Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoàn thành 5 phòng thí nghiệm container áp lực âm xét nghiệm lưu động chống dịch COVID-19

Vừa qua, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, đã triển khai hoàn thành 5 phòng thí nghiệm container áp lực âm xét nghiệm lưu động COVID-19. Các container xét nghiệm sẽ được chuyển đến những “điểm nóng” về dịch bệnh trên cả nước đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống đại dịch.

Cận cảnh container xét nghiệm lưu động. Ảnh: KT
Cận cảnh container xét nghiệm lưu động. Ảnh: KT

Theo TS Hà Anh Đức, Chánh văn phòng Bộ, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã triển khai hoàn thành 5 phòng thí nghiệm container áp lực âm, điều kiện đảm bảo an toàn sinh học cấp độ 2 trong vòng 3 tuần, với thiết kế hiệu quả, tiết kiệm chi phí tối đa nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn và tính linh hoạt cao nhất, phù hợp với điều kiện Việt Nam với đường xá giao thông nhiều nơi không thuận tiện, không phù hợp với những hệ thống thiết bị cồng kềnh.

Theo đó, container xét nghiệm di động được thiết kế theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và phù hợp với yêu cầu phòng xét nghiệm do Bộ Y tế quy định. Container được thiết kế hệ thống áp lực âm ngăn virus, hệ thống tủ an toàn sinh học để ngăn chặn vi rút lây nhiễm cho người xét nghiệm, bộ lọc HEPA để ngăn chặn sự phát tán của virus, hệ thống xử lý nước thải cũng như hệ thống cấp điện lưu động cùng hệ thống bàn ghế thí nghiệm, giá đỡ chống rung, lò hấp tiệt trùng và tủ lạnh y tế và hệ thống chuyển mẫu khép kín.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam giới thiệu container xét nghiệm lưu động Covid-19. Ảnh: Đăng Hải
Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam giới thiệu container xét nghiệm lưu động COVID-19. Ảnh: Đăng Hải

Container xét nghiệm COVID-19 lưu động là sự phát triển linh hoạt của mô hình Phòng khám lưu động container (PKC). Khi dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp hơn tại TP.HCM, Phòng khám lưu động container này đã trở thành phòng khám sàng lọc COVID-19 đặt tại bệnh viện Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM.

Đặc biệt, container xét nghiệm lưu động là mô hình lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam. Trên thế giới, các quốc gia phát triển đã triển khai mô hình này để phục vụ cuộc chiến chống COVID-19 nhưng giá thành sản xuất rất cao, thông thường không dưới 20 tỉ đồng / 1 container.

Đồng thời, nhóm nghiên cứu của Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã ứng dụng và cải tiến mô hình trên thế giới, tận dụng nguồn lực tại chỗ để đưa giá thành xuống 2 tỉ cho 1 container. Bên cạnh đó, với các thiết bị y tế , máy móc được cải tiến trong container cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hiệu quả nhất trong công tác xét nghiệm nhanh, kiểm soát dịch.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.

Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long
Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 346 vụ, làm chết 137 người, bị thương 285 người. Đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.