Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Qùy Hợp (Nghệ An): Cần sớm xử lý dứt điểm “vấn nạn” xe quá khổ, quá tải lộng hành

Liên quan đến hàng loạt xe ô tô tải nghi chở quá khổ, quá tải khiến nhiều tuyến đường như: Tỉnh lộ 532, QL48C… xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, mới đây, Công an huyện Quỳ Hợp đã có hình thức xử phạt nguội đối với các lái xe và chủ xe có liên quan.

Theo đó, thời gian vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các clip, hình ảnh ghi lại việc hàng loạt xe tải “cõng” những tảng đá nguyên khối có kích thước lớn, vượt kiểm soát của thành thùng, che đậy sơ sài, gây mất an toàn cho người đi đường.

Huyện Qùy Hợp (Nghệ An): Cần sớm xử lý dứt điểm “vấn nạn” xe quá khổ, quá tải lộng hành - Hình 1Hình ảnh các xe quá tải do một nick facebook đăng tải hàng loạt xe tải chạy trên tuyến 532 khiến nhiều người bức xúc

Sau khi các clip, hình ảnh đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến tỏ thái độ bức xúc, đồng thời nêu trách nhiệm của cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng CSGT huyện Quỳ Hợp.

Để tìm hiểu về vấn đề này, sáng 27/3/2019, PV báo Thương hiệu & Công luận đã mục sở thị tại các tuyến đường: Tuyến 48C - đoạn từ xã Châu Quang đến ngã ba Châu Thành, tuyến tỉnh lộ 532 - đoạn ngã ba Châu Thành đi xã Châu Hồng.  

Huyện Qùy Hợp (Nghệ An): Cần sớm xử lý dứt điểm “vấn nạn” xe quá khổ, quá tải lộng hành - Hình 2Một xe tải chở đá trắng không che đậy, có dấu hiệu chở vượt thành thùng chạy trên tuyến 532

Tại đây, qua quan sát, chúng tôi ghi nhận nhiều điểm trên QL48C và tỉnh lộ 532 đã xuống cấp trầm trọng. Mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, sình lầy bùn đất gây khó khăn cho người đi đường. Cùng thời điểm trên, một lượng lớn xe Howo, xẻ tải trọng lớn và xe đầu kéo chở đá, quặng nối đuôi nhau lên xuống dốc, tiếng động cơ từ khoang máy phát ra “náo loạn” cả một khu vực rộng lớn.

Huyện Qùy Hợp (Nghệ An): Cần sớm xử lý dứt điểm “vấn nạn” xe quá khổ, quá tải lộng hành - Hình 3Nhiều điểm trên tuyến đường 532 bị xuống cấp nghiêm trọng

“Hầu như ngày nào cũng vậy, từng đoàn xe tải chở đá, quặng từ các mỏ gần đó, rồi cứ thế di chuyển, băm nát tuyến đường huyết mạch của địa phương. Giờ đây, mỗi khi trời trở mưa gió, nhiều điểm nằm trên các tuyến đường QL48C, Tỉnh lộ 532 ngập ngụa bùn đất, gây trở ngại cho chúng tôi khi tham gia giao thông. Đã nhiều lần người dân có ý kiến gửi các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để”, một người dân địa phương cho biết.

Huyện Qùy Hợp (Nghệ An): Cần sớm xử lý dứt điểm “vấn nạn” xe quá khổ, quá tải lộng hành - Hình 4Một điểm trên tuyến đường 532 lầy lội do xe quá tải quần nát gây khó khăn cho người đi đường

Trao đổi với PV, Thượng tá Lang Xuân Dung – Phó trưởng Công an huyện Quỳ Hợp cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, từ chỉ đạo của đồng chí Trưởng Công an huyện Đinh Anh Dũng, ngày 24/3/2019, căn cứ vào clip, hình ảnh do người dân cung cấp, chúng tôi đã mời những cá nhân có liên quan đến làm việc, từ đó đã có các quyết định xử phạt nguội đối với những trường hợp vi phạm này.

Cụ thể, trong quá trình làm việc, chủ xe, lái xe hai phương tiện mang BKS: 37C - 246.70 và 37C - 253.94 đã thừa nhận các lỗi vi phạm: Chở hàng vượt quá chiều cao quy định, không có giấy phép lái xe, giao xe cho người không đủ thẩm quyền điều khiển. Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, Công an huyện Qùy Hợp đã ra quyết định xử phạt nguội đối với những cá nhân liên quan ở trên tổng cộng số tiền 23.300.000 đồng. Các đối tượng sau đó đã chấp hành nộp phạt.

“Trước vấn nạn xe quá khổ, quá tải lộng hành, gây bức xúc trong cho người dân địa phương, từ ngày 27/3/2019, Công an huyện Quỳ Hợp đã thành lập 3 tổ công tác, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trên các tuyến đường huyết mạch của huyện” – Thượng tá Lang Xuân Dung thông tin thêm.

Thiết nghĩ, trước thực trạng xe quá khổ, quá tải lộng hành trong thời gian qua khiến nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, hiểm họa rình rập với người đi đường, các cơ quan hữu quan cần sớm vào cuộc sớm xử lý dứt điểm "vấn nạn" này. 

Linh Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.