Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 500 VĐV dự Giải Quần vợt vô địch Thanh thiếu niên quốc gia tại Vũng Tàu

Sáng 6/8/2024, tại TP. Vũng Tàu, diễn ra Lễ khai mạc Giải Quần vợt vô địch Thanh thiếu niên quốc gia năm 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) tổ chức.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF (phải) tặng hoa cho đơn vị đăng cai tổ chức là BR-VT
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF (phải) tặng hoa cho đơn vị đăng cai tổ chức là BR-VT. Ảnh Thanh Huyền.

Giải năm nay quy tụ lực lượng vận động viên (VĐV) rất ấn tượng với hơn  500 VĐV của 29 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay theo VTF.

Trong đó có 326 VĐV thi đấu cá nhân, nội dung đơn nam, đơn nữ ở các nhóm tuổi U8, U10, U12, U14, U16, U18 và 109 cặp đôi lứa tuổi từ U 12 đến U 18 tranh tài ở nội dung đôi nam, đôi nữ.

Các đơn vị tham dự lễ khai mạc
Các đơn vị tham dự lễ khai mạc. Ảnh Thanh Huyền.
Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh BR-VT, Trưởng Ban tổ chức giải trao cờ lưu niệm và kỷ vật cho đại diện các đoàn VĐV
Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh BR-VT, Trưởng ban Tổ chức giải trao cờ lưu niệm và kỷ vật cho đại diện các đoàn VĐV. Ảnh Thanh Huyền.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các đoàn VĐV
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các đoàn VĐV (Ảnh: Thanh Huyền)

Đây cũng là mùa giải hứa hẹn hấp dẫn với sự xuất hiện của các tay vợt trẻ như Vũ Tuấn Phong, Tô Bình Nhiên, Đỗ Phúc Tuệ Lâm,... những gương mặt xuất sắc đại diện cho Việt Nam tại giải U12 Đông Nam Á 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF, cho biết: Lần đầu tiên VTF tổ chức cho các VĐV lứa tuổi U8 cọ xát và đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đơn vị, địa phương.  Đồng thời cũng là lần đầu tiên đưa vào thi đấu nội dung đôi nam, đôi nữ nhóm tuổi U12.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF phát biểu tại Lễ khai mạc
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF phát biểu tại Lễ khai mạc (Ảnh: Thanh Huyền)

Đây là chiến lược đào tạo VĐV trẻ quốc gia, mục tiêu tạo lớp VĐV kế thừa tiếp nối từ U 8 đến U 18, là cơ sở tuyển chọn VĐV xuất sắc cho đội tuyển quần vợt quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Sơn cho hay.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VTF đề nghị tổ trọng tài quốc gia của VTF điều hành giải minh bạch, công tâm, đúng luật để giải đấu thành công tốt đẹp. Đặc biệt quan tâm chăm sóc đến VĐV U 8, mặc dù còn “uống sữa, khóc nhè” nhưng đây sẽ là lứa những VĐV năng khiếu rất đáng trân trọng của VTF trong tương lai.

Trọng tài bắt thăm thi đấu giữa hai VĐV Đà Nẵng và Vĩnh Long nội dung đơn nữ U 10
Trọng tài bắt thăm thi đấu giữa hai VĐV Đà Nẵng và Vĩnh Long nội dung đơn nữ lứa tuổi U10 (Ảnh: Thanh Huyền)
VĐV Anh Thư (Đà Nẵng) đánh nội dung đơn nữ lứa tuổi U 10
VĐV Anh Thư (Đà Nẵng) thi đấu nội dung đơn nữ lứa tuổi U 10 (Ảnh: Thanh Huyền)
VĐV Hoàng Uyên (Vĩnh Long) gặp Anh Thư (Đà Nẵng) sau Lễ khai mạc
VĐV Hoàng Uyên (Vĩnh Long) gặp Anh Thư (Đà Nẵng) sau Lễ khai mạc (Ảnh: Thanh Huyền)

Giải đấu không chỉ là cơ hội để các vận động viên cọ xát, thi đấu và nâng cao thành tích mà còn là dịp để đánh giá và xếp hạng các vận động viên trẻ cũng như đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện từ các địa phương, đơn vị cả nước.

Giải Quần vợt vô địch Thanh thiếu niên quốc gia 2024 cũng nhắm chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (1989-2024), chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945-2024).

Giải dự kiến diễn ra từ nay đến 15/8/2024 tại cụm sân số 262 Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc

Từ ngày 22-26/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Đường ống khí đốt Siberia 2: Tính toán của Nga với Mông Cổ và Trung Quốc
Đường ống khí đốt Siberia 2: Tính toán của Nga với Mông Cổ và Trung Quốc

Đường ống khí đốt Sức mạnh Siberia 2, kết nối các mỏ khí đốt ở Yamal thuộc Tây Siberia (Nga) với Trung Quốc qua Mông Cổ đang được Nga tính toán như thế nào?

Quảng Ninh: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái đạt hơn 2,8 tỷ USD
Quảng Ninh: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái đạt hơn 2,8 tỷ USD

Theo thông tin Chi cục Hải quan Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đến ngày 15/9, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu là 2,804 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023.

Từ 15h chiều nay 19/9 giá xăng tăng, giá dầu diezel giảm
Từ 15h chiều nay 19/9 giá xăng tăng, giá dầu diezel giảm

Giá xăng dầu được liên bộ điều chỉnh từ 15h chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 tăng 50 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 130 đồng/lít; giá dầu diezel giảm 120 đồng/lít, dầu hỏa giảm 240 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 360 đồng/kg.

Quảng Nam: Nhiều địa phương miền núi có nguy cơ lũ quét, sạt lở rất cao
Quảng Nam: Nhiều địa phương miền núi có nguy cơ lũ quét, sạt lở rất cao

Dữ liệu quan trắc trên Cổng thông tin trượt lở Quảng Nam đã đưa ra cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở, trượt lớn ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh...

Lâm Đồng: Chặt hạ 148 cây xanh để tôn tạo, xây dựng hệ thống đường tại Đà Lạt
Lâm Đồng: Chặt hạ 148 cây xanh để tôn tạo, xây dựng hệ thống đường tại Đà Lạt

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, đã thống nhất chủ trương chặt hạ 148 cây xanh, di dời 52 cây khác để triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Văn Thụ, TP. Đà Lạt.