Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Họp báo “Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lạng Sơn năm 2019”

Chiều 16/9/2019, tại Hà Nội, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức họp báo thông tin về “Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng phát biểu tại hội nghịPhó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng phát biểu tại hội nghị

Đến dự hội nghị còn có lãnh đạo của các Sở, ngành của tỉnh Lạng Sơn; đại diện các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Xác định mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế, trong những năm qua, Lạng Sơn đã tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, quy hoạch, tạo quỹ đất phục vụ sản xuất để có các dự án tốt, nhà đầu tư tốt.

Việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 được xác định là một trong những giải pháp để kêu gọi đầu tư vào địa bàn.

Lạng Sơn cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư khi tham gia đầu tư vào tỉnh.

Theo đó, tỉnh dành nhiều cơ chế chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho nhà đầu tư như: Miễn giảm thuế, miễn giảm tiền thuê đất; giải quyết nhanh các hồ sơ thủ tục cho nhà đầu tư; hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đăng ký chủ trương, cấp giấy chứng nhận đầu tư, đặc biệt là các thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thực hiện các dự án sau cấp phép.

Quang cảnh hội nghịCác đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Công Trưởng cho biết:

Được sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ KH&ĐT, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Tạo diễn đàn cho các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, kết nối giao thương.

Cung cấp cho nhà đầu tư các thông tin, danh mục dự án gọi vốn thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời, thông qua các hoạt động của hội nghị, hội thảo bên lề, các chuyến thực địa tạo điều kiện cho các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh vào tỉnh Lạng Sơn.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019 với chủ đề “Lạng Sơn điểm đến thành công của các nhà đầu tư” được tổ chức vào ngày 30/9 tới, tại Trung  tâm Hội nghị tỉnh Lạng Sơn.

Hội nghị có trên 500 đại biểu, gồm: Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, chuyên gia về kinh tế; các doanh nhân, nhà đầu tư trong nước và quốc tế; các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế.

Hội nghị sẽ gồm những hoạt động chính: Công bố 37 danh mục dự án thu hút đầu tư của tỉnh giai đoạn năm 2019-2025, gồm các lĩnh vực: Đầu tư vào hạ tầng công nghiệp (8 dự án); Đầu tư hạ tầng giao thông, đô thị, xã hội (9 dự án); Đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch, TDTT (9 dự án);  Đầu tư nông nghiệp - lâm nghiệp - nông thôn (9 dự án); Lĩnh vực khác (1 dự án); Trao quyết định chủ trương đầu tư, quyết định lựa chọn nhà đầu tư, quyết định trúng đấu giá, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký biên bản ghi nhớ cho trên 100 dự án, với tổng vốn đầu tư  trên 80.000 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ hội nghị còn tạo không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch tỉnh Lạng Sơn.

Thông tin về hình ảnh, con người và các vùng đất, khu du lịch của tỉnh; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư và các chính sách khuyến khích đầu tư, ưu đãi đầu tư; những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trưng bày các quy hoạch của tỉnh: Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch đô thị; quy hoạch khu, cụm công nghiệp; khu chế xuất, khu phi thuế quan; trưng bày, giới thiệu một số dự án, công trình trọng điểm của tỉnh; trưng bày các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị

Phó Chủ tịch Nguyễn Công Trưởng nhấn mạnh, Hội nghị là sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng của Lạng Sơn. Hy vọng, thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí, thông tin về hội nghị sẽ được truyền tải tới đông đảo bạn đọc, các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài.

Với phương châm "Đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân", tỉnh Lạng Sơn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư có môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định lâu dài - phát triển và thịnh vương.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.