Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Cần xử lí nghiêm lái xe vi phạm

Do vi phạm qui chế hành trình của Đội xe chạy tuyến cố định Huế- Đà Nẵng- Huế nên Ông Trịnh Văn Hùng, lái xe khách BKS 75K 3696- thuộc Hợp tác xã Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt (Huế) (HTXTĐ) đã bị Đội xe đề nghị đình chỉ 01 phiên (nghỉ chạy) vào ngày 10/10/2018. Thay vì chấp hành, ông Hùng lại ngang bướng vẫn đưa xe đến cản trở, gây náo loạn tại Bến xe khách phía Nam. Tệ hơn, theo trình bày của ông Từ Thái Nam (Tổ trưởng tổ xe tuyến Huế- Đà Nẵng- Huế của HTXTĐ), ông Hùng còn thuê côn đồ đến hù dọa, đòi đánh ông Nam ở bến xe Trung tâm Đà Nẵng với lý do ông Nam đã cùng với Đội xe ký vào Giấy đề xuất cắt phiên chạy xe 75K 3696 của ông Hùng.

Huế: Cần xử lí nghiêm lái xe vi phạm - Hình 1

Trao đổi với PV báo Thương hiệu& Công luận, ông Dương Thanh Xu- Trưởng Ban Kiểm soát HTXTĐ cho biết: Đoạn đường Huế- Đà Nẵng chỉ 100km nhưng có đến 6 đơn vị vận tải cùng tham gia khai thác. Mỗi phiên tuyến cách nhau 15 phút. Do cạnh tranh nên các lái xe thường tranh giành khách lẫn nhau, dẫn đến chạy trùng giờ, chậm giờ,… ảnh hưởng đến uy tín, an ninh trật tự trong vận tải khách. Vì vậy, ngày 30/10/2017, 6 DN vận tải (HTX Tiến Đạt, HTX vận tải ô tô Huế, Công ty CP xe khách, HTX Vận tải- Du lịch Huế, Công ty Vĩnh Lộc và Công ty CP vận tải ô tô và Dịch vụ vận tải tổng hợpTT Huế) cùng thống nhất lập ra quy chế giám sát hành trình chạy xe tuyến Huế- Đà Nẵng.

Huế: Cần xử lí nghiêm lái xe vi phạm - Hình 2

                                       Quy chế vận tải khách tuyến Huế- Đà Nẵng được 6 DN cùng ký kết

Theo đó hình thức giám sát bằng camera được định vị trên từng chặng đường và buộc lái xe phải đảm bảo thời gian, tốc độ trên suốt tuyến, đảm bảo thực hiện hành trình tuyến Huế- Đà Nẵng không quá 2g15 phút. Mỗi chặng cứ quá 01phút là vi phạm. Nếu trong quá trình vận chuyển khách có sự cố gì thì phải điện thoại báo ngay cho Đội trưởng đội xe để ghi nhận hoặc phối hợp xử lý. Đồng thời các lái xe cũng bầu ông Võ Phi Cường- lái xe của HTX vận tải- Du lịch Huế làm Đội trưởng

Huế: Cần xử lí nghiêm lái xe vi phạm - Hình 3

                                               Ông Hùng ký kết vào quy chế vận tải khách của HTX

Quy chế này đã được họp phổ biến đến từng lái xe của 6 đơn vị vận tải và ông Trịnh Văn Hùng cũng đã ký và thống nhất thực hiện.

Ông Xu cho biết thêm, ngày 11/9/2018, HTXTĐ nhận được bản đề xuất xử lí xe 75K 3696 của ông Trịnh Văn Hùng vì vi phạm. Theo đó cả Đội xe Huế- Đà Nẵng cho rằng xe 75K 3696 xuất bến lúc 6g15ph ngày 3/8 đến Camera Lăng Cô lúc 7g56ph17’’, quá 6ph17’’ và đề nghị đình chỉ 01 phiên theo qui chế.

Huế: Cần xử lí nghiêm lái xe vi phạm - Hình 4

Để làm rõ sự việc, HTXTĐ đã cho mở Camera, thiết bị giám sát hành trình của xe 75K 3696 và xác nhận xe này đã vi phạm. Việc chậm trễ lái xe cũng không điện thoại báo cho Đội trưởng nên Đội xe đã đề xuất đúng…

Tuy nhiên thay vì đình chỉ phiên ngày 16/9 (chủ nhật) theo đề xuất của Ban kiểm soát, ông Lê Nam – Giám đốc HTX đã đề nghị chuyển sang ngày 10/10 vì thời gian này lưu lượng khách đông nên tạo điều kiện cho lái xe có thêm thu nhập. Đáng lẽ phải rút kinh nghiệm và “mang ơn” HTX vì đã xử lí có tình, có lý thì ông Hùng lại gây mất đoàn kết trong đội xe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của HTX Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt (Huế). Đến nỗi, ông Từ Thái Nam (tổ trưởng)  đã gởi đơn đến HTX TĐ xin từ chức vì sợ bị hành hung, còn ông Đặng Văn Quý- lái xe 75B 01058 viết đơn kêu cứu vì bị chủ xe 75K 3696 cản trở chạy xe tăng cường và hăm dọa, nhục mạ…

Huế: Cần xử lí nghiêm lái xe vi phạm - Hình 5

Huế: Cần xử lí nghiêm lái xe vi phạm - Hình 6

                                                                Đơn của ông Từ Thái Nam

Từ thực tế trên, chúng tôi cho rằng, HTX Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt (Huế) nhiều năm nay có tiếng vang trong quản lý, điều hành; làm tốt công tác xã hội cần phải xử lí nghiêm những sai phạm của lái xe. Đồng thời căn cứ vào qui chế vận tải và biên bản của 6 đội xe họp ngày 13/10/2018 về xử lý xe vi phạm, HTXTĐ cần cương quyết, xử lý lái xe 75K 3696 để không những làm bài học kinh nghiệm cho lái xe này mà còn làm gương cho các lái xe khác. Như trong qui chế đã ghi rõ “vi phạm thì phải xử lí nghiêm, không bao che… Đội trưởng vi phạm cũng phải xử lí như các lái xe khác”.

Huế: Cần xử lí nghiêm lái xe vi phạm - Hình 7

Đồng thời buộc lái xe này phải cam kết chấp hành nghiêm qui chế, điều lệ của HTX, không được có những cách hành xử theo kiểu côn đồ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong vận tải khách. Góp phần làm giảm tai nạn giao thông và nâng cao văn hóa đối xử của lái xe trong vận tải…

                                                                                                       Trần Minh - Dương Thanh

Bài liên quan

Tin mới

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.