Cụ thể, doanh thu thuần Công ty tăng 211% lên mức 2,017 tỷ đồng nhờ vào tăng doanh thu cá xuất khẩu. Đi cùng với đó, giá vốn hàng bán cũng đột biến 197%, kết quả lợi nhuận gộp của ASM tăng 300%, ở mức 367 tỷ đồng. Theo ASM, doanh thu tăng mạnh là do hợp nhất doanh thu từ Công ty IDI.
Về hoạt động tài chính, doanh thu ghi nhận 187 tỷ đồng. Chi phí tài chính tăng mạnh thêm 85 tỷ đồng, chủ yếu do tăng lãi tiền vay và tăng lãi thanh toán, bán hàng trả chậm. Ngoài ra, Công ty còn phát sinh một khoản lợi nhuận khác hơn 46 tỷ do thanh lý đầu tư từ công ty thành viên là Du lịch An Giang.
Theo đó, trong quý II, Công ty đạt 370 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng đáng kể so với mức 30 tỷ cùng kỳ năm ngoái.
Giá trị hàng tồn kho cuối quý 2 của ASM cũng tăng lên hơn 1.600 tỷ với tồn kho hàng hóa chiếm hơn 1.000 tỷ, tồn kho thành phẩm tăng đột biến lên hơn 410 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần Công ty đạt 2,717 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 857 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 3 lần và 18 lần so với cùng kỳ năm 2017.
Năm 2018, ASM kế hoạch đạt 9,800 tỷ đồng doanh thu và 890 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Đến nay, Công ty đã lần lượt thực hiện được 28% và 95% chỉ tiêu.
Bên cạnh đó, khoản mục phải thu khách hàng của ASM cũng tăng mạnh. Trong đó, phải thu ngắn hạn khách hàng ở mức 1.459 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với đầu năm 2018. Đồng thời, ASM cũng trích lập gần 54 tỷ đồng dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi.
Trên sàn, giá cổ phiếu ASM đang giao dịch ở mức 13.900 đồng/cp, tăng hơn 30% so với hồi đầu năm. Khối lượng giao dịch bình quân đạt khá cao, xấp xỉ 4 triệu cổ phiếu/phiên.
Ngọc Linh