Theo đó, triển lãm năm nay mang lại cơ hội kinh doanh trực tiếp cho các nhà trưng bày và khách hàng. China Homelife 2024 sẽ có sự góp mặt 500 doanh nghiệp từ 13 tỉnh thành và hơn 40 thành phố và huyện tại Trung Quốc đều có mặt tại Việt Nam.

Lãnh đạo hai nước tham dự nghi thức khai mạc triển lãm
Lãnh đạo hai nước tham dự nghi thức khai mạc triển lãm (Ảnh: Hoàng Bách)

Với tổng diện tích trưng bày là 10.000 mét vuông và có 600 gian hàng đa ngành được trưng bày, cho thấy sự đầu tư, nhiệt huyết của các doanh nghiệp Trung Quốc trong việc khai phá chu kỳ kinh tế theo Hiệp định RCEP và thị trường Đông Nam Á.

China Homelife 2024 cũng cho thấy một sự đổi mới đáng kể trong dịch vụ. Triển lãm được tổ chức và thực hiện theo mô hình chuyên nghiệp được quốc tế công nhận, với quy mô tầm cỡ các triển lãm quốc tế chuyên nghiệp cho các ngành Vật liệu Xây dựng & Phần cứng, Thiết bị gia dụng & Điện tử tiêu dùng, Dệt may & May mặc, Nội thất & Quà tặng, Máy móc Công nghiệp, Chăm sóc trẻ em, và Năng lượng & Điện,…

Đông đảo khách tham quan tại triển lãm China Homelife Vietnam 2024
Đông đảo khách tham quan tại triển lãm China Homelife Vietnam 2024 (Ảnh: Hoàng Bách)

Các nhà trưng bày, các hạng mục triển lãm cũng như việc mời các khách hàng chuyên nghiệp và hướng dẫn thăm quan được bố trí phù hợp tương ứng với từng hạng mục, đảm bảo sự chuyên nghiệp của triển lãm cũng như sự hài lòng của khách hàng khi đến ghé thăm triển lãm, góp phần tăng cường đáng kể chỉ tiêu.

Ngoài ra, China Homelife 2024 vẫn tiếp tục duy trì hiệu quả những kết quả của giai đoạn triển lãm số, kết hợp mô hình dịch vụ O2O của triển lãm trực tuyến với triển lãm vật lý, AR/VR và Internet, "di chuyển ngay lập tức" các phòng trưng bày mẫu và dây chuyền sản xuất nội địa của các nhà trưng bày đến triển lãm, phá vỡ các hạn chế về địa lý, và hiện thực hóa việc mở rộng không gian, mở rộng tầm nhìn, kiểm định chất lượng của các triển lãm vật lý từ xa, đã giúp China Homelife 2024  đạt được hiệu quả ngoài mong đợi, tăng cường trải nghiệm của khách hàng chuyên nghiệp khi tham quan triển lãm, và thúc đẩy nhiều đơn đặt hàng.

Khách tham quan gian hàng tại China Homelife 2024 tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh
Khách tham quan gian hàng tại China Homelife 2024 tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh (Ảnh: Hoàng Bách)

Ông Li Xingqiun – Vụ trưởng Vụ ngoại thương Trung Quốc cho biết, Việt Nam là điểm đến đầu tư lớn thứ ba trong khối ASEAN của Trung Quốc, năm 2023 đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam là 2,2 tỷ USD tăng 68,8% so với cùng kỳ năm trước. Phía đại diện Trung Quốc mong muốn tăng cường hợp tác chuỗi cung ứng lĩnh vực dệt may, da giày, điện tử, tiêu dùng, đồng thời mong muốn mở rộng nhập khẩu hàng Việt Nam chất lượng cao vào thị trường Trung Quốc.

Mục tiêu của triển lãm nhằm tăng cường xúc tiến thương mại - mở rộng quan hệ chuỗi cung ứng. Cũng như mong muốn hợp tác sâu rộng giữa hai nước. Mong Việt Nam giao thương tham gia triển lãm tại Trung Quốc để tìm đường xuất khẩu hàng Việt Nam chất lượng cao sang Trung Quốc.

Ông Li Xingqiun – Vụ trưởng Vụ ngoại thương Trung Quốc phát biểu tại sự kiện khai mạc
Ông Li Xingqiun – Vụ trưởng Vụ ngoại thương Trung Quốc phát biểu tại sự kiện khai mạc (Ảnh: Hoàng Bách)

Được biết TP. Hàng Châu có tỷ trọng xuất nhập khẩu sang thị trường Việt Nam rất lớn. Hàng Châu đã vươn ra toàn cầu, có kế hoạch mở rộng thị trường trong năm 2024 với 150 sự kiện thành phố này tổ chức trong năm. Họ đem sản phẩm ra các thị trường như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức, Ả Rập… để triển lãm.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương nhận định, 20 năm qua Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực ASEAN và là đối tác thương mại đúng thứ 7 của Trung Quốc. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, quý 1/2024 kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 16,1 tỷ USD tăng 48,4 % so với cùng kỳ năm 2023. Triển lãm lần này mở ra cơ hội cho hai nước cùng nhau xúc tiến thương mại, khai thác tiềm năng, thế mạnh hợp tác đầu tư giữa hai bên.

Trong triển lãm, có các hội thảo về Xúc tiến nền tảng kỹ thuật số cho giao thương hàng hóa bán thành phẩm, cũng như có nhiều ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Để đảm bảo hiệu quả đơn đặt hàng của các nhà trưng bày, ban tổ chức đã tiến hành công tác quảng bá và mời các khách hàng tại Việt Nam trước ba tháng, nhận được sự hỗ trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng như các đơn vị từ nhiều ngành khác nhau, và tiến hành ghé thăm trực tiếp các khách hàng lớn trước một tháng.

Hiện tại, tổng cộng có 12.000 khách hàng chuyên nghiệp tại Việt Nam đã hoàn tất đăng ký trước để tham dự triển lãm, và dự kiến sẽ có hơn 10.000 khách hàng tham dự triển lãm, và số lượng mua hàng dự kiến sẽ đạt hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Hoàng Bách