Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hương Sơn (Hà Tĩnh): Điểm sáng phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện

Là một huyện miền núi, điều kiện đi lại hạn chế, việc phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT từng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, tinh thần vượt khó của tập thể viên chức, người lao động BHXH huyện Hương Sơn, Hương Sơn đã trở thành điểm sáng trong phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Chị Nguyễn Thị Hoài Đại lý thu Hội nông dân xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn đang tư vấn trực tiếp chính sách BHXH tự nguyện cho người dânChị Nguyễn Thị Hoài Đại lý thu Hội nông dân xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn đang tư vấn trực tiếp chính sách BHXH tự nguyện cho người dân

Theo số liệu thống kê của BHXH tỉnh, tính đến 31/12/2019, huyện Hương Sơn chỉ có 1.139 người tham gia BHXH tự nguyện nhưng trong 9 tháng đầu năm hệ thống các Đại lý thu BHXH, BHYT đã phát triển thêm 2.253 người tham gia.

Ông Nguyễn Hữu Bằng – Giám đốc BHXH huyện Hương Sơn cho biết: Trong thời gian qua BHXH huyện Hương Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện như: tập trung ra quân tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT theo chỉ đạo của BHXH tỉnh; tổ chức kiện toàn hệ thống Đại lý thu BHXH, BHYT; phối hợp với các hội, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn trực tiếp tuyên truyền, đối thoại với người dân,... Đồng thời, BHXH huyện luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT đối với các phòng, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn.

Hiện nay, BHXH huyện Hương Sơn đang ký hợp đồng với 90 Đại lý thu BHXH, BHYT thuộc hệ thống của Hội nông dân, Hội phụ nữ, Bưu điện, Đoàn thanh niên và UBND các xã, thị trấn. Thời gian qua, hoạt động tích cực và hiệu quả nhất đó là hệ thống đại lý thu của Hội nông dân, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên. Trong đó, nổi bật là Đại lý Hội phụ nữ xã An Hòa Thịnh, Hội phụ nữ xã Sơn Tây, Hội phụ nữ xã Sơn Bình, Hội nông dân xã Sơn Bình, huyện Đoàn Hương Sơn.

Chị Nguyễn Thị Hoài – Đại lý thu BHXH, BHYT Hội nông dân xã Sơn Bình chia sẻ: "Là Đại lý mới ký hợp đồng từ tháng 3/2020, trong thời gian qua cùng với sự hỗ trợ của cán bộ BHXH huyện, từ đầu năm 2020 đến nay, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Ngoài hình thức đối thoại, đến từng ngõ, gõ từng nhà thì cách tuyên truyền qua kênh mạng xã hội như: zalo, facebook cũng đã tạo sự lan toả rộng rãi. Kết quả 9 tháng đầu năm, tôi đã phát triển được 66 người tham gia BHXH tự nguyện".

Phát huy những kết quả 9 tháng đầu năm, trong 3 tháng cuối năm 2020, BHXH huyện Hương Sơn sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để mở rộng thêm các đối tượng tham gia BHXH tự nguyện theo kế hoạch mới. Bên cạnh đó, BHXH huyện sẽ tăng cường thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa phục vụ các đối tượng đến giao dịch với cơ quan BHXH huyện – đồng chí Nguyễn Hữu Bằng chia sẽ thêm.

 Thảo Khang

Bài liên quan

Tin mới

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.