Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Yên Lạc tổ chức gặp mặt, tri ân các nhà giáo nhân dịp 40 năm Ngày Nhà giáo Việt nam

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), ngày 17/11, UBND huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt, tri ân, tôn vinh các cán bộ quản lý, nhà giáo qua các thời kỳ và tôn vinh các nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Tới dự, có đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Lạc.

Ôn lại lịch sử ra đời và truyền thống 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc Nguyễn Lê Huy khẳng định: Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Lạc luôn quan tâm, đầu tư cho công tác giáo dục, đào tạo.

Nhờ vậy, ngành Giáo dục huyện Yên Lạc có bước phát triển vượt bậc. Toàn huyện hiện có 61 cơ sở giáo dục, gần 2.000 cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục của huyện luôn giữ vững ở tốp đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà.

Để có được kết quả đó thì các thầy, cô giáo có vai trò rất quan trọng. Ghi nhận và biết ơn các nhà giáo nói chung và các cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện Yên Lạc nói riêng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các thế hệ học trò luôn phát huy tốt truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo.

Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Khắc Hiếu trao cờ thi đua của chủ tịch UBND tỉnhcho các tập thể có thành tích xuất xắc
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Khắc Hiếu trao cờ thi đua của chủ tịch UBND tỉnhcho các tập thể có thành tích xuất xắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc Nguyễn Khắc Hiếu nhấn mạnh: Hơn 40 năm qua, Yên Lạc luôn đứng tốp đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh. Có được thành quả đó, không thể không nói tới vai trò quan trọng của các cán bộ, nhà giáo qua nhiều thế hệ.

Trong những năm qua, đã có nhiều nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, có hằng trăm nhà giáo được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GDĐT, UBND tỉnh khen thưởng.

Nhằm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Nghị quyết chuyên đề về phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Yên Lạc giai đoạn 2021-2025, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh 6 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục huyện trong những năm tới, trong đó, việc tiếp tục duy trì và giữ vững vị trí tốp đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục là nhiệm vụ quan trọng và cần có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự cống hiến, phấn đấu của các nhà giáo có vai trò quan trọng.

Đồng chí mong muốn, các cán bộ, giáo viên, nhà giáo tiếp tục nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy và học, xứng đáng là “tấm gương sáng cho học sinh noi theo”. Những thành quả hôm nay sẽ là động lực để các cán bộ quản lý, thầy cô giáo tiếp tục cống hiến nhằm mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, UBND huyện đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo trong những năm qua.

Đức Nam

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu cuối tuần tại các khu vực vùng trồng trọng điểm tiếp tăng cao, ghi nhận đây là ngày tăng thứ 3 liên tiếp của thị trường ngay sau kỳ nghỉ lễ, đưa giá tiêu nội địa đồng loạt vượt 100.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105

Rạng sáng 5/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 1 đồng, hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,81%, xuống mức 105,08.

Nhà sử học Campuchia ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nhà sử học Campuchia ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có một ý nghĩa rất lớn và đã đi vào lịch sử nhân loại. Đây là lần đầu tiên quân đội của một nước từng là thuộc địa ở Châu Á đánh bại đội quân hiện đại và tối tân của một cường quốc Châu Âu, được hỗ trợ bởi đồng minh là Mỹ trong một chiến dịch quân sự lớn, buộc Pháp phải hòa đàm và rút quân ra khỏi Đông Dương.

Giá cà phê hôm nay 5/5: Nguồn cung toàn cầu tăng cao, giá cà phê trong nước giảm cực mạnh
Giá cà phê hôm nay 5/5: Nguồn cung toàn cầu tăng cao, giá cà phê trong nước giảm cực mạnh

Giá cà phê trong nước hôm nay 5/5 giảm cực mạnh và ở trạng thái "rơi tự do" khi giảm từ 15.000 - 16.000 đồng/kg. Đây được xem là mức giảm lớn nhất sau mỗi phiên giao dịch thời gian qua. Theo các chuyên gia, giá cà phê nối dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng qua là do nguồn cung cà phê toàn cầu tăng.

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”

Giá xăng dầu hôm nay 5/5, giá dầu thế giới ghi nhận mức giảm sốc 7% trong tuần. Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu giảm tới 4 phiên, gần như đi ngang 1 phiên.

Phát hiện, tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Phát hiện, tạm giữ gần 8 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa kiểm tra, tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.