Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Người dân sống trong lo sợ khi máy bay cất hạ cánh

Nhiều năm qua, người dân tại thôn Tô Đà, xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế luôn sống trong tình trạng lo lắng bỏi ngôi nhà của họ luôn bị đe dọa mỗi khi máy bay chuẩn bị hạ cánh.

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống tại đội 9, thôn Tô Đà, xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy phản ánh đến báo chí về tình trạng ngôi nhà của mình bi đe dọa mỗi khi có những chuyến bay cất, hạ cánh bay ngang qua.

 Huế: Người dân sống trong lo sợ khi máy bay cất hạ cánh - Hình 1

Cứ mỗi lần có máy bay cất hạ cánh là người dân thôn Tô Đà lại nơm nớp lo sợ ngôi nhà bị tốc mái

Ông Trần Văn Vinh trú tại thôn Tô Đà 1, xã Thủy Tân, Thị xã ơng Thủy cho biết: cách đây khoảng 3 tháng trước, khi đó vào khoảng 8 giờ sáng có một chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh bay ngang nhà tôi kèm theo một cơn lốc xoáy làm lật hơn 200 viên ngói bay tung tóe xuống sân nhà, rất may là lúc đó không có ai đứng cạnh đó nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

“Sau sự việc trên tôi cũng đã kiến nghị lên thôn, xã nhằm có hướng giải quyết và khắc phục nhưng vẫn không thấy có chuyển biến gì”, ông Vinh nói thêm.

Theo người dân tại thộn Tô Đà 1 và Tô Đà 2, tình trạng máy bay mỗi khi cất và hạ cánh cuốn theo gạch ngói của người dân đã xảy ra nhiều năm nay, có nhà bị 3-4 lần tốc mái. Người dân nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Huế: Người dân sống trong lo sợ khi máy bay cất hạ cánh - Hình 2

Để hạn chế tình trạng bị tốc mái, ông Đấu đã dùng vữa để dằn mái nhà lại

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đấu (63 tuổi, trú tại thôn Tô Đà 2, xã Thủy Tân) là hộ dân bị ảnh hưởng nhiều nhất do bay hạ cánh trong thời gian vừa qua kể rằng: “Cứ mỗi lần máy bay đi qua coi như là ngói trên mái nhà cứ bung lên. Gia đình cũng đã nhiều lần kiến nghị, thậm chí là có là đơn gửi lên UBND xã Thủy Tân nhưng vẫn không có hồi âm. Cứ mỗi lần tốc mái ngói là tôi phải đi mua về lợp lại rất tốn kém”.

Ông Đấu còn cho biết, sự việc xảy ra nhiều lần nên ông dùng vữa xây ba hàng dọc trên mái ngói để dằn lại nhằm hạn chế tốc mái.

Gần đây nhất, vào ngày 25/11 một chiếc máy bay trong lúc hạ cánh xuống sân bay Phú Bài đã làm ngôi nhà của chị Phạm Thị Kim Quyên bị lật mất hơn 50 viên ngói. Sự việc xảy ra khiến chị Quyên đến bây giờ vẫn còn hoang mang, lo sợ.

Huế: Người dân sống trong lo sợ khi máy bay cất hạ cánh - Hình 3

Chị Quyên đang gom lại những mảnh gói vỡ do máy bay khi hạ cánh làm tốc mái

“Lúc đó khoảng 7 giờ sáng (ngày 25/11) khi một chiếc may bay chuẩn bị hạ cánh bay vù qua bỗng nhiên hàng chục viên ngói bay tung tóe và rớt xuống ngay giường ngủ của con gái tôi. Rất này là ngày đó nhằm vào thứ bảy nên cháu nó đi học, chứ nhằm ngày nghỉ thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Trao đổi với Thương hiệu và Công Luận, ông Nguyễn Tấn Hợp, Chủ tịch UBND xã Thủy Tân cho biết, tình trạng sụt mái ngói xảy ra thường xuyên từ năm 2013 đến nay. Hiện, xã vẫn đang thống kê thiệt hại để tiếp tục kiến nghị lên Thị xã Hương Thủy đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài có biện pháp giải quyết và hướng hỗ trợ khắc phục cho người dân bị thiệt hại sụt mái ngói do máy bay cất hạ cánh gây ra.

Cũng theo ông Hợp, sự việc này cũng đã được cử tri xã Thủy Tân nhiều lần kiến nghị nhiều với đại biểu HĐND thị xã và tỉnh để yêu cầu phía sân bay xem xét giải quyết, nhưng hiện chưa có động thái gì, ông Hợp nói thêm.

Tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VII diễn ra vào ngày 7/12  vấn đề này cũng đã được đề cập đến nhằm sớm tìm ra giải pháp để người dân ổn định của sống.

Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.