Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh): Tổ chức hội nghị phân tích chuyên sâu chỉ số DDCI

Ngày 3/4, huyện Vân Đồn và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn phối hợp với Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá môi trường đầu tư – kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) năm 2020 – triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Theo báo cáo của UBND huyện Vân Đồn, năm 2020, mặc dù trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do tác động của nhiều yếu tố, trong đó nặng nề nhất là những ảnh hưởng tiêu cực do đại dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, phát triển KT-XH, tuy nhiên, huyện Vân Đồn vẫn thực hiện tốt mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch Covid-19, giữ vững địa bàn an toàn; vừa tiếp tục phát triển kinh tế với 20/23 chỉ tiêu KT-XH hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong đó, thu ngân sách nhà nước đạt 1.395 tỷ đồng (bằng 158% dự toán tỉnh và huyện giao, bằng 303% so cùng kỳ); tốc độ tăng trưởng tổng giá trị sản xuất đạt 17,8%; tổng nguồn vốn huy động của các ngân hàng tăng 11,2% và tỷ lệ nợ xấu giảm 0,05% so cùng kỳ; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; chính trị ổn định; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, nâng lên...

Trong nội dung môi trường đầu tư kinh doanh, huyện Vân Đồn đã ban hành Kế hoạch triển khai cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh gắn với thực hiện các nội dung Nghị quyết của Chính phủ và của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.

Tuy nhiên, trong Bảng xếp hạng DDCI năm 2020 vừa được tỉnh công bố, huyện Vân Đồn chỉ đạt 24,22 điểm, xếp thứ 13/13 ở khối các địa phương của tỉnh.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện Vân Đồn, Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến và gợi mở nhiều vấn đề trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện của Vân Đồn. Các chuyên gia trong lĩnh vực năng lực cạnh tranh cũng đã phân tích, đánh giá chuyên sâu về các chỉ số thành phần cụ thể trong bộ chỉ số DDCI của huyện Vân Đồn giai đoạn 2016-2020 và đưa ra nhiều khuyến nghị cho năm 2021.

Về định hướng nhiệm vụ năm 2021, huyện Vân Đồn đặt ra mục tiêu sẽ đưa chỉ số DDCI lên nhóm Khá trong bảng xếp hạng với điểm số 9 chỉ số thành phần đạt 50,31 điểm (tăng 30,9 điểm so với năm 2020). Trong đó 3 chỉ số thuộc nhóm Tốt là: Chi phí thời gian, Chi phí không chính thức và Vai trò người đứng đầu. Các chỉ số còn lại thuộc nhóm Khá. Không có chỉ số nào thuộc nhóm Chưa Tốt.

Huyện sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Nâng cao nhận thức và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị toàn huyện; đổi mới cách thức tổ chức Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp, doanh nhân để giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp; các phòng, ban, đơn vị liên quan tăng cường kết nối doanh nghiệp trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh với doanh nghiệp địa phương; cải thiện thực chất Chỉ số chi phí thời gian trong giải quyết TTHC; nâng cao chỉ số tính minh bạch, tiếp cận thông tin và thiết chế pháp lý, chi phí không chính thức; nâng cao tính năng động và hiệu lực, hiệu quả của bộ máy chính quyền địa phương và đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; tiếp tục đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa trình tự, thủ tục, hồ sơ TTHC;…

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.