Việt Nam và Italia sẽ tìm ra được nhiều cơ hội hợp tác, để làm cơ sở gắn kết mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước không ngừng phát triển bền vững.

Ngoài ra, đại diện các tổ chức và công ty gồm bà Lucarelli, ông Fabio Ricci, Phó Tổng giám đốc Liên đoàn các nhà sản xuất máy móc nông nghiệp quốc gia Italia (Federunacoma), bà Francesca Ottolenghi, Trưởng phòng quan hệ quốc tế của chuỗi siêu thị Legacoop (Italia), bà Francesca Posarelli, Giám đốc điều hành của công ty Esanastri và ông Nguyễn Anh Nhân, Trợ lý Tổng giám đốc công ty GODACO Seafood cũng đã giới thiệu những tiềm năng hợp tác, cũng như chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh thành công giữa các doanh nghiệp.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.