Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Tiểu thương mong mỏi kết luận nguyên nhân vụ cháy chợ Gạo

Tháng 7/2018, chợ Gạo và kho nguyên liệu nhựa của Công ty CP Bao bì nhựa Bắc Á (thuộc phường An Tảo, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), đã xảy ra vụ cháy, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Hiện nay, CĐT chợ Gạo, hàng trăm tiểu thương và chính quyền phường An Tảo mong mỏi, cơ quan chức năng nhanh chóng có kết luận về nguyên nhân vụ cháy, để CĐT xây dựng lại cơ sở vật chất và những tiểu thương bị thiệt hại được bồi thường.

Hưng Yên: Tiểu thương mong mỏi kết luận nguyên nhân vụ cháy chợ Gạo - Hình 1

Vừa  qua, chủ đầu tư chợ Gạo là Công ty CP Đầu tư xây dựng Thủ đô đã làm đơn thư gửi các cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng, đề nghị công bố nguyên nhân xảy ra cháy chợ Gạo.

Trong đơn thư, công ty có nêu rõ: Hồi 20 giờ 30 phút ngày 25/7/2018, tại chợ Gạo (phường An Tảo, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) và kho nhựa của Công ty CP Bao bì nhựa Bắc Á, đã xảy ra vụ cháy, gây thiệt hại lớn về kinh tế, kinh doanh của hàng trăm tiểu thương…

Để các hộ kinh doanh sớm ổn định, không phải buôn bán ở Khu chợ tạm gây ảnh hưởng đến giao thông và thiệt hại cho chủ đầu tư, chủ đầu tư mong mỏi sớm được cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên, phê duyệt xây dựng chợ mới, nhận tiền bồi thường theo quy định.

Quá trình điều tra tìm nguyên nhân vụ cháy, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), đã phối hợp với cơ quan Công an thành phố Hưng Yên, bằng các biện pháp điều tra, nghiệp vụ bảo vệ hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Ngày 21/8/2018, Công ty CP Đầu tư xây dựng Thủ đô được mời lên làm việc với Công an thành phố Hưng Yên. Theo đó, đại diện công ty đã được thông báo Kết luận của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an): Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy ngày 25/7/2018 - là do từ bếp ăn của Công ty CP Nhựa Hưng Yên, sau đó cháy lan sang kho nhựa của Công ty CP Bao bì nhựa Bắc Á, khu bách hóa và thực phẩm của chợ Gạo.

Nhưng từ đó đến nay, vẫn chưa có quyết định giải quyết đền bù cho bà con tiểu thương và Công ty CP Đầu tư xây dựng Thủ đô. Hiện nay, thời hạn sử dụng chợ tạm đã sắp hết, việc kinh doanh ở chợ tạm không ổn định như trước khi xảy ra vụ cháy, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Hưng Yên: Tiểu thương mong mỏi kết luận nguyên nhân vụ cháy chợ Gạo - Hình 2

Hiện trường vụ cháy vẫn chưa được Công ty CP Nhựa Hưng Yên dọn dẹp?

Cũng như đại diện lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng Thủ Đô, hàng trăm hộ kinh doanh bị thiệt hại do cháy chợ Gạo đều có chung mong muốn, cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên, nhanh chóng có kết luận chính thức, phương án đề bù thiệt hại.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Công luận, lãnh đạo Công ty CP Nhựa Hưng Yên khẳng định:

“Công ty chưa nhận được bất kỳ thông báo, thông tin nào về nguyên nhân của vụ cháy chợ Gạo. Theo đại diện DN này, việc gây ra vụ cháy kho nhựa của Công ty CP Bao bì nhựa Bắc Á và chợ Gạo, không xuất phát từ bếp ăn của công ty mà là cháy chợ trước, sau đó lan sang kho nhựa của Công ty CP Bao bì nhựa Bắc Á và bếp ăn. Công ty cũng đang chờ kết luận của Công an thành phố và Công an tỉnh Hưng Yên, khi đó mới có được đánh giá chính xác nguyên nhân của vụ cháy do đâu”.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Vũ Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy, phường An Tảo, TP. Hưng Yên, cho biết:

“Chính quyền và người dân phường An Tảo đang rất mong mỏi, các cơ quan chức năng nhanh chóng có kết luận về vụ cháy để chủ đầu tư xây dựng lại chợ. Các hộ tiểu thương bị thiệt hại được đền bù, sớm ổn định việc kinh doanh… Bởi đây là vụ cháy lớn, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho DN, những người buôn bán, nhiều hộ kinh doanh mất trắng hàng hóa. Hiện nay, chợ tạm sắp hết hạn, việc buôn bán kinh doanh tại chợ này, đang làm mất mỹ quan đô thị và gây ảnh hưởng giao thông.

Trước đây và hiện nay, các hộ dân sống gần Công ty CP Nhựa Hưng Yên thường xuyên có ý kiến đến chính quyền về việc công ty gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt… Hiện trường vụ cháy của Công ty CP Nhựa Hưng Yên không được dọn dẹp, vẫn để nguyên hiện trạng khiến dư luận bức xúc”.

Để có sự đánh giá khách quan, thời gian có thể công bố kết luận về vụ cháy kho nhựa của Công ty CP Bao bì nhựa Bắc Á và chợ Gạo, chúng tôi liên hệ làm việc với phía Công an thành phố Hưng Yên, nhưng lãnh đạo đang bận họp.

Hưng Yên: Tiểu thương mong mỏi kết luận nguyên nhân vụ cháy chợ Gạo - Hình 3

Chợ tạm nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị và nguy cơ mất an toàn giao thông

Dư luận đặt câu hỏi: Vì sao, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận nguyên nhân cháy chợ Gạo. Nhưng đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên vẫn chưa công bố nguyên nhân chính thức vụ cháy do đâu, cách thức giải quyết hậu quả như thế nào?...

Mong mỏi của chính quyền, chủ đầu tư chợ Gạo và tiểu thương buôn bán là hoàn toàn chính đáng. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên cần nhanh chóng có kết luận về vụ việc, để chợ sớm đi vào hoạt động, ổn định đời sống cho hàng trăm tiểu thương.

Tuấn Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.