Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hợp tác với Algeria là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

THCL- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn mong muốn củng cố, tăng c

THCL Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn mong muốn củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Algeria, coi đó là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Algeria. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đến Cộng hòa Algeria Dân chủ và Nhân dân, chiều 1/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika.

Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal cùng dự.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Tổng thống Abdelaziz Bouteflika đã được nhân dân Algeria tín nhiệm bầu lại làm Tổng thống đất nước Algeria nhiệm kỳ thứ 4; chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Algeria đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Tổng thống trong việc ổn định tình hình đất nước, thực hiện hoà hợp dân tộc cũng như cải cách, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, tươi đẹp.

Thủ tướng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của Algeria dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn mong muốn củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Algeria, coi đó là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ to lớn của Algeria khi khó khăn, trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo vắn tắt cho Tổng thống Abdelaziz Bouteflika về cuộc hội đàm với Thủ tướng Algeria Abdelaziz Bouteflika, sáng 1/6, trong đó đề cập đến nhiều lĩnh vực hợp tác cụ thể.

Hai bên đạt nhất trí cao về nhiều biện pháp, phương hướng nhằm tăng cường hợp tác song phương trong thời gian tới, đặc biệt trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, hợp tác lao động, y tế, văn hóa, du lịch... Thủ tướng bày tỏ tin tưởng rằng với quyết tâm cao của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Algeria nhất định sẽ tiếp tục phát triển, vươn lên một tầm cao mới, xứng với tình cảm gắn bó hữu nghị lâu đời của hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trân trọng chuyển cuốn hồi ký bằng tiếng Pháp của nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình có tựa đề “Gia đình, bạn bè đất nước”. Cuốn sách là món quà của nguyên Phó Chủ tịch nước gửi tặng Tổng thống Abdelaziz Bouteflika. Tổng thống Abdelaziz Bouteflika đã rất xúc động khi nhận món quà trên từ người bạn thân thiết của mình.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo kết quả cuộc hội kiến với Tổng thống Algeria. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tổng thống Abdelaziz Bouteflika nồng nhiệt chào mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đến thăm Algeria; khẳng định quan hệ giữa hai nước là mối quan hệ hữu nghị truyền thống hết sức tốt đẹp mà cả hai bên cần tiếp tục gìn giữ và phát triển.

Tổng thống Algeria nhắc lại những kỷ niệm sâu sắc về đất nước và con người Việt Nam trong những chuyến thăm Việt Nam của ông và khẳng định Việt Nam mãi là tình cảm sâu đậm nhất trong trái tim mình.

Tổng thống Abdelaziz Bouteflika hoàn toàn ủng hộ kết quả hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Algeria, trong đó, hai bên thống nhất được nhiều lĩnh vực hợp tác như chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, quốc phòng an ninh…

Tổng thống Algeria cũng bày tỏ ủng hộ lập trường của Việt Nam giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, đảm bảo hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở khu vực này.

Ngay sau cuộc hội kiến, với sự có mặt của Thủ tướng Algeria, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo kết quả trao đổi tại buổi hội kiến với Tổng thống Abdelaziz Bouteflika cho các hãng thông tấn, báo chí.


Thủ tướng nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

*  Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân đã có cuộc gặp đại diện cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc ở Algeria cũng như các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria.

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị đội ngũ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tích cực đóng góp vào việc vun đắp, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Algeria; nghiên cứu đề xuất những phương hướng cụ thể tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch...

Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi thấy bà con cộng đồng người Việt tại Algeria luôn thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau và hội nhập tốt với xã hội sở tại. Thủ tướng mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Algeria sẽ luôn là một nhịp cầu hữu nghị, góp phần quảng bá về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam, đưa hai nước Việt Nam - Algeria ngày càng gần gũi hơn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng, với nỗ lực của các Bộ, ngành trong nước cũng như của cộng đồng và Đại sứ quán, những kết quả đạt được trong chuyến thăm chính thức Algeria lần này sẽ tạo một động lực mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Algeria phát triển vượt bậc./.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.