Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 2.000 người tham dự khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng-SURF 2019

Sáng nay, 1/11, hơn 2.000 người là đại diện các bộ, ngành, các chuyên gia trong nước, quốc tế, các startup cùng các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đã tham dự sự kiện khởi nghiệp lớn nhất miền Trung - SURF 2019 diễn ra tại Đà Nẵng.

Quang cảnh sự kiệnQuang cảnh sự kiện

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cùng hơn 2.000 đại biểu là các doanh nghiệp khởi nghiệp, các nhà cố vấn, nhà đầu tư, diễn giả về khởi nghiệp... trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc SURF 2019, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, dù tầm vóc và quy mô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) của Đà Nẵng vẫn còn một khoảng cách nhất định so với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhưng khát vọng, niềm tin của người dân và sự cam kết của chính quyền thành phố về phát triển khởi nghiệp chưa bao giờ lan tỏa và mạnh mẽ như hiện nay.

Theo Phó Chủ tịch, Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị đặt nhiệm vụ cho Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp ĐMST.

Thông qua SURF 2019, Đà Nẵng muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, kết nối với các hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của các tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên, tiếp cận nguồn vốn và công nghệ quốc tế của các nhà đầu tư. Từ đó, hình thành và phát triển cộng đồng các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm, cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, SURF 2019 cũng là cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia khởi nghiệp trong và ngoài nước, từ đó động viên, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp ĐMST tại Đà Nẵng. Thông qua các chuỗi sự kiện của SURF 2019, Đà Nẵng sẽ tìm kiếm và hỗ trợ những dự án khởi nghiệp tiềm năng, kêu gọi đầu tư và hỗ trợ từ cộng đồng. Ông Lê Trung Chinh bày tỏ hy vọng trong tương lai không xa, Đà Nẵng sẽ hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST hoàn chỉnh; là một trong những điểm liên kết các nguồn lực khởi nghiệp ĐMST tốt nhất; là môi trường để các doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước đến hợp tác, đầu tư, phát triển, cạnh tranh và chinh phục thị trường.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhìn nhận, Đà Nẵng có nhiều lợi thế, tiềm năng để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp ĐMST. Thứ trưởng Trần Văn Tùng đề nghị trong thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục triển khai các thủ tục hình thành trung tâm khởi nghiệp ĐMST quốc gia tại Đà Nẵng theo Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 1-1-2019 của Chính phủ; đồng thời, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ định hướng phát triển trung tâm này, triển khai các giải pháp để Đà Nẵng thực sự trở thành trung tâm khởi nghiệp ĐMST.

Về vấn đề nâng cao nguồn nhân lực và thu hút vốn đầu tư cho khởi nghiệp, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đề nghị thành phố cần tiếp tục triển khai những chính sách đặc thù hỗ trợ khởi nghiệp, cung cấp các dịch vụ pháp lý, kế toán, truyền thông, xây dựng các không gian làm việc, tổ chức các sự kiện chia sẻ kiến thức, kết nối cộng đồng…

Bên cạnh đó, cần liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Đà Nẵng với hệ sinh thái của Singapore, Israel, Phần Lan, Mỹ… bằng cách thu hút các chuyên gia, nhà tư vấn quốc tế, thu hút các Việt kiều triển khai những hoạt động khởi nghiệp tại thành phố. Thứ trưởng Trần Văn Tùng bày tỏ sự tin tưởng trong tương lai, khởi nghiệp ĐMST của Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Không gian trưng bàyKhông gian trưng bày của 80 gian hàng tham gia sự kiện SURF 2019

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Đà Nẵng đã ra mắt Quỹ Đầu tư mạo hiểm khởi nghiệp Đà Nẵng. SURF 2019 sẽ bao gồm các phiên thảo luận về chuyên đề: chính sách khởi nghiệp sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo và đầu tư, tinh thần khởi nghiệp... Ngoài ra, còn có 3 phòng chuyên đề thảo luận về công nghệ và đầu tư, khởi nghiệp du lịch và nông nghiệp, giới thiệu dự án khởi nghiệp.

Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của nhiều diễn giả quốc tế, như: ông Peter Vesterbacka - hình tượng “Đại bàng dũng mãnh - Mighty Eagle” của đội ngũ phát triển tựa game “Angry Birds” nổi tiếng và là nhà sáng lập Hội nghị khởi nghiệp công nghệ SLUSH; bà Jan Lederman - Chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm Valhalla, Giám đốc của Tập đoàn Genome Canada; ông Dominic Mellor - chuyên gia kinh tế, Giám đốc Quỹ đầu tư ADB Ventures.

Đồng thời, SURF 2019 cũng chào đón những diễn giả, chuyên gia trong nước như: Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech Group; ông Phạm Duy Hiếu - Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng An Bình, Phó Chủ tịch Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF);  tiến Sĩ Trần Du Lịch - thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; bà Thạch Lê Anh - nhà sáng lập Việt Nam Silicon Valley cùng hơn 30 chuyên gia khác.

Buổi chiều, chương trình diễn ra vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp với phần tranh tài của 7 dự án: Botstar, Easy Salon, MultiGlass, Mật ong sạch từ lá, Advosights, Agridential.vn, Giải pháp điều khiển máy tính từ xa Elinkgate.

 Hoàng Gia Bảo

                                                                                                                                                                                                

Tin mới

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Thừa Thiên Huế - Xử lý xe quá khổ, quá tải thường xuyên, quyết liệt, không có ngoại lệ
Thừa Thiên Huế - Xử lý xe quá khổ, quá tải thường xuyên, quyết liệt, không có ngoại lệ

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiểm tra gần 1.000 trường hợp, phát hiện, lập biên bản 218 trường hợp vi phạm xe quá khổ, quá tải…

Khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage tại thành phố Hà Nội
Khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage tại thành phố Hà Nội

Được sự đồng ý của UBND TP. Hải Phòng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ngày 26/4, tại Nhà triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp - Việt tổ chức khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.