Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị hướng dẫn xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc tại các tỉnh miền Trung

“Hội nghị hướng dẫn thông tin quy định của thị trường và giới thiệu cẩm nang hướng dẫn xuất khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc tới các tỉnh miền Trung” - tiếp tục chuỗi hoạt động thường niên nhằm phổ biến thông tin và kiến thức về thị trường tới các doanh nghiệp và địa phương.

Hội nghị do Bộ Công Thương tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đồng chủ trì. Sự kiện thu hút sự tham dự của khoảng 200 đại biểu là đại diện cộng đồng doanh nghiệp, hộ sản xuất và Sở ngành liên quan của tỉnh Bình Định và các tỉnh Duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên.

Toàn cảnh Hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu chào mừng Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội và những lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, năng lực của các doanh nghiệp tỉnh Bình Định.

Ông Thanh nhận định, trong những năm qua, mặc dù các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang dành sự quan tâm đến thị trường Trung Quốc, thể hiện qua tỷ trọng xuất khẩu cao, tuy vậy Trung Quốc là thị trường rộng lớn và vẫn còn dư địa cho các các sản phẩm của tỉnh, đặc biệt là mặt hàng gỗ, sản phẩm gỗ và các mặt hàng nông - thủy sản.

Đại diện UBND tỉnh, qua đó mong muốn sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ Công Thương để thúc đẩy xuất khẩu bền vững sang thị trường này trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao những biện pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, xuất khẩu của tỉnh Bình Định, khẳng định vị trí quan trọng của thị trường Trung Quốc, đồng thời chỉ ra những thách thức mới trong hoạt động xuất khẩu của Việt Nam đi thị trường này mà cả doanh nghiệp và cơ quan hữu quan của Việt Nam phải cùng đối mặt.

Thứ trưởng cũng gợi mở những lời khuyên dành cho doanh nghiệp, các hộ sản xuất về hướng đi, cách thức tiếp cận mới để xây dựng nền tảng xuất khẩu bền vững sang thị trường Trung Quốc.

Lãnh đạo Vụ Thị trường châu Á-châu Phi đã có phần trình bày trực quan giới thiệu về tiềm năng thị trường Trung Quốc, những hiểu lầm thường gặp về thị trường Trung Quốc, những thay đổi gần đây về chính sách quản lý hoạt động xuất nhập khẩu, đồng thời đưa ra những kiến nghị cụ thể cho doanh nghiệp và cơ quan hữu quan trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Trong đó, đại diện Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đặc biệt lưu ý doanh nghiệp cần chủ động thay đổi để thích ứng với đòi hỏi ngày càng cao về chính sách, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Trung Quốc đối với chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Hội nghị cũng đã dành thời lượng lớn để các doanh nghiệp và cơ quan hữu quan tham gia giao lưu trực tuyến với Tham tán thương mại và Trưởng Chi nhánh Thương vụ và Trưởng Văn phòng XTTM Việt Nm tại thị trường Trung Quốc.

Qua phần giao lưu trực tuyến, nhiều băn khoăn, vướng mắc của doanh nghiệp về cách thức tiếp cận thị trường, kênh phân phối hàng hóa, những khó khăn trong quá trình xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đã được các cán bộ Thương vụ và đại diện của Vụ Thị trường châu Á - châu Phi trực tiếp giải đáp thỏa đáng.

Trong năm 2021 và các năm tiếp theo, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tăng cường tổ chức các hoạt động tương tự nhằm kịp thời cung cấp thông tin, chính sách và cơ hội xuất khẩu đi thị trường nước ngoài tới các doanh nghiệp, hiệp hội có nhu cầu; góp phần hỗ trợ hoạt động xuất khẩu phát triển theo hướng ổn định, bền vững hơn.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.