Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa chết hàng loạt, nghi do phân bón Trung Quốc?

Trong những ngày qua, gia đình ông Nguyễn Thành Quang (45 tuổi), ngụ đường Mai Anh Đào, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) gặp khốn đốn vì 2.000 m2 hoa sa-lem bỗng héo úa, chết hàng loạt, sau khi bón một loại phân có xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo trình bày của ông Quang, vào giữa tháng 8/2017, ông mua phân NPK loại 25 kg, có xuất xứ từ Trung Quốc, về bón cho một số loại cây trồng, trong đó có 2.000 m2 hoa sa-lem. Sau khi bón khoảng 5 ngày, vườn hoa của gia đình ông Quang xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Hàng loạt cây hoa bỗng héo vàng lá, thối đọt, chết yểu. Tới thời điểm này, gần 50% diện tích hoa sa-lem đã bị hư hỏng và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng.

Hoa chết hàng loạt, nghi do phân bón Trung Quốc? - Hình 1

Vườn hoa salem của ông Nguyễn Thành Quang bị chết sau khi bón phân

Nghi ngờ phân bón là “thủ phạm” gây hoa chết, ông Quang đem loại phân trên bón thử cho một số cây mọc quanh nhà, như rau răm, rau dền, cải cúc… thì chỉ mấy ngày sau xuất hiện tình trạng cây bị chết tương tự như hoa vườn sa-lem.

Theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì của nhà cung cấp, loại phân mà gia đình ông Quang sử dụng có xuất xứ từ Trung Quốc, dùng để bón gốc cho tất cả các loại cây trồng, liều lượng tùy loại cây, từ 200 - 350 kg/ha.

Hoa chết hàng loạt, nghi do phân bón Trung Quốc? - Hình 2

Ông Quang trước vườn hoa đang chết dần

Theo ông Nguyễn Thành Quang, sau khi gia đình ông phản ánh, Công ty TNHH xuất nhập khẩu V.T.Đ, đơn vị nhập khẩu loại phân trên đã cử nhân viên tới kiểm tra, lấy các loại mẫu cần thiết tại vườn hoa salem bị hư hại, làm rõ vấn đề liên quan.

Tuy nhiên, đến nay, phía công ty vẫn chưa có trả lời các khúc mắc liên quan. Ông Nguyễn Thành Quang thì vẫn nghi ngờ nguyên nhân khiến vườn hoa sa-lem của gia đình ông chết hàng loạt có thể là do phân bón.

Cao Diên – Hải Dương

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.