Trong quý 2 niên độ tài chính 2024–2025, Hoa Sen (HSG) ghi nhận sản lượng tiêu thụ hợp nhất đạt 432.919 tấn, doanh thu đạt 8.452 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 205 tỷ đồng.
Nhờ chiến lược tối ưu vận hành, đẩy mạnh thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu, doanh nghiệp đạt kết quả tích cực, bất chấp những khó khăn chung của ngành tôn thép.

Lũy kế 6 tháng đầu niên độ tài chính 2024–2025 (từ 01/10/2024 đến 31/3/2025), Tập đoàn Hoa Sen (HSG) ghi nhận sản lượng tiêu thụ hợp nhất đạt 946.648 tấn (49% kế hoạch năm), doanh thu hợp nhất đạt 18.674 tỷ đồng (53%), và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 371 tỷ đồng, tương ứng 74% kế hoạch lợi nhuận theo phương án cao.
Bình quân, Hoa Sen đạt lợi nhuận hơn 2 tỷ đồng mỗi ngày, cho thấy hiệu quả kinh doanh đáng ghi nhận trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động.
So sánh với quý 1 của NĐTC 2024 - 2025, Tập đoàn Hoa Sen ghi nhận số liệu quý 2 NĐTC 2024 - 2025 có những thay đổi tích cực: Biên lợi nhuận gộp tăng từ 11,8% (quý 1) lên 12,7% (quý 2), phản ánh khả năng tối ưu hóa chi phí sản xuất và nâng cao giá trị sản phẩm;
Chi phí tài chính giảm 8% (tương ứng 4 tỷ đồng) nhờ cắt giảm dư nợ vay ngắn hạn từ 5.364 tỷ đồng xuống còn 3.532 tỷ đồng, thể hiện chiến lược quản lý tài chính thận trọng và hiệu quả; Chi phí bán hàng giảm 13% (tương ứng 111 tỷ đồng), từ 849 tỷ đồng xuống 738 tỷ đồng, góp phần gia tăng lợi nhuận; Doanh thu tài chính tăng vọt 178%, từ 43 tỷ đồng lên 120 tỷ đồng, chủ yếu nhờ lãi chênh lệch tỷ giá từ hoạt động xuất khẩu.
Kết quả, trong quý 2, lợi nhuận sau thuế HSG đạt 205 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với quý 1.
Đối với hoạt động xuất khẩu, trong bối cảnh kinh doanh 6 tháng qua, ngành thép Việt Nam chịu tác động từ các cuộc khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại của các quốc gia, đáng chú ý gần đây là cuộc điều tra chống bán phá giá của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) khởi xướng từ tháng 9/2024 đối với sản phẩm tôn thép mạ kẽm, mạ lạnh và mạ màu xuất khẩu từ Việt Nam. Do tâm lý thận trọng của khách hàng, hoạt động xuất khẩu sang Hoa Kỳ của HSG đã tạm gián đoạn từ tháng 9/2024 đến nay.
Tuy nhiên, HSG vẫn tiếp tục tận dụng những lợi thế cạnh tranh cốt lõi, tiếp tục tìm kiếm, mở rộng các thị trường mới giàu tiềm năng và phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu đến hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.
Hà Trần (t/h)





















