Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Yên Khánh (Ninh Bình): Biệt thự trái phép mọc trên đất KCN?

Chú thích ảnh: công trình vi phạm trật tự xây dựng vẫn tiếp tục hoàn thiện sau QĐXPHC

THCL - Thời gian gần đây, Thương hiệu & Công luận nhận được thông tin phản ánh của người dân Xã Khánh Phú (Yên Khánh, Ninh Bình) về việc Công ty CP Phúc Lộc tự ý xây dựng biệt thự trái phép trên đất quy hoạch làm KCN Khánh Phú, khiến dư luận vô cùng bức xúc...

Huyện Yên Khánh (Ninh Bình): Biệt thự trái phép mọc trên đất KCN? - Hình 1

 Căn biệt thự xây dựng trái phép của Công ty CP Phúc Lộc

Công ty Phúc Lộc “coi thường” pháp luật?

Theo Giấy phép xây dựng số 11/GPXD (sử dụng cấp cho các công trình thuộc dự án) của Ban quản lý Các KCN tỉnh Ninh Bình cấp cho Công ty CP Phúc Lộc làm dự án kho xăng dầu với tổng số là 08 công trình được cấp phép xây dựng.

Trong giấp phép xây dựng của Ban quản lý Các KCN tỉnh Ninh Bình ghi rất rõ ràng: “Công trình số 6: Nhà văn phòng, chiều cao công trình 5.05 m, diện tích xây dựng là 172.8 m2”.

Mặc dù chỉ được cấp phép một nhà văn phòng có chiều cao chỉ khoảng 5 m, vậy mà Công ty CP Phúc Lộc đã “ngó lơ” giấy phép xây dựng được cấp, tự ý xây dựng một căn biệt thự 4 tầng đồ sộ?

Anh N.T.P. một người dân gần đó nói: “Nhà tôi cũng đang xây dựng, tôi chỉ điều chỉnh một chút so với thiết kế, vậy mà thanh tra xây dựng, các ban, ngành lập tức xuống lập biên bản bắt tháo dỡ. Trong khi Công ty CP Phúc Lộc, xây biệt thự đồ sộ, trái phép lại không hề bị cơ quan chức năng nào vào cuộc xử lý?”.

Huyện Yên Khánh (Ninh Bình): Biệt thự trái phép mọc trên đất KCN? - Hình 2

Giấy phép XD của Ban quản lý Các KCN tỉnh Ninh Bình cấp cho Công ty CP Phúc Lộc

Sai phạm rõ ràng, chính quyền ở đâu?

Một người dân "bật mí": “Chủ của Công ty CP Phúc Lộc là người nhà của một quan chức lớn trong tỉnh nên họ mới có thể lộng quyền như vậy. Không ai xử lý được biệt thự này đâu, rồi các anh xem”...

Nhiều người bức xúc: “Một người dân bình thường có thể xây dựng được một ngôi biệt thự “trái phép” hoành tráng như vậy không? Nếu không có ai đó “bật đèn xanh” thì thử hỏi, Công ty CP Phúc Lộc có thể xây dựng biệt thự trái phép như vậy không?”.

Sai phạm thì quá rõ ràng, nhưng lại chưa hề thấy có động thái gì từ phía cơ quan chức năng? Phải chăng, chính quyền sở tại đang “làm ngơ” cho sai phạm - để Công ty CP Phúc Lộc "tự tung tự tác", bỏ qua giấy phép xây dựng, tự ý xây biệt thự trái phép trên đất dự án KCN?

Đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình, Ban quản lý Các KCN, cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vấn đề nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 Lê Đại

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.