Theo đó, HVN triển khai chiến dịch triệu hồi 1.538 xe City các loại để thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế phụ.

Hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam bị triệu hồi vì dính lỗi túi khí - Hình 1

Theo Honda, cụm bơm khí túi khí này có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi xảy ra va chạm.Trong điều kiện bình thường, khi xe va chạm, cảm biến va chạm phát hiện ra độ chênh lệch gia tốc và truyền tín hiệu đến bộ điều khiển. Bộ điều khiển sẽ đánh giá tổng thể tình hình va chạm để ra quyết định kích hoạt túi khí.

Tuy nhiên, trên các xe bị ảnh hưởng lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.

Chiến dịch triệu hồi này được Honda Việt Nam thực hiện kể từ ngày 25/10/2018 trên phạm vi toàn quốc.

 Hà Trần