Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia văn hoá đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học trong nước và quốc tế. Hội thảo đã nhận được 11 tham luận và nhiều ý kiến trao đổi trực tiếp, xoay quanh các chủ đề xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tỉnh Quảng Ninh, đánh giá các giá trị đặc trưng của tỉnh, thương hiệu trong lĩnh vực tôn giáo, công trình biểu tượng của tỉnh, ứng dụng công nghệ số, thương hiệu văn hoá bản địa và những kinh nghiệm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu địa phương...

Nhiều ý kiến tâm huyết được trình bày tại hội thảo.
Nhiều ý kiến tâm huyết được trình bày tại hội thảo.

Các ý kiến tham luận vừa đảm bảo tính khoa học hàn lâm lại vừa có tính thực tiễn và đều đi đến thống nhất chung xác định tính đa dạng của thương hiệu Quảng Ninh.

Nhận diện thương hiệu Quảng Ninh là một quá trình xây dựng qua nhiều bước, trong đó hoạt động triển khai xây dựng thương hiệu cần thu hút, tập hợp các yếu tố đã hình thành bộ nhận diện thương hiệu của các ngành, các lĩnh vực, các địa phương trong tỉnh đã làm.

Sở Văn hoá - Thể thao sẽ đăng ký đề tài xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh là nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh, tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh tiến tới có thể đề xuất tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia.

Trần Trang (t/h)