Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Phú Xuyên- Hà Nội giải quyết Đơn Tố cáo của ông Phạm Văn Luật: Tố cáo không đúng, không có cơ

Dư luận đang xôn việc ông Phạm Văn Luật, Chủ tịch Hội Người mù huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội) tố cáo ông Chu Phú Mỹ  trong thời kỳ đảm nhận vị trí C

THCL Dư luận đang xôn việc ông Phạm Văn Luật, Chủ tịch Hội Người mù huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội) tố cáo ông Chu Phú Mỹ  trong thời kỳ đảm nhận vị trí Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên (2007-2013), hiện là Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội, đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng.

Ông Chu Phú Mỹ là người bị tố cáo trong thời kỳ đảm nhận vị trí Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên (2007-2013), hiện là Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội có nhiều vi phạm nghiêm trọng

Tuy nhiên, ngày 30/10/2015, UBND huyện Phú Xuyên có Văn bản số 221/BC-UBND về việc ông Luật tố cáo là không đúng, không có cơ sở.

Tố cáo nhiều vi phạm nghiêm trọng

Trong đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng, ông Phạm Văn Luật, Chủ tịch Hội Người mù huyện Phú Xuyên cho rằng: Trong thời kỳ đảm nhận vị trí Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên (2007 – 2013) ông Chu Phú Mỹ đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng.

Cụ thể, ông Luật cho biết, năm 1997, Hội Người mù Phú Xuyên thành lập dự án cơ sở dạy nghề và sản xuất trong khuôn viên đất của Hội diện tích hơn 200m2. Cơ sở này đã giải quyết việc làm cho hơn 60 lao động đều là người khuyết tật và thương binh nặng. Tuy nhiên, đến tháng 01/2011, UBND huyện Phú Xuyên lấy lý do quy hoạch hạ tầng khu dân cư đã tổ chức đưa máy móc đến cưỡng chế thu hồi khu đất nói trên. Điều đáng nói, UBND huyện Phú Xuyên đã không có quyết định thu hồi, không phê duyệt phương án đền bù… Sau khi thu hồi, UBND huyện Phú Xuyên lại chia lô phân nền mảnh đất này cho lãnh đạo huyện làm nhà ở.

Nội dung thứ 2, ông Luật cho biết, với cương vị là Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên nhưng ông Chu Phú Mỹ đã buông lỏng quản lý, bao che, dung túng hàng loạt sai phạm về đất đai giai đoạn từ năm 2010-2013. Cụ thể, năm 2009, ông Mỹ đã ký Kết luận nhưng không xử lý về hàng loạt sai phạm của lãnh đạo UBND xã Sơn Hà trong việc bán đất trái thẩm quyền cho 450 hộ thu gần 5 tỷ đồng và không đưa vào ngân sách.

Nội dung thứ 3, ông Luật tố cáo ông Chu Phú Mỹ trước khi rời cương vị Chủ tịch UBND huyện 05 ngày để nhậm chức Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã ký tuyển dụng gần 200 người. Cụ thể, tháng 12/2013, trong 05 ngày, ông Mỹ đã ký tuyển dụng gần 200 người vào các trường học và các cơ quan khác của huyện. Trước đó, ông Mỹ còn bị tố cáo ký hợp đồng trái quy định từ năm 2012 đến tháng 12/2013 với số lượng trên 800 người, trong đó khoảng 700 người có nguy cơ mất việc.

Nội dung thứ 4, ông Luật tố cáo ông Mỹ đã vi phạm chủ trương, kế hoạch về dồn điền đổi thửa. Cụ thể, ông Mỹ đã ký phê duyệt trên 300 dự án thủy lợi nội đồng với số lượng gần 14 triệu m3 đất với số tiền trên 300 tỷ đồng. Việc làm này trái với quy định của Chính phủ về bố trí nguồn vốn nên nhiều công trình thi công xong từ năm 2012 nhưng đến nay chưa thể quyết toán được.

Tố cáo không đúng, không có cơ sở

Liên quan đến việc giải quyết Đơn Tố cáo của ông Phạm Văn Luật gửi UBND huyện Phú Xuyên, ngày 06/10/2015, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức buổi làm việc với các cơ quan chuyên môn của huyện và ông Phạm Văn Luật, trao đổi thông tin, làm rõ các nội dung trong đơn, thống nhất phương án giải quyết các tồn tại liên quan. Sau buổi làm việc, Huyện ủy huyện Phú Xuyên đã chính thức ra Văn bản số 12-BC/HU ngày 09/10/2015 gửi UBKT Thành ủy và Văn phòng Thành ủy TP. Hà Nội với nội dung tương tự văn bản 221 của UBND huyện Phú Xuyên.

Với nội dung tố cáo thứ nhất của ông Phạm Văn Luật, bản Báo cáo số 221/BC-UBND ngày 30/10/2015 của UBND huyện Phú Xuyên cho rằng, khu đất trong nội dung tố cáo của ông Luật là do Đài truyền thanh cũ cấp cho Hội Người mù mượn có biên bản bàn giao (viết tay) từ ngày 6/1/1996. Việc thu hồi đất sau đó được thực hiện theo Quyết định số 348-QĐ/UB ngày 7/6/1996 của UBND tỉnh Hà Tây (cũ). Việc GPMB đã được Hội đồng thanh lý tài sản xử lý theo Quyết định số 5243/QĐ-UBND ngày 25/11/2010. Về vấn đề này, các cơ quan, ban ngành liên quan đã tổ chức họp nhiều lần (các lần họp đều có mặt của ông Phạm Văn Luật) xác định tài sản trên đất là của UBND huyện, khấu trừ hết, vì vậy không phải đền bù GPMB. Do đó, việc tố cáo trên là không đúng và không có cơ sở.

Trong bản báo cáo, UBND huyện đề nghị Hội Người mù có trách nhiệm cung cấp tài liệu liên quan đến đầu tư xây dựng của Hội tại diện tích đất nêu trên để làm căn cứ xem xét giải quyết. Từ đó, UBND huyện căn cứ vào nhu cầu thực tế của Hội để xem xét bố trí diện tích đất phù hợp để Hội làm cơ sở sản xuất cho hội viên.

Về nội dung thứ 2 nêu trong Đơn tố cáo của ông Luật: “Từ năm 2010 đến 2013 đã buông lỏng, bao che dung túng cho hàng loạt những sai phạm về đất đai để lấn chiếm hàng triệu m2 đất thuộc khu vực hành lang an toàn công trình quốc gia” thì văn bản số 12 và  số 221, Huyện ủy và UBND huyện Phú Xuyên thống nhất: Việc lấn chiếm đất đai diễn ra tại các xã trọng điểm dọc tuyến đường Quốc lộ 1A trên địa bàn huyện chủ yếu diễn ra ở giai đoạn trước năm 2007. Cụ thể, trước năm 2007 có 536 trường hợp; từ năm 2007 đến 2010 có 03 trường hợp; từ năm 2010 đến năm 2013 có 27 trường hợp.

Theo đó, giai đoạn 2010-2013, Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo để xử lý các sai phạm về đất đai. Trong đó, từ năm 2010 đến năm 2013 đã ban hành 151 quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định cưỡng chế công trình vi phạm; chỉ đạo tổ chức cưỡng chế 132 trường hợp vi phạm để thu hồi diện tích 31.574,52m2 đất, bàn giao cho UBND các xã, thị trấn tiếp tục quản lý sử dụng hiệu quả theo quy định của pháp luật; các trường hợp còn lại xen kẹt trong khu dân cư sử dụng ổn định, không tranh chấp và phù hợp với quy hoạch đất ở được phê duyệt, do đó đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo Quyết định số 24/2014/QĐ-UBND ngày 20/6/2014 của UBND TP. Hà Nội.

Từ đó đến nay, Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục cương quyết chỉ đạo xử lý các hành vi lấn chiếm, tái lấn chiếm trên địa bàn huyện, làm cho công tác quản lý đất đai từng bước đi vào ổn định. Vì vậy, UBND huyện Phú Xuyên cho rằng nội dung đơn nêu là không đúng và không có cơ sở.

Nội dung thứ 3, ông Luật tố cáo thì theo UBND huyện Phú Xuyên, định biên chế ngành giáo dục huyện Phú Xuyên năm học 2013-2014, đội ngũ giáo viên, nhân viên cô nuôi còn thiếu nên Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu UBND huyện ký hợp đồng lao động.

Cụ thể, khối giáo dục, trong năm học 2013-2014 có 77 trường hợp. Trong đó, đồng chí Chu Phú Mỹ, nguyên Chủ tịch UBND huyện ký 71 trường hợp, đồng chí Phan Duy Dẫn, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện ký 06 trường hợp; khối cơ quan hành chính biên chế còn thiếu 15 người, năm 2013, đồng chí Chu Phú Mỹ ký hợp đồng lao động cho 12 trường hợp; khối đơn vị hành chính sự nghiệp biên chế còn thiếu 7 người, năm 2013 đồng chí Chu Phú Mỹ ký hợp đồng lao động cho 6 trường hợp.

Đối với việc chỉ định 01 Ủy viên BCH Hội Người mù và hưởng mức lương 2,86, UBND huyện giải trình, ngày 23/5/2012 Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo Hội Người mù TP. Hà Nội và thống nhất giao UBND huyện Phú Xuyên ra Quyết định công nhận 01 ủy viên BCH Hội Người mù là Ủy viên thường trực Hội là đồng chí Trần Việt Anh.

Vì vậy, UBND huyện áp dụng mức chi trả thù lao tương ứng cho đồng chí Trần Việt Anh - Ủy viên thường trực Hội người mù là phù hợp với quy định Điểm c, Điều 7 Thông tư số 03/2013/TT-BNV ngày 16/4/2013 của Bộ Nội vụ.

Tuy nhiên, huyện Phú Xuyên có thừa nhận thiếu sót do cơ quan tham mưu trong quá trình soạn thảo văn bản ra Quyết định ghi chỉ định Ủy viên thường trực là chưa đúng với thỏa thuận của Thành hội, Huyện ủy, UBND huyện.

Việc ký Quyết định chỉ định 01 ủy viên BCH Hội Người mù và hưởng mức lương 2,86 đã được Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo, quyết định và thống nhất với Hội Người mù thành phố Hà Nội. UBND huyện Phú Xuyên cho rằng ông Luật tố cáo không đúng và không có cơ sở.

Hoan Nguyễn (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.