Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hút thuốc lá, hít bóng cười… có phải là cách sống của một Hoa hậu?

Mới đây, cộng đồng mạng lại một phen dậy sóng khi hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên “vô tư” hít bóng cười, hút thuốc lá được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Với lối sống có phần buông thả như thế? Liệu rằng, vương miện trên đầu của cô có còn xứng đáng?

THCL Mới đây, cộng đồng mạng lại một phen dậy sóng khi hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên “vô tư” hít bóng cười, hút thuốc lá được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Với lối sống có phần buông thả như thế? Liệu rằng, vương miện trên đầu của cô có còn xứng đáng?

Hút thuốc lá, hít bóng cười… có phải là cách sống của một Hoa hậu? - Hình 1

Có thể thấy, sau mỗi mùa Hoa hậu Việt Nam, hiếm có nàng hoa hậu nào không vấp phải scandal. Nếu như Hoa hậu Khánh Ngọc, Hoa hậu Phan Thu Ngân có chồng vướng vào vòng lao lý, Hoa hậu Thùy Dung bị “tố” gian dối khi chưa học hết cấp 3… Những scandal “tày đình” đó đã làm rúng động showbiz một thời gian dài… Tuy không phải là những câu chuyện có thể gây rúng động truyền thông, mạng xã hội… Nhưng cách sống của nàng hoa hậu tên Duyên lại gây nhiều tranh cãi.

Hút thuốc lá, hít bóng cười… có phải là cách sống của một Hoa hậu? - Hình 2

Có thể việc hút thuốc, hít bóng cười… là cách sống của mỗi cá nhân. Ở ngoài kia, giới trẻ vẫn nhiều người như thế… Nhưng một khi đã đội vương miện lên đầu, thì gần như đã trở thành đại diện của phụ nữ Việt. Như thành thông lệ, mỗi mùa Hoa hậu kết thúc, khán giả lại mong đợi một nàng Hoa hậu có đầy đủ phẩm chất, đức hạnh… để có thể đại diện Việt Nam “mang chuông đi đánh xứ người”. Từ nhiều năm nay, Hoa hậu không chỉ là danh xưng, hoa hậu còn gắn liền với trách nhiệm. Nếu như không thể đại diện cho nhan sắc của người phụ nữ Việt, có đủ “công – dung – ngôn – hạnh” thì chiếc vương miện đội trên đầu đâu còn ý nghĩa?

Hút thuốc lá, hít bóng cười… có phải là cách sống của một Hoa hậu? - Hình 3

Một khi đã đội vương miện lên đầu, thì gần như đã trở thành đại diện của phụ nữ Việt

Khán giả đã từng tha thứ cho hình ảnh của Kỳ Duyên hút thuốc vào hồi tháng 7. Cô cũng đã từng xin lỗi, từng hứa sẽ thay đổi… Nhưng giờ đây, lời xin lỗi năm xưa của cô có còn được chấp nhận?

Cô từng nói: “Duyên nhận ra khi đã đội chiếc vương miện trên đầu càng phải sống có trách nhiệm hơn, kể cả trong cuộc sống cá nhân. Duyên hy vọng những sai lầm thời tuổi trẻ, sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn trong tương lai".

Vậy mà giờ đây, khán giả lại thấy gì sau những lời hứa đó? Hình ảnh nàng hoa hậu vô tư hút bóng cười ư? Hay trên tay phì phèo thuốc lá?

Dù không phải là chất gây nghiện, nhưng nhiều chuyên gia từng nhận định rằng khí nitrous oxide (N20) trong bóng cười là loại khí giảm đau, có vị ngọt nhẹ, không màu. Chất này có thể gây tê, mê toàn thân nhưng không mất tri giác. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh khí N20 sẽ gây rối loạn tâm thần. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều sẽ bị nhiễm độc và sẽ gây nghiện. Điều này sẽ ảnh hưởng tới yếu tố bệnh lý. Ban đầu nó có thể chỉ đơn thuần là một trò chơi nhưng nếu dùng nhiều, dùng lâu thì sẽ gây nghiện.

Liệu rằng với những “thú chơi” sành điệu đó, Kỳ Duyên có còn xứng đáng với chiếc vương miện trên đầu? Là một người đại diện và truyền cảm hứng cho giới trẻ, các bậc phụ huynh sẽ nghĩ gì khi con cái họ thần tượng một nàng hoa hậu có những sở thích “kỳ lạ”, khi tìm nguồn vui, tiếng cười bên một chất có thể gây nghiện?

 Dù đã lên tiếng giải thích rằng, tấm hình cô hút thuốc là xảy ra từ đầu năm trong chuyến du lịch Thái Lan và Singapore với bạn bè. Nhưng khán giả liệu có dễ dàng chấp nhận một Hoa hậu ngày càng “xấu” đi trong mắt người hâm mộ? Lời xin lỗi vẫn còn đó, nhưng cách Kỳ Duyên đang làm lại khiến khán giả có cái nhìn khác hẳn về những gì cô đã từng hứa…

Đúng là… “lời nói gió bay”!!!

Hút thuốc lá, hít bóng cười… có phải là cách sống của một Hoa hậu? - Hình 4

Nếu như không thể sống có trách nhiệm, xin hãy trả lại vương miện cho người xứng đáng?

Có thể thời gian đương nhiệm của cô đã kết thúc, đã có tân Hoa hậu được vinh danh… Nhưng danh xưng hoa hậu sẽ được gắn liền với cô cả một đời. Có thể, cô đang thầm trách dư luận khắt khe với mình? Nhưng với những gì cô nhận được từ danh xưng “hoa hậu” được gắn trước tên, trách nhiệm đâu chỉ vọn vẹn trong 2 năm đương nhiệm? Nếu muốn chọn cách sống như một người trẻ tuổi, ham vui, ham chơi… Có lẽ vương miện trên đầu nên nhường lại cho một người xứng đáng.

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả.

Nam

Bài liên quan

Tin mới

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.