Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh): Bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo thông qua thi tuyển, lựa chọn đội ngũ cán bộ có năng lực

Thời gian qua, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) chú trọng bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo thông qua thi tuyển. Việc làm này đã lựa chọn được đội ngũ cán bộ lãnh đạo có trình độ, năng lực, có tâm, có tầm, đáp ứng công việc trong tình hình mới.

Lãnh đạo huyện trao quyết định, tặng hoa chúc mừng các ứng viên trúng tuyển chức danh Trưởng Phòng Tư pháp, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Trung tâm HN&GDTX huyện Vân Đồn, tháng 7/2020Lãnh đạo huyện trao quyết định, tặng hoa chúc mừng các ứng viên trúng tuyển chức danh Trưởng Phòng Tư pháp, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Trung tâm HN&GDTX huyện Vân Đồn, tháng 7/2020

Từ năm 2020 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Vân Đồn đã tổ chức 2 cuộc thi tuyển chức danh lãnh đạo 3 phòng, ban chuyên môn và 1 cuộc bảo vệ đề án cạnh tranh bổ nhiệm 6 viên chức quản lý ngành giáo dục năm 2021. Qua đánh giá của Ban Tổ chức, ứng viên thi tuyển đều nằm trong diện quy hoạch các chức danh, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định về tuyển chọn, bổ nhiệm đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp.

Ông Hoàng Quốc Khánh, Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Vân Đồn, cho biết: Bám sát các quy định của cấp trên, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành tổ chức thi tuyển các chức danh trưởng, phó một số phòng, ban chuyên môn của huyện. Qua 2 lần tổ chức thi tuyển và 1 lần tổ chức bảo vệ đề án cạnh tranh, đơn vị đánh giá rất cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm được thể hiện rõ nét trong từng đề án của các ứng viên. Những ứng viên thi tuyển đều đạt điểm số rất cao, ai cũng xứng đáng được lựa chọn.

Qua theo dõi, đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Vân Đồn đối với những ứng viên được bổ nhiệm sau quá trình thi tuyển, hầu hết đều thể hiện rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, kinh nghiệm công tác khi đảm nhận công việc được giao, phụ trách.

Theo nhiều cán bộ lãnh đạo huyện Vân Đồn nghỉ hưu và đội ngũ CBCCVC còn đang công tác đánh giá, những người được bổ nhiệm sau quá trình thi tuyển đều phát huy tốt vai trò nòng cốt, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phân công, phụ trách; xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, thống nhất; tích cực tham mưu, đề xuất cho Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đặc biệt, đã hỗ trợ tích cực cho Ủy ban Bầu cử huyện thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Hải Lý, nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vân Đồn, tâm sự: Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định thi tuyển các chức danh lãnh đạo phòng, ban chuyên môn, cũng như lãnh đạo quản lý các nhà trường trên địa bàn huyện thời gian qua là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển mới của đất nước và của tỉnh. Việc làm này không chỉ lựa chọn được đội ngũ cán bộ quản lý có chất lượng tốt, mà còn tạo động lực cho CBCCVC tích cực rèn luyện, phấn đấu để đảm bảo các điều kiện cần thiết tham gia các lần thi tuyển tiếp theo.

Theo Bí thư Huyện ủy Vân Đồn Tô Xuân Thao, thời gian tới đây, huyện sẽ tiếp tục rà soát, tiến hành thi tuyển một số chức danh còn thiếu tại các phòng, ban. Việc tổ chức thi tuyển được huyện xác định là việc làm thường xuyên, nhiệm vụ chính trị hàng đầu trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và sẽ được tổ chức đảm bảo đúng luật, công bằng, khách quan giữa các ứng viên dự tuyển.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.