Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội Nhà báo Bình Định triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động

Tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác Hội Nhà báo Bình Định năm 2022. Hội nghị xác định: Năm 2023, một trong những nhiệm vụ của Hội Nhà báo tỉnh là tiêp tục tổ chức nhiều hoạt động thu hút hội viên tham gia, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên.

Tham dự Hội nghị Tổng kết công tác Hội Nhà báo Bình Định năm 2022 có các ông: Hồ Xuân Ánh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Đinh; Đỗ Nguyên Hùng, Chủ tịch Hội Nhà báo Bình Định; Phạm Ngọc Thái, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định…

Theo ông Đỗ Nguyên Hùng, trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn song nhờ sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Bình Định đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ công tác mà cấp trên giao. Theo đó, trên cơ sở những nhiệm vụ,mục tiêu mà UBND tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam giao, Hội Nhà báo tỉnh đã cụ thể hóa thành kế hoạch hoạt động, đồng thời chủ động triển khai  thực hiện…

Các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Hội năm 2022 nhận Giấy khen của Hội Nhà báo Bình Định.
Các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Hội năm 2022 nhận Giấy khen của Hội Nhà báo Bình Định. (Ảnh: L.Hằng)

Kết quả, hầu hết các chương trình, kế hoạch hoat động của năm 2022 đều được Hội Nhà báo Bình Định nỗ lực triển khai và đạt được những kết quả khả quan. Tiêu biểu trong số này là các hoạt động: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp trong hội viên; tích cực thực hiện công tác phối hợp chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh; Tổ chức triển lãm báo Xuân Nhâm Dần 2022; Tổ chức Giải thưởng báo chí tỉnh Bình Định năm 2022; Tham gia Giải báo chí quốc gia 2022; Tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; Tổ chức các chuyến công tác thâm nhập thực tế, sáng tác…

Cũng theo ông Đỗ Nguyên Hùng, trong năm 2022, các thành viên trong Ban chấp hành, Ban Thư ký Hội Nhà báo Bình Định, các Chi hội đã có nhiều nỗ lực, đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Hội, tạo bước chuyển biến tích cực trong hoạt động Hội. Điều đáng ghi nhận, công tác chỉ đạo, điều hành của Ban chấp hành, Ban Thư ký Hội luôn bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác báo chí; trong đó có Luật Báo chí, 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của Người làm báo Việt Nam…

Về nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023, Hội Nhà báo Bình Định xác định: Sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các hội viên; Quan tâm hơn nữa công tác xây dựng, đổi mới hoạt động Hội; Tập trung triển khai các công tác: phát triển hội viên; các hoạt động phong trào thu hút hội viên tham gia… Bên cạnh đó, Hội Nhà báo tỉnh sẽ chú trọng đến việc đẩy mạnh hoạt động của các Chi hội và các Câu lạc bộ trực thuộc; quan tâm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên.

Ngoài ra, Hội Nhà báo tỉnh sẽ tập trung triển khai một số chương trình trọng tâm như: Tổ chức Hội báo Xuân Quý Mão – 2023; Tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2023; Tổ chức có hiệu quả Giải báo chí truyền thống tỉnh Bình Định – 2023; Vận động hội viên tham gia các giải báo chí, những cuộc thi báo chí do các bộ, ngành, Trung ương tổ chức; Tổ chức các chuyến công tác thực tế, các buổi giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm làm báo trong và ngoài tỉnh cho hội viên…

Ông Hồ Xuân Ánh (thứ 05 từ phải qua) trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm “báo chí chất lượng cao” đạt loại A.
Ông Hồ Xuân Ánh (thứ 05 từ phải qua) trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm “báo chí chất lượng cao” đạt loại A. (Ảnh: L.Hằng)

Đặc biệt, nhân dịp Hội nghị, Hội Nhà báo Bình Định đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Hội và tổ chức trao Giấy chứng nhận “Tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022”. Kết quả, có 02 Chi hội và 11 hội viên có thành tích tiêu biểu năm 2022 được Hội Nhà báo  tỉnh tặng Giấy khen; 20 tác phẩm “báo chí chất lượng cao” của hội viên được trao Giấy chứng nhận, gồm: 05 tác phẩm đạt loại A, 05 tác phẩm loại B, 10 tác phẩm loại C.

Viết Hiền

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn
Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn

Sáng 18/5, Huyện Vân Đồn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII nhiệm kỳ 2024-2029 đối với dự án Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu kinh tế Vân Đồn.

Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU
Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi và thành phố Cà Mau khẩn trương rà soát, tập trung thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"
"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong". Bởi vậy, bên cạnh việc chăm lo xây dựng một đội ngũ cán bộ tốt, Người cũng luôn coi trọng việc thường xuyên và kiên quyết đấu tranh làm trong sạch bộ máy, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực.

Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô
Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã giao các Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm mùa khô hàng năm.

Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu
Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện công tác kê khai giá, niêm yết giá, thu tiền theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu.