Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) lên tiếng về vụ doanh nghiệp lấn chiếm vịnh Bái Tử Long

Liên quan đến vụ Công ty CP Đầu tư xây dựng Phương Đông đổ trộm đất, đá xuống biển (vịnh Bái Tử Long), san lấp trái phép tới 16.000 m2. Ngày 23/2, UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng và đồng thời buộc Công ty này phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Hàng chục nghìn khối đất đá được đổ xuống vịnh Bái Tử LongHàng chục nghìn khối đất đá được đổ xuống vịnh Bái Tử Long

Cụ thể, ngày 17/02, UBND huyện Vân Đồn nhận được Đơn kiến nghị của các hộ dân khai thác thủy sản (sá sùng) tại bãi cát trên bãi triều ngập mặn tại xã Đông Xá, phản ánh về việc Công ty CP Đầu tư xây dựng Phương Đông  đổ đất lấn biển, ảnh hưởng đến môi trường biển, trên bãi cát khai thác sá sùng. Ngay sau khi tiếp nhận đơn của công dân, UBND huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Đức Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn chủ trì cùng lãnh đạo các cơ quan đơn vị có liên quan, UBND xã Đông Xá kiểm tra hiện trường.

Kết quả kiểm tra Công ty CP Đầu tư xây dựng Phương Đông xây dựng công trình đúng với quy hoạch phân khu phát triển không gian đô thị mới Phương Đông gắn với quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Đồn. Tuy nhiên nhà đầu tư không cập nhật báo cáo xin cấp phép các công trình mới phát sinh và giải pháp thi công với diện tích khoảng 16.000m2 bãi triều, cơ quan chức năng của huyện đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phương Đông.

Theo đó, xác định hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực xây dựng công trình khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa có giải pháp thi công gắn mới môi trường, đã để đất đá san nền tràn xuống mép nước, có ảnh hưởng đến môi trường lân cận với mức xử phạt là 100 triệu đồng đối với Công ty CP Đầu tư xây dựng Phương Đông . Đồng thời buộc Công ty này phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, thời gian thực hiện khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Hiện nay, Công ty CP Đầu tư xây dựng Phương Đông  đang thực hiện khắc phục hậu quả, dự kiến trong tháng 2/2021 sẽ hoàn thành việc khắc phục nêu trên. UBND huyện đã giao UBND xã Đông Xá, Phòng Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan, đơn vị có liên quan, đại diện các hộ dân kiểm tra, giám sát việc triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm và các cam kết nêu trên của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phương Đông.

UBND huyện Vân Đồn thông tin thêm, lợi dụng các cơ quan chức năng của huyện Vân Đồn đang tập trung vào việc phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 28/1, Công ty CP Đầu tư xây dựng Phương Đông  đã đổ trộm đất, đá xuống biển (vịnh Bái Tử Long) ở khu đô thị Phương Đông, khiến người dân địa phương bức xúc.

Các hoạt động đổ đất đá để lấp biển đều được doanh nghiệp này thực hiện trong đêm. Chỉ trong 2 ngày 28 và 29/1, doanh nghiệp này đã lấn ra hơn 10m so với bờ kè khu đô thị và trải dài hàng trăm mét dọc theo bờ biển.

Sự việc bị người dân phát giác và báo với chính quyền địa phương. Liên tiếp trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đông đảo người dân ở xã Đông Xá đã tập trung phản đối việc làm sai trái của doanh nghiệp với chính quyền địa phương.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.