Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ích Thận Vương - Giải pháp hỗ trợ cải thiện suy thận mạn tính

Suy thận mạn tính thường tiến triển âm thầm qua 5 giai đoạn khác nhau, từ nhẹ đến nặng. Tùy theo từng giai đoạn mà người bệnh được chỉ định các phương pháp điều trị suy thận phù hợp. Ở tất cả các giai đoạn, người bị suy thận đều có thể kết hợp sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương để hỗ trợ điều trị bệnh.

Các phương pháp điều trị suy thận mạn hiện nay

Một số phương pháp thường được áp dụng để cải thiện tình trạng suy thận mạn tính như:

Sử dụng thuốc điều trị suy thận

Thuốc cân bằng đường huyết

Nếu người bệnh có tiền sử mắc tiểu đường type 2 hoặc tỷ lệ albumin/creatinin cao sẽ được chỉ định dùng thuốc dapagliflozin. Thuốc này giúp giảm lượng đường trong máu và giảm tổn thương thận.

Thuốc kiểm soát huyết áp

Một trong những dấu hiệu suy thận thường gặp là tình trạng tăng huyết áp khó kiểm soát. Người bệnh suy thận nên kiểm soát chỉ số huyết áp dưới mức 140/90 mmHg hoặc 130/80 mmHg nếu mắc kèm tiểu đường.

Khi đó, người bệnh được chỉ định các thuốc hạ huyết áp, chủ yếu là thuốc ức chế men chuyển hoặc chẹn thụ thể angiotensin II (ramipril, enalapril,....). Tuy nhiên, các thuốc này có thể gây một số tác dụng phụ như ho khan dai dẳng, chóng mặt, mệt mỏi và nhức đầu.

Sử dụng thuốc giúp kiểm soát chỉ số huyết áp và ngăn ngừa tổn thương thận
Sử dụng thuốc giúp kiểm soát chỉ số huyết áp và ngăn ngừa tổn thương thận.

Thuốc giảm nồng độ cholesterol cao

Những người bị suy thận có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn bình thường, gồm đau tim và đột quỵ. Bác sĩ có thể kê đơn nhóm thuốc statin để làm giảm nguy cơ gây bệnh, ví dụ atorvastatin và simvastatin.

Nhưng khi sử dụng các thuốc này, người bệnh cần chú ý đến những biểu hiện bất thường có thể xảy ra như nhức đầu, táo bón, tiêu chảy, đau cơ và khớp.

Thuốc điều trị thiếu máu

Bổ sung hormone erythropoietin, đôi khi có thêm sắt giúp tạo ra nhiều tế bào hồng cầu hơn. Các thuốc này có thể làm giảm sự mệt mỏi và suy nhược cơ thể liên quan đến thiếu máu.

Thuốc bảo vệ xương

Bổ sung canxi và vitamin D giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương và gãy xương. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng thuốc được gọi là chất kết dính phosphate để giảm lượng photpho trong máu và ngăn thành mạch máu bị tổn thương do lắng đọng canxi.

Thuốc lợi tiểu

Đối với người bệnh có triệu chứng sưng phù chân tay do thận không đào thải được hết chất lỏng dư thừa sẽ khiến chúng tích tụ trong các mô cơ của cơ thể.

Người bệnh được khuyến cáo nên giảm lượng muối và chất lỏng tiêu thụ hàng ngày. Trong một số trường hợp, người bệnh được chỉ định sử dụng thuốc lợi tiểu, chẳng hạn như furosemid. Các thuốc này có thể gây tình trạng mất nước và giảm nồng natri/kali trong máu nên khi sử dụng người bệnh cần thận trọng.

Người bệnh suy thận cần tuân thủ hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ để tránh những tác dụng không mong muốn
Người bệnh suy thận cần tuân thủ hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ để tránh những tác dụng không mong muốn.

Điều trị thay thế thận

Khi tình trạng suy thận chuyển sang giai đoạn nặng, thận không đảm bảo được chức năng lọc chất lỏng và chất độc ra khỏi cơ thể, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện lọc máu nhân tạo hoặc ghép thận. Cụ thể như sau:

Lọc máu nhân tạo

Hiện nay, có 2 phương pháp lọc máu là thẩm phân phúc mạc (lọc màng bụng) và chạy thận nhân tạo. Tùy tình trạng sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phương pháp phù hợp.

