Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hỗ trợ lao động trẻ tốt nghiệp cao đẳng, đại học, sau đại học về làm việc tại các tổ chức kinh tế tập thể

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 1551/KH-UBND về việc hỗ trợ đưa lao động trẻ tốt nghiệp cao đẳng, đại học, sau đại học về làm việc tại các tổ chức kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025.

Sản xuất cây giống chất lượng cao tại Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ An Phú Thịnh, TP. Pleiku (Ảnh: Nguyễn Diệp)
Sản xuất cây giống chất lượng cao tại Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ An Phú Thịnh, TP. Pleiku (Ảnh: Nguyễn Diệp)

Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm hỗ trợ các hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua việc hỗ trợ quản trị, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết số 174/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời, sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực đã qua đào tạo; tạo điều kiện, môi trường để khuyến khích, thu hút số sinh viên đã tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn tại các hợp tác xã, để có cơ hội thể hiện, phát huy năng lực, từ đó có tâm huyết, gắn bó làm việc lâu dài với họp tác xã.

Điều kiện các hợp tác xã được hỗ trợ, gồm:

Các hợp tác xã tổ chức và hoạt động theo Luật hợp tác xã năm 2012 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Có phương án sản xuất kinh doanh khả thi, hiệu quả, nhất là các hoạt động sản xuất kinh doanh chính của hợp tác xã, có nhu cầu tuyển dụng lao động chuyên môn; có phương án sử dụng lao động phù hợp, hiệu quả đối với lao động trẻ dự kiến tuyển dụng về làm việc cho hợp tác xã.

Hợp tác xã có giấy đề nghị được tuyển dụng lao động có trình độ chuyên môn phù hợp với nhu cầu vị trí việc làm của hợp tác xã gửi cấp có thẩm quyền xem xét. hợp tác xã có hoạt động liên kết gắn với sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đóng bảohiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn cho lao động trẻ làm việc. 

Tiêu chuẩn lựa chọn lao động trẻ thực hiện hỗ trợ như:

Có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm, năng động và sáng tạo. Về độ tuổi: Đối với nữ không quá 35 tuổi và nam không quá 40 tuổi; có sức khoẻ đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ theo vị trí hợp đồng lao động.

Có trình độ cao đẳng, đại học, sau đại học về chuyên ngành kinh tế, kế toán, quản trị doanh nghiệp hoặc chuyên ngành về nông, lâm nghiệp và thủy sản,... phù họp với nhu cầu vị trí việc làm của hợp tác xã.

Có khả năng tham mưu tốt cho ban quản lý hợp tác xã trong việc xây dựng và triển khai phương án, kế hoạch sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Có nguyện vọng về làm việc trong thời gian tối thiểu 03 năm (đủ 36 tháng); tuân thủ quy chế làm việc của hợp tác xã. Ưu tiên lao động trẻ là con, em trong thành viên hợp tác xã, sống ở địa phương; người dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn nhưng vẫn bảo đảm đáp ứng về năng lực, trình độ, sau đó là lao động trẻ từ địa bàn khác được lựa chọn. Thời hạn hỗ trợ kể từ ngày ký hợp đồng lao động đến hết tháng 12/2025.

UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu kế hoạch đảm bảo đúng đối tượng theo quy định. Việc hỗ trợ nguồn nhân lực phải đảm bảo xuất phát từ nhu cầu sản xuất kinh doanh của các hợp tác xã; quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các lao động trẻ cống hiến, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.