Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoàn thành cấp điện cho 69 trạm khai báo y tế để phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ vào TP. HCM

Ngày 15/5, Tổng Công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) cho biết, việc cung cấp điện cho các chốt, trạm kiểm dịch, khai báo y tế để phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ vào TP. HCM, đã được thực hiện ổn định từ 0 giờ cùng ngày.

Công nhân Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh kéo điện về các trạm kiểm dịch để phục vụ công tác kiểm soát dịch
Công nhân Tổng công ty Điện lực TP. HCM kéo điện về các trạm kiểm dịch để phục vụ công tác kiểm soát dịch.

Theo đó, UBND TP. HCM quyết định thành lập 69 chốt, trạm kiểm soát dịch để thực hiện kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào TP, bến tàu, bến xe, nhà ga, nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra vào TP. Trong đó có 12 chốt, trạm chính và 57 chốt, trạm phụ.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm thành lập các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh tại các chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn. Đồng thời rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát đường mòn, lối mở, bến thủy nội địa tiếp giáp với các tỉnh.

Giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Sở Y tế TP, Sở Giao thông vận tải TP và các cơ quan liên quan thực hiện việc kiểm soát 12 chốt, trạm chính cấp TP.

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức, các quận huyện chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng thực hiện kiểm soát ở 57 chốt, trạm phụ, các chốt trạm chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn. Thời gian hoạt động của các chốt trạm 24/24 giờ cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, các công ty điện lực quận, huyện thuộc EVNHCMC đã khẩn trương tổ chức các nhóm công tác, triển khai kéo dây cấp điện, lắp đặt các thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng, đảm bảo nguồn điện cho các trạm, chốt kiểm dịch tại các tuyến cửa ngõ của thành phố. Tối 14/5, Công ty điện lực Thủ Đức đã hoàn thành việc cấp điện cho 4 chốt trên địa bàn quận Thủ Đức (cũ), giáp ranh với tỉnh Bình Dương, gồm chốt cầu Vĩnh Bình (quốc lộ 13), chốt cầu vượt Sóng Thần (quốc lộ 1A), chốt tại quốc lộ 1K (phường Linh Xuân) và chốt quốc lộ 1A trước Đại học An ninh.

Bên cạnh đó, cũng trong tối 14/5, Công ty Điện lực Thủ Thiêm cũng hoàn tất việc kéo nguồn cho chốt cầu Đồng Nai, hoàn thành việc cấp điện cho 2 chốt tại cửa ngõ giáp với tỉnh Đồng Nai (chốt cầu Đồng Nai và chốt trạm thu phí Long Phước). Trước đó, 14g ngày 14/5, Công ty điện lực Bình Chánh đã hoàn thành việc cấp điện cho 4 chốt trên địa bàn huyện Bình Chánh giáp ranh với tỉnh Long An. Còn trong sáng 14/5, Công ty Điện lực Củ Chi đã hoàn tất lắp đặt nhánh dây cấp điện cho 2 chốt tại chân cầu Phú Cường, tỉnh lộ 8, giáp với Bình Dương, và chốt trên quốc lộ 22, ranh giới giữa tỉnh Tây Ninh với TP. HCM.

Lãnh đạo các công ty điện lực cho biết, sau khi các đơn vị chức năng thiết lập trạm, chốt kiểm dịch, các công nhân điện lực bắt đầu kéo dây và lắp đặt các thiết bị điện. Một số điểm bàn giao mặt bằng trễ, tuy nhiên các công nhân ngành điện đã kịp hoàn thành việc cấp điện và bàn giao hệ thống điện trong buổi tối 14/5 cho tất cả các chốt, để các đơn vị chức năng triển khai việc kiểm tra và khai báo y tế phòng dịch Covid-19 từ 0g ngày 15/5 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. HCM.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.