Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tiểu thương đồng thuận mới triển khai xây dựng chợ Giang

Đó là khẳng định của ông Trần Việt Cường – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường tại cuộc họp chiều ngày 02/11. Qua đó, ông Cường chỉ rõ Các cấp, ngành và nhà đầu tư phải tiếp thu ý kiến của bà con tiểu thương. Trên cơ sở đó đưa ra phương án có lợi nhất cho nhân dân. Nếu người dân không đồng thuận thì sẽ không triển khai dự án. Đối với thị trấn Thổ Tang cùng với nhà đầu tư tiếp thu ý kiến của người dân, cần có phương án tiếp cận, tạo sự đồng thuận để có thể triển khai dự án.

UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổ chức đối thoại với người dân thị trấn Thổ Tang nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong việc xây dựng chợ Giang. Chủ trì đối thoại có ông Trần Việt Cường, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các Ban, Ngành của huyện và đại diện 20 hộ tiểu thương đang buôn bán ở chợ Giang để làm rõ, tháo gỡ những vướng mắc.

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tiểu thương đồng thuận mới triển khai xây dựng chợ Giang - Hình 1

Việc xây dựng chợ Giang, thị trấn Thổ Tang hiện nay là cần thiết vì chợ xây cách đây 27 năm (1990) hiện nay một số hạng mục của chợ đã xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ cháy nổ, mất an toàn vệ sinh gây ô nhiễm môi trường đang hiện hữu ở đây.

Nội dung các hộ tiểu thương còn vướng mắc, cần được làm rõ đó là vào ngày 6/9, một vị Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường và nhà thầu đưa giấy mời ra UBND thị trấn Thổ Tang để công bố mô hình xây dựng chợ và giả phóng mặt bằng (GPMB). Trước đó, người dân chưa được họp bàn về vấn đề xây dựng chợ mà đã có giấy mời họp GPMB khiến người dân bức xúc.

Trước ý kiến thắc mắc của người dân, ông Nguyễn Văn Tân, Phó Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Vĩnh Tường cho biết: Tất các các quá trình triển khai lập quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch đều lấy ý kiến và công khai quy hoạch theo quy định; Công khai danh mục dự án đấu thầu có sử dụng đất, công khai kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư dự án, thông báo mời thầu, thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư đều được công khai đăng tải trên Báo Đấu thầu, cổng thông tin điện tử của tỉnh, huyện và các phương tiện thông tin đại chúng.

Các hộ tiểu thương có ý kiến về việc không đồng thuận với mô hình của nhà đầu tư đưa ra, không đồng ý xây nhà phố thương mại trên nền đất chợ. Khi dự án xây dựng chợ thì sẽ phải đổi đi một phần đất  của diện tích chợ để trả cho nhà đầu tư làm thu hẹp diện tích chợ sẽ không phù hợp với kinh doanh buôn bán trong thực tế và đề nghị xem xét lại dự án.

Về việc này ông Nguyễn Văn Tân cũng trình bày rõ tại buổi đối thoại chi tiết, cụ thể từng vấn đề. Việc đầu tư xây dựng chợ Giang, thị trấn Thổ Tang được Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đồng ý về mặt chủ trương đầu tư xây dựng Chợ theo hình thức xã hội hóa trên tinh thần Nghị quyết  số 14/2011/NQ-HĐND ngày 3/8/2011. Dự án xây dựng, Nhà nước  không tham gia góp vốn đầu tư, mà khuyến khích nhà đầu tư tham gia và đầu tư xây dựng, kinh doanh, khai thác và quản lý chợ.  Nhà đầu tư được kinh doanh phố thương mại bằng hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định của Nhà nước, với diện tích tối đa không quá 30%.

Dự án triển khai theo đúng đồ án quy hoạch được duyệt, hiện nay đang thực hiện ở bước chuẩn bị đầu tư. UBND huyện Vĩnh Tường đang chỉ đạo các các đơn vị liên quan tập trung thực hiện công tác tuyên truyền  để nhân dân, các tiểu thương hiểu rõ chủ trương xây dựng Chợ là hết sức cần thiết.

Trước hết là đảm bảo nhu cầu kinh doanh thương mại của nhân dân thị trấn Thổ Tang, làm cho thị trấn Thổ Tang  xứng tầm là Trung tâm thương mại lớn. Đồng thời khắc phục khắc phục tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của chợ Giang, đảm bảo an toàn theo quy định về phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường cũng như cảnh quan chung của thị trấn. Khi nhân dân và các tiểu thương đồng thuận cao mới tiến hành triển khai dự án xây dựng chợ Giang theo quy định.

Đại diện người dân bà Nguyễn Thị Ngân, thị trấn Thổ Tang đưa ra ý kiến, trăn trở về việc xây dựng chợ Giang mới, cho rằng diện tích bây giờ của Chợ là hơn 12.000 m2 xây chợ mới có 4 nghìn m2 liệu có đảm bảo nhu cầu buôn bán của các tiểu thương không?

Ông Nguyễn Văn Tiến, tiểu thương ở chợ Giang cho rằng, đây là chợ truyền thống nếu như xây Trung tâm thương mại sẽ không phù hợp với tình hình hiện tại của người dân buôn bán ở đây. Ý kiến của một số hộ dân tại buổi đối thoại cho rằng, người dân và chính quyền địa phương nên cùng bỏ vốn để xây dựng chợ mới chứ không xây Trung tâm thương mại.

Kết luận Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường Trương Việt Cường chỉ rõ: Các cấp, ngành và nhà đầu tư phải tiếp thu ý kiến của bà con tiểu thương. Trên cơ sở đó đưa ra phương án có lợi nhất cho nhân dân. Nếu người dân không đồng thuận thì sẽ không triển khai dự án. Đối với thị trấn Thổ Tang cùng với nhà đầu tư tiếp thu ý kiến của người dân, cần có phương án tiếp cận, tạo sự đồng thuận để có thể triển khai dự án.

Tuấn Anh

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.