Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Honda quyết rũ bỏ hình ảnh tẻ nhạt

CEO Takahiro Hachigo của Honda đang lên kế hoạch thay đổi hoàn toàn phong

THCL CEO Takahiro Hachigo của Honda đang lên kế hoạch thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế xe hơi của hãng, hướng tới một hình ảnh cá tính và bay bổng hơn.

CEO Takahiro Hachigo của Honda

Kế hoạch cải tổ của ông Hachigo sẽ đi ngược lại nhiều chính sách của người tiền nhiệm. Sau 7 năm giữ cương vị CEO của Honda, ông Takanobu Ito đã từ chức vào tháng 6 năm ngoái, giữa cuộc khủng hoảng triệu hồi xe liên quan tới lỗi túi khí Takata.

Giờ đây ông Hachigo muốn ưu tiên hoạt động thiết kế. Ông muốn tăng quyền lực của các kỹ sư đối với các công đoạn lên kế hoạch sản phẩm; còn bộ phận marketing và bán hàng sẽ không còn tiếng nói có trọng lượng như trước.

"Những năm qua, quá trình phát triển sản phẩm của công ty đã trở nên phức tạp và chậm chạp, liên quan tới quá nhiều kỹ sư, rồi người của bộ phận marketing và bán hàng," một nguồn tin nội bộ tiết lộ với hãng tin Reuters. "Và kết quả là sự ra đời của những mẫu xe thiếu phong cách, buồn tẻ, thứ mà các bạn có thể gọi là thiết-kế-đại-chúng".

Các kỹ sư cao cấp, trước đây bị dồn hết về trụ sở công ty ở Tokyo để dễ dàng phối hợp chặt chẽ với bộ phận marketing và bán hàng, giờ sẽ về lại trung tâm R&D ở Tochigi và được tăng quyền tự chủ.

Theo ông, bộ phận bán hàng tập trung vào giá xe, việc chiều lòng khách hàng trước mắt, nhiều hơn là tính năng vận hành của xe. Tất nhiên việc chạy theo thị hiếu cũng quan trọng, nhưng nó không giúp hãng định hướng được sản phẩm trong dài hạn.

"Các kỹ sư - những người làm về kỹ thuật - nên được tạo điều kiện thiết kế tự do hơn, nhưng cũng sẽ phải chịu trách nhiệm nếu một mẫu xe thất bại," theo ông Hachigo.

Xuất phát là một kỹ sư ô tô, nên ông Hachigo cũng muốn hạn chế tính độc lập của các văn phòng ở từng khu vực thị trường. Việc địa phương hoá đã dẫn tới tình trạng có quá nhiều sự khác biệt cho từng thị trường của cùng một sản phẩm.

Có vẻ như đây là một quyết định đúng đắn, dù có thể phải mất nhiều năm nữa ông Hachigo mới đưa được Honda trở về đúng định hướng ban đầu của ông Soichiro Honda khi mới thành lập hãng - cho ra đời những mẫu xe "lái sướng".

Theo Nhật Minh (Dân Trí)

Theo Reuters

Tin mới

Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh về việc tại trung tâm TP. Hải Phòng xuất hiện cơ sở kinh doanh đồng giá 15k (cơ sở) tại số 422 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ?

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai
Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai

Thanh tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Thanh tra TP Cần Thơ đã chỉ ra thiếu sót, sai phạm trong thực hiện thủ tục, tham mưu về công tác cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ)…

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ mất an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý...

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.