Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, CNNT

“Hội nghị kết nối cung cầu - xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tỉnh Hưng Yên năm 2018” do Sở Công thương tỉnh Hưng Yên, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hưng Yên tổ chức là một trong những hoạt động tuyên truyền, quảng bá những sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành phố.

Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap. Qua đó, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn (CNNT) của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành phố với hệ thống các siêu thị, chợ đầu mối…; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm đối tác, kết nối cung, cầu sản phẩm.

 Kết nối sản xuất & tiêu dùng

“Toàn tỉnh Hưng Yên có trên 10 nghìn ha chuyển đổi cây trồng, nhiều loại cây chủ lực như nhãn, vải, cây có múi và cây dược liệu. Đời sống người dân Hưng Yên ngày càng được nâng cao nhờ phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Nhằm giúp việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ổn định, sắp tới tỉnh cho hình thành trung tâm tiêu thụ sản phẩm nông sản, hình thành chợ đầu mối. Tại đây, không phải là tiêu thụ nông sản đơn thuần mà hình thành kho lạnh đảm bảo nông sản tươi ngon. Hưng Yên cũng đẩy mạnh chống hành giả, hàng kém chất lượng về vật tư nông nghiệp; cam kết đảm bảo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận, giao thương và vận chuyển trên thị trường Hưng Yên” - ông Nguyễn Minh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, chia sẻ.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa cơ sở sản xuất và tiêu thụ. Nhằm đẩy mạnh hợp tác, kết nối giao thương với các tỉnh, thành phố trong cả nước, đồng thời hưởng ứng có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp, CNNT tiêu biểu; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm đối tác, kết nối cung, cầu sản phẩm; thiết lập chuỗi liên kết chặt chẽ, ổn định giữa vùng sản xuất của tỉnh và thị trường tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là thành phố Hà Nội.

Giám đốc HTX nông nghiệp và thủy sản Hưng Thịnh, xã Quang Hưng, huyện Phù Cừ (Hưng Yên), ông Vũ Hồng Ngân cho biết: Thông qua Hội nghị kết nối cung cầu đã tạo cơ hội để giới thiệu, trưng bày, quảng bá rộng rãi những sản phẩm nông sản tiêu biểu của đơn vị, cũng như là cơ hội để tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn sản phẩm và phương thức cung ứng để các sản phẩm nông nghiệp tới được tay người tiêu dùng.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm có thế mạnh

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công thương cho biết: Hưng Yên không những duy trì, phát huy được các đặc sản truyền thống của tỉnh mà còn phát triển thêm nhiều sản phẩm có chất lượng cao, tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng trong cả nước như Cam Hưng Yên, Chuối Tiêu Hồng Khoái Châu, Quất cảnh Văn Giang, Vải lai chín sớm Phù Cừ, Nghệ Chí Tân,... Nhờ thực hiện tốt chủ trương “dồn điền đổi thửa”, người sản xuất nông nghiệp của Hưng Yên đã có điều kiện để canh tác tập trung, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, hạn chể sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không sử dụng hóa chất độc hại, thực hiện quy trình chăm sóc, thu hái sạch và an toàn theo quy trình VictGap cho sản phẩm thục sự sạch và an toàn cho người tiêu dùng.

Với sản lượng nông sản, thực phẩm dự báo tăng 10-15% niên vụ 2018, các doanh nghiệp, HTX, trang trại, nhà vườn và hộ nông dân Hưng Yên sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà phân phổi, doanh nghiệp tiêu thụ và khách hàng trong và ngoài nước.

Theo ông Trần Minh Hải Chủ tịch UBND huyện Phù Cừ (Hưng Yên): Huyện có trên 6600 ha tổng diện tích đất nông nghiệp. Trong đó, diện tích trồng cây ăn quả cây hằng năm chiếm 24%. Huyện có điều kiện thổ nhưỡng phong phú, thuận lợi cho phát triển cây trồng có giá trị cao. Cây vải lai chín sớm Phù Cừ đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa vào năm 2016, được thâm canh theo hướng Vietgap. Đến nay, toàn địa bàn huyện hình thành vùng vải lai quy mô tập trung từ 10-30ha, có hàng trăm trang trại nông hộ có diện tích 1-3ha.

Vải lai chín sớm Phù Cừ khi chín có màu đỏ đẹp, quả to (khoảng 30-35 quả/kg); có vị ngọt, mát. Vải chín cho thu hoạch vào 25/5 đến khoảng 25/6, tập trung tử khoảng 30/5-15/6 (vào tiết 5/5 âm lịch). Hiện nay, sản phẩm này đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để chứng nhận Vietgap và có tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Sản lượng vải năm 2018, ước đạt khoảng 9 nghìn đến 10 nghìn tấn.

Bên cạnh sản phẩm nông nghiệp, với trên 50 làng nghề và hàng chục nghìn cơ sờ sản xuẩt tiểu thủ công nghiệp, các sản phẩm công nghiệp nông thôn - tiểu thủ công nghiệp, làng nghề của Hưng Yên cũng rất da dạng, phong phú vừa có giá trị sử dụng, vừa mang giá trị thẩm mỹ cao, đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng khách hàng, không ít sản phẩm đã đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu do Bộ Công Thương tổ chức bình chọn, trao tặng.

 Ngô Tỉnh

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ
EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ

Quý I/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

Vốn chủ sở hữu của Capitaland Tower âm, lỗ sau thuế hơn 2.682 tỷ đồng
Vốn chủ sở hữu của Capitaland Tower âm, lỗ sau thuế hơn 2.682 tỷ đồng

Capitaland Tower - chủ dự án The Sun Tower duy trì tình trạng thua lỗ, vốn chủ sở hữu âm và khoản nợ trái phiếu hơn 12.200 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày 26/4
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày 26/4

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5/2024 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) trên địa bàn tỉnh.

Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất khiến chứng khoán Châu Á gặp nhiều rủi ro
Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất khiến chứng khoán Châu Á gặp nhiều rủi ro

Một đợt sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán trên quy mô lớn ở Châu Á vào thứ Ba (ngày 16/4) đang làm tăng thêm mối lo ngại về sự mong manh của khu vực khi đối mặt với lãi suất tăng cao và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Chứng khoán phiên chiều 16/4: Lực cầu đỡ nhóm bluechip, thị trường thu hẹp đà giảm
Chứng khoán phiên chiều 16/4: Lực cầu đỡ nhóm bluechip, thị trường thu hẹp đà giảm

Thị trường đã có nhịp hồi phục đáng kể lên gần tham chiếu về cuối phiên, nhưng sức bật chủ yếu đến từ một số bluechip và điều này diễn ra ngay trước phiên đáo hạn phái sinh khiến độ tin cậy có phần giảm sút, nhà đầu tư vẫn cần phải lưu ý về diễn biến chỉ số VN30-Index vào ngày mai.