Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa hậu Việt Nam 2018:“Qua miền di sản” - Công bố top 3 Người đẹp Du lịch

Tối 25/8, tại điểm đến giải trí của thế giới( Cocobay Đà Nẵng), HHVN 2018, vòng chung kết Người đẹp biển, với tên gọi “Qua miền di sản” đã diễn ra. Các thí sinh Hà Lương Bảo Hằng (SBD 216); Hà Thanh Vân (SBD 356); Vũ Hoàng Thảo Vy (SBD 121) lọt Top 3 đề cử Người đẹp du lịch trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

Đêm trình diễn Người đẹp Biển và Người đẹp Du lịch mang tên gọi “Qua miền di sản”, BTC cuộc thi HHVN 2018 chính thức công bố Top 3 Người đẹp du lịch. Theo đó, 3 thí sinh xuất sắc lọt top 3 đề cử gồm: Hà Lương Bảo Hằng (SBD 216); Hà Thanh Vân (SBD 356); Vũ Hoàng Thảo Vy (SBD 121).

Hoa hậu Việt Nam 2018:“Qua miền di sản” - Công bố top 3 Người đẹp Du lịch - Hình 1

Top 3 Người đẹp Du lịch HHVN 2018.

Trước đó, các thí sinh HHVN tham gia phần thi Người đẹp du lịch đã trình diễn áo dài và thuyết trình quảng bá đất nước, con người, du lịch Việt Nam. Mỗi thí sinh có 5 phút ghi hình để BGK chấm điểm.

Đánh giá về phần thi Người đẹp du lịch của các thí sinh HHVN 2018, nhà thơ Hữu Việt- Phó Trưởng ban Giám khảo cuộc thi chia sẻ: "Tiêu chí để đánh giá Người đẹp Du lịch là khả năng thuyết trình, kiến thức và khả năng truyền đạt để quảng bá những hình ảnh đẹp của Du lịch Việt Nam đối với những du khách trong nước và du khách quốc tế. Chính vì có yếu tố du khách quốc tế nên trong phần Người đẹp Du lịch có thêm tiêu chí là khả năng ngoại ngữ. Căn cứ vào những tiêu chí đó và theo dõi phần thi của các thí sinh thì cảm giác đầu tiên của tôi là hơi ngỡ ngàng vì chúng ta có một thế hệ thanh niên mới đặc biệt là thanh niên nữ đã vượt qua khỏi cách mà chúng ta vẫn hình dung về người phụ nữ Việt Nam xưa. Đó là rụt rè, ít xuất hiện ở đám đông và nói năng còn lúng túng. Thế nhưng, ở trong các phần thi của các thí sinh chúng ta thấy các bạn nữ tự tin, có kiến thức, có khả năng trình bày những hiểu biết của mình và truyền đạt tới người nghe một cách cảm xúc và đầy thuyết phục. 

 Tôi cho rằng, lâu nay chúng ta chưa chú ý tới lợi thế ngoại hình trong quảng bá du lịch. Các em đã tạo ra sức hấp dẫn, thu hút với người nghe. Một trong những tiêu chí chúng ta đánh giá Người đẹp Du lịch đó là khả năng trình bày, truyền đạt, thu hút người nghe".

Với tên gọi :”Qua miền di sản” chủ đề đêm trình diễn trong khuôn khổ vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, truyền hình trực tiếp trên VTV9. Bên cạnh hai phần thi quan trọng Người đẹp Du lịch và Người đẹp Biển, đêm diễn còn có các tiết mục nghệ thuật, thời trang đặc sắc góp phần quảng bá du lịch miền Trung.

Hoa hậu Việt Nam 2018:“Qua miền di sản” - Công bố top 3 Người đẹp Du lịch - Hình 2

Thí sinh HHVN 2018 khoe đường cong trong phần thi bikini tại đêm Người đẹp Biển và Du lịch

 Đây là lần đầu tiên hai phần thi trong vòng chung kết được nâng cấp thành đêm trình diễn quy mô tương đương chung khảo hoặc thậm chí chung kết- theo cam kết của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Lồng ghép vào đó là những hình ảnh quảng bá du lịch của dải đất miền Trung từ Quảng Bình, Đà Nẵng, Hội An đến Huế... Đặc biệt, có những hình ảnh nhảy flashmob tại các thắng cảnh nổi tiếng của Đà Nẵng như cầu Rồng, núi Ngũ Hành Sơn… trên nền nhạc sôi động của bài hát Welcome to Đà Nẵng của Vũ Bảo do nhóm Uni5 trình bày.

Hoa hậu Việt Nam 2018:“Qua miền di sản” - Công bố top 3 Người đẹp Du lịch - Hình 3

Ca sĩ Quang Lê xuất hiện cùng phần trình diễn với hai ca khúc đậm chất miền Trung Lý mười thương và Áo hoa 

Tinh thần văn hóa đất Cố đô đã được lột tả phần nào qua bộ sưu tập dành riêng cho HHVN2018 của NTK Khánh Shyna và hơn 40 người đẹp đến từ mọi miền đất nước. Ca sĩ Quang Lê xuất hiện cùng phần trình diễn này với hai ca khúc đậm chất miền Trung Lý mười thương và Áo hoa (sáng tác: Trần Quang Lộc).

Ca sĩ Trọng Hiếu mang đến màn trình diễn trẻ trung sôi động cùng các nghệ sĩ tạp kỹ người nước ngoài đang biểu diễn thường xuyên tại phố đi bộ của Cocobay. Bài hát được anh chọn gửi đến khán giả là Green Groove (Cứ thế bay) của Hoàng Tôn.

Trọng Hiếu và Đông Nhi biểu diễn cùng các thí sinh trong màn trình diễn bikini với sáng tác của Phúc Bồ - Hà Lê Thiên đường là em. NTK Xuân Thu kết hợp các gam màu lễ hội sặc sỡ, trẻ trung, năng động (hồng, xanh dương, tím…)- hòa hợp với những sắc màu trang trí của khu du lịch Cocobay- để làm nên mẫu thiết kế riêng cho phần thi bikini năm nay. Để đảm bảo mẫu thiết kế bikini lên sân khấu sao cho hiệu quả, đẹp mắt, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cẩn thận thuê người mẫu mặc trước cho anh ngắm và chụp lại. “Quan sát cự ly gần thấy đẹp thì trông xa mới đẹp được”, anh nói.

Mặc dù chưa phải là một MC dạn dày kinh nghiệm nhưng Á hậu Huyền My dẫn trên sóng truyền hình trực tiếp cùng MC Nguyên Khang. Ngoài việc sở hữu một thân hình đẹp phù hợp tiêu chí Người đẹp Biển, BTC  muốn giữ những “người cũ” đồng hành cùng HHVN. Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam nhận định: “Phần nhan sắc, danh vị của các Hoa hậu, Á hậu đôi khi sẽ khiến khán giả mong chờ nhiều hơn một MC chuyên nghiệp nói lưu loát thường xuyên xuất hiện”. Đạo diễn cũng đánh giá cao những nỗ lực trong nghệ thuật của Huyền My thời gian gần đây.

Được biết, Huyền My còn được mời làm bình luận viên cùng Hoa hậu Kỳ Duyên trong các đêm thi Người đẹp Thời trang sắp tới. “Gu thời trang của hai bạn gần đây rất tốt, được khán giả đón nhận. Kinh nghiệm catwalk cũng như thần thái của model cũng là những yếu tố khiến chúng tôi cần sự có mặt của hai bạn trong 3 đêm thi Người đẹp Thời trang”.   

Khánh Shyna - gương mặt tiêu biểu của văn hóa thời trang Huế, chuyên về áo dài mang đến vòng chung kết HHVN 2018 bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hoa văn kiến trúc Cung đình Huế. Hầu hết các chi tiết trang trí đều được thêu, kết, vẽ tay công phu. Anh mất hơn một tháng để hoàn tất hơn 40 bộ áo dài với 4 chủ đề. Nhóm thí sinh ra đầu tiên  mặc áo với các họa tiết công phượng. Nhóm thứ hai chuyên về hoa trong Ðại nội. Nhóm ba mặc toàn hạc, trong khi áo dài của nhóm bốn mang phong cách của pháp lam Huế với hình mây, thủy ba… Tất cả các chủ đề đều kết hợp hài hòa những gam màu rực rỡ, quý phái của hoàng cung. 

“Qua miền di sản” đã cho người xem một đêm mãn nhãn và những dấu ấn đậm sắc màu miền Trung bất ngờ…

                                                                                                                                                                                                                                                                                 Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.