Đối với lọc màng bụng, người bệnh được sử dụng ống thông để lấp đầy bụng bằng dịch thẩm tách. Ống thông là ống mỏng để vận chuyển chất lỏng vào hoặc ra khỏi cơ thể. Mô bao phủ hầu hết các cơ quan trong bụng (phúc mạc) hoạt động như một bộ lọc. Dịch thẩm tách di chuyển vào trong bụng và lưu trữ tại đó khoảng 4 đến 6 giờ. Sau đó, dịch thẩm tách này được đưa ra khỏi bụng và nạp dịch thẩm tách mới.

Trong chạy thận nhân tạo, máu của người bệnh di chuyển qua các ống từ cơ thể vào máy lọc máu, Máy sẽ giúp loại bỏ chất thải và chất lỏng dư thừa. Sau đó, máu đã được làm sạch đi qua các ống dẫn từ máy lọc và trở lại cơ thể.

Lọc máu nhân tạo là phương pháp thay thế thận lọc thải các chất lỏng và chất độc dư thừa ra khỏi cơ thể
Lọc máu nhân tạo là phương pháp thay thế thận lọc thải các chất lỏng và chất độc dư thừa ra khỏi cơ thể.

Ghép thận

Ghép thận là phương pháp điều trị được lựa chọn cho người bị suy thận khi chức năng thận bị suy giảm gần như hoàn toàn hoặc hoàn toàn và biện pháp lọc máu nhân tạo không còn hiệu quả. So với lọc máu nhân tạo, ghép thận có thể giúp chất lượng cuộc sống tốt hơn, nguy cơ tử vong thấp hơn, ít hạn chế về chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, người bệnh cần dùng thuốc chống thải ghép suốt đời để cơ thể không có hiện tượng đào thải cơ quan mới.

Khi thực hiện ghép thận, người bệnh có thể gặp một số biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng, tắc nghẽn mạch máu đến thận mới, rò rỉ nước tiểu hoặc tắc nghẽn nước tiểu trong niệu quản.

Ghép thận được thực hiện khi lọc máu nhân tạo không hiệu quả đối với người bị suy thận
Ghép thận được thực hiện khi lọc máu nhân tạo không hiệu quả đối với người bị suy thận.

Ích Thận Vương - Giải pháp thảo dược giúp cải thiện bệnh suy thận mạn tính an toàn, hiệu quả

Hiện nay, để cải thiện suy thận mạn, các chuyên giá khuyến cáo người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn điều trị kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương chứa cao dành dành.

Quả dành dành chứa nhiều hoạt chất, đặc biệt là crocin có tác dụng hỗ trợ điều trị suy thận mạn hiệu quả. Các nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc vào năm 2017 cho thấy, hoạt chất từ quả và thân cây dành dành có tác dụng giảm thiếu máu thận, hỗ trợ chống xơ hóa, giảm tổn thương thận.

Sản phẩm còn là sự kết hợp giữa với đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo,... dùng cho người suy thận, giúp bổ thận, lợi tiểu; hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương giúp cải thiện suy thận hiệu quả
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương giúp cải thiện suy thận hiệu quả.

Hơn nữa, theo khảo sát của VN Economy - Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người được khảo sát hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần chính là cao dành dành lên đến 92,9%. Đây là con số rất ý nghĩa bởi chưa sản phẩm thảo dược nào giúp cải thiện bệnh suy thận có tỷ lệ người dùng hài lòng cao như vậy.

Trên đây là những phương pháp điều trị suy thận mạn tính mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, bạn nên kết hợp thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mai Lan

Bài liên quan

Tin mới

Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g
Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh trở lại học
Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh trở lại học

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, tính đến ngày 19/9, hầu hết các trường trên địa bàn TP. Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn 26 trường bị ngập hoặc chưa bảo đảm các điều kiện an toàn để đón học sinh.

TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn
TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã thay thế gần 3.000 cây xanh có nguy cơ mất an toàn và hạ thấp chiều cao của gần 200 cây.

Gilimex dự kiến phát hành hơn 31,65 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 45,25%
Gilimex dự kiến phát hành hơn 31,65 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 45,25%

CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã GIL) mới thông báo về kế hoạch trả cổ tức năm 2023 cho cổ đông.

Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước
Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước

"Cho nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặt vấn đề này thực tế đi đúng vào trọng tâm cái yếu của mình đã chỉ ra. Cái yếu này không chỉ mới đây mà cái yếu này có từ lâu. Đó là một thực tế", ông Võ Ái Dân đánh giá.

Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu
Bộ Công an đề xuất lập sàn giao dịch dữ liệu

Trong dự thảo Luật Dữ liệu đang lấy ý kiến người dân, Bộ Công an đề xuất thành lập sàn giao dịch dữ liệu, cung cấp dịch vụ mua bán, trao đổi hợp pháp và an toàn.