Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách hàng tại dự án Golden West bức xúc vì chủ đầu tư xây sai thiết kế?

THCL Khách hàng mua căn hộ tại dự án Xây dựng cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng và siêu thị (Golden West)”  số 2 Lê Văn Thiêm, Q. Thanh Xuân, Hà Nội  đang bức xúc trước thực trạng chủ đầu tư dự án xây dựng sai phép tại khu vực ô thoáng tại dự án.

Dự án Golden West  số 2 Lê Văn Thiêm, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.

Dự án này tiền thân là của Tổng Công ty Cơ khí xây dựng COMA. Đến ngày 20/01/2015, COMA và Công ty CP Phát triển Thương mại Việt Nam (Vietradico) mới ký kết Hợp đồng số 000073.2015/HĐCN về việc chuyển nhượng toàn bộ Dự án “Cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng và siêu thị” (Golden West) tại ô đất 2.5 HH đường Lê Văn Thiêm, P. Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo thông báo của COMA, việc ký kết hợp đồng này nhằm thực hiện Quyết định của Bộ Xây dựng ngày 28/11/2013 và Quyết định 7116 của UBND TP Hà Nội ngày 27/12/2014 về việc cho phép COMA chuyển nhượng toàn bộ dự án này cho Vietradico.

Tuy nhiên, ở diễn biến khác, Golden West đã được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp được xây dựng trên khu đất hơn 8.770m2, gồm 27 tầng nổi, 3 tầng hầm, trong đó có 3 tầng trung tâm thương mại, 22 tầng nhà ở với 600 căn hộ cao cấp, hai tầng cây xanh, kỹ thuật.

Tại thời điểm giới thiệu, dự án được Đất Xanh Miền Bắc phân phối ra thị trường với giá từ 22 triệu đồng/m2 (chưa có VAT). Bên cạnh đó, trên thị trường thời điểm đó Vietradico cũng bán căn hộ dự án này ra thị trường.

Các căn hộ tại Golden West có diện tích từ 75 - 107m2, thiết kế từ 2 đến 3 phòng ngủ, bàn giao hoàn thiện nội thất. Theo kế hoạch, dự án bàn giao vào cuối năm 2015.

Theo phản ánh của một số khách hàng mua căn hộ tại dự án cho biết: Dự án chung cư Golden West đã được chính thức mở bán từ năm 2013 và nhiều khách hàng đã chính thức ký Hợp Đồng Mua Bán Căn hộ với chủ đầu tư trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2014.

“Vào thời điểm chúng tôi ký kết Hợp Đồng Mua Bán thì theo thiết kế mặt bằng các tầng căn hộ đã được phê duyệt và theo cam kết của chủ đầu tư, các tầng căn hộ của Tòa Nhà sẽ bao gồm các ô căn thoáng xen kẽ giữa các căn hộ. Cho đến nay dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị được bàn giao. Tuy nhiên, hiện tại, theo thông tin mà chúng tôi có được thì thiết kế ban đầu đối với các ô căn thoáng sẽ có thể bị thay đổi để làm căn hộ hay được dùng cho một mục đích thương mại nào khác”, một khách hàng (xin được giấu tên) bức xúc.

Nhiều khách hàng phản ánh,  phần ô thoáng đã được chủ đầu tư biến đổi  thành căn hộ?

Theo một số hình ảnh mà khách hàng phản ánh là có căn cứ đối với lập luận trên. Hành vi thay đổi thiết kế khu vực ô thoáng khi chưa được cơ quan chức năng đồng ý của Vietradico như vậy là sai.

Ghi nhận của phóng viên tại dự án Golden West trên đường Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân, Hà Nội) nhiều công nhân vẫn có mặt tại công trường, thang vận vẫn hoạt động. Dự án đang trong quá trình hoàn thiện phần thô và bàn giao cho khách hàng. Phía  bên ngoài cổng dự án, không có biển tên công trình.

Được biết, đầu tháng 6/2016, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với  công ty Vietradico. Vì đã có hành vi vi phạm hành chính, xây dựng công trình sai thiết kế được phê duyệt, vi phạm quy định về tổ chức thi công xây dựng theo quy định tại điểm b, khoản 7, điều 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

“Việc thay đổi thiết kế các ô căn thoáng để làm căn hộ (nếu được phê duyệt vào thời điểm hiện tại) sẽ làm tăng mật độ cư dân trong tòa nhà một cách đáng kể, gây mất mỹ quan, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của người mua đã được thỏa thuận với chủ đầu tư trước đó”, khách hàng của dự án bức xúc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Thế Long – Thiên Đức

 

Tin mới

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.