Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 5.000 vận động viên sẽ tham gia Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023

Với 4 cự ly thi đấu 5 km, 10 km, 21 km và 42 km, Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023 sẽ diễn ra vào ngày 23/4/2023 tới, quy tụ hơn 5.000 VĐV trên cả nước tham gia, tận hưởng những cung đường đẹp nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu.

Ông Phạm Trung Linh, Giám đốc đường chạy, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao OneWay thông tin về giải chạy
Giám đốc đường chạy, Phó giám đốc Công ty CP Thể thao OneWay Phạm Trung Linh thông tin về giải chạy (Ảnh: Thanh Huyền)

Thông tin vừa được công bố trong buổi họp báo diễn ra vào chiều nay (14/4/2023) tại Khách sạn VIAS, Vũng Tàu, do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Giải là Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Tạp chí điện tử Doanh nhân trẻ, Hội Nhà báo Việt Nam, Công ty CP Thể thao OneWay thực hiện.

Tại buổi họp báo, Giám đốc đường chạy, Phó giám đốc Công ty CP Thể thao OneWay Phạm Trung Linh cho biết:

"Hiện nay, chúng tôi nhận được đăng ký tham gia của hơn 5.000 người đến từ khắp mọi miền đất nước, trong đó gần 60% VĐV đến từ TP. HCM và các tỉnh, thành phố lân cận và số đông VĐV đến từ ngành dầu khí. Lực lượng tham gia là công dân Việt Nam và nước ngoài, VĐV chuyên nghiệp và phong trào, các CLB và nhóm chạy của các tổ chức doanh nghiệp; lãnh đạo doanh nghiệp, địa phương, người dân địa phương và khách du lịch.

 Với các cự ly thi đấu 5 km, 10 km, 21 km và 42 km, các VĐV được tận hưởng khung cảnh đẹp, độc đáo trên cung đường chạy không lặp lại, qua 12 địa điểm nổi tiếng của Vũng Tàu như Núi Lớn, Núi Nhỏ, Bãi Trước, Bãi Dâu, Bãi Dứa, Bãi Sau, Mũi Nghinh Phong, ngọn hải đăng, tượng Chúa Kito, tượng Đức mẹ, chùa Quan Âm Nam Hải, Niết Bàn Tịnh Xá...

Đặc biệt, các VĐV được đón bình minh trên cung đường chạy và thưởng ngoạn con đường hoa giấy xinh đẹp, dài nhất Việt Nam".

Cung đường chạy cự ly dài nhất 42km
Cung đường chạy cự ly dài nhất 42 km (Ảnh: BTC)

Ban tổ chức sẽ đóng đường toàn bộ để các VĐV có thể trải nghiệm trọn vẹn hành trình;  bố trí 18 trạm tiếp nước, 10 trạm y tế, 8 nhà vệ sinh và các vị trí  an ninh, cùng lực lượng tình nguyện viên thân thiện phân bố đều khắp trên cung đường nhằm phục vụ các VĐV, cũng như đảm bảo an toàn cho giải.

Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023, sẽ diễn ra trong 2 ngày (22 và 23/4/2023) với các hoạt động chính: Nhận bộ race kit thi đấu; gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp, nhà tài trợ; các hoạt động văn nghệ, thể thao... Lịch trình thi đấu ngày 23/4/2023 ở các cự ly 42 km/21 km/10 km/5 km - lần lượt sẽ xuất phát vào lúc 3:30/5:00/5:45/6:30. 8h, trao giải và 10h30 kết thúc chương trình.

Ông Phạm Trung Linh cho biết thêm: Chúng tôi mong muốn, giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023 sẽ là một sân chơi thể thao chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhiều vận động viên chuyên nghiệp, hàng đầu của Việt Nam đã từng chinh phục nhiều giải chạy lớn trước đó cũng góp mặt trong giải chạy lần này... Qua đây, chúng tôi mong muốn, góp phần quảng bá hình ảnh xinh đẹp của thành phố Vũng Tàu đến với du khách trong nước và quốc tế”.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao hơn 120 giải thưởng cho các vận động viên theo các cự ly, giới tính và theo lứa tuổi, trị giá hơn 400 triệu đồng, kèm nhiều hiện vật có giá trị. Đặc biệt, lần đầu tiên có giải thưởng bằng tiền mặt 111.111.111 đông (Một trăm mười một triệu, một trăm mười một ngàn, một trăm mười một đồng), sẽ được trao cho câu lạc bộ có tổng quãng đường chạy hợp lệ của các thành viên cao nhất.

Đây là nét mới chưa từng có trong các giải chạy tại Việt Nam, giải thưởng đề cao tinh thần kết nối, lan tỏa, đoàn kết và chia sẻ của các câu lạc bộ. Theo thống kê của Ban tổ chức, hiện nay, cuộc đua đang rất nóng với sự tham gia đăng ký của các câu lạc bộ: 5h30, Vung Tau Beach Running Club, Run For Life, Adidas Runners Saigon, FeedOneRunners…

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của phóng viên.
Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Huỳnh Đức Dũng đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của phóng viên (Ảnh: Thanh Huyền)

Chia sẻ tại buổi họp báo, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Huỳnh Đức Dũng cho biết:

Ban tổ chức đã chuẩn bị mọi kế hoạch đảm bảo phân luồng giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, công tác y tế , để giải chạy diễn ra tốt đẹp. Việc tổ chức giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023 quy mô lớn lần này - sẽ góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của thành phố Vũng Tàu với du khách, đồng thời tôn vinh những thành tựu và nỗ lực phát triển của thành phố, nhân dịp Vũng Tàu kỷ niệm tròn 10 năm được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010-2015 và các đồng chí Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong
Đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010-2015 và các đồng chí Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong

Trong các ngày 6 và 7/5, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống. 

Nhu cầu điện tăng trưởng cao, EVN vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục
Nhu cầu điện tăng trưởng cao, EVN vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục

Trong tháng 4/2024, khi nhu cầu điện tăng trưởng rất cao do kinh tế tiếp tục hồi phục, đồng thời nắng nóng gay gắt diện rộng diễn ra tại cả 3 miền, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn duy trì đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành giấy, bao bì và ngành năng lượng, tự động hóa
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành giấy, bao bì và ngành năng lượng, tự động hóa

Ngày 8/5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo tỉnh Bình Dương đã khai mạc Triển lãm quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam-VPPE 2024 và Triển lãm quốc tế ngành Điện, Năng lượng, Máy móc Thiết bị công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam lần 3 – EMA Vietnam 2024